21:29 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Nghi Xuân phát động “Tháng hành động vì trẻ em” 2019

Thứ ba - 28/05/2019 05:13
Sáng nay (28/5), tại trường THCS Thành Mỹ, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Đến dự có Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, UBMTTQ huyện.
Huyện Nghi Xuân phát động “Tháng hành động vì trẻ em” 2019

Huyện Nghi Xuân phát động “Tháng hành động vì trẻ em” 2019

Huyện Nghi Xuân có số dân 97.762 người, trong đó có 22.896 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm tỷ lệ 26,24%); có 1.250 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, 250 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với chủ đề: "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, huyện Nghi Xuân đã thông qua chương trình hành động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Mặt khác, huyện đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm cho gia đình.

Chương trình văn nghệ đặc sắc

UBND huyện Nghi Xuân cũng đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tốt lễ tổng kết, phát thưởng cuối năm học; triển khai công tác tiếp nhận và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong dịp hè. Huy động nguồn lực tạo kinh phí thăm hỏi, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, tật nguyền trong Tháng hành động vì trẻ em 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần triển khai những việc làm, hành động cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ em. Nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn được học tập, phát triển cả về thể chất và tinh thần. Ngoài ra, cần tập trung triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em, thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, phòng chống tai nạn thương tích. Chủ động phát hiện, trợ giúp học sinh có nguy cơ bị xâm hại, bạo lực ngoài trường học.

Dịp này, lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho trẻ em nghèo, mồ côi, tật nguyền trong toàn huyện....

Ngoài ra còn trao 15 suất quà mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Xuân Mỹ, THCS Thành Mỹ, nhằm động viên các em vươn lên học tập tốt.

Hồng Quang
http://nghixuan.hatinh.gov.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ubnd huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60397849