09:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Nghi Xuân tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại huyện Nam Đàn

Chủ nhật - 26/08/2018 09:41
Chiều (23/8), Đoàn công tác của huyện Nghi Xuân do Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà làm Trưởng đoàn đã đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại huyện Nam Đàn (Nghệ An). Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện. Tiếp và làm việc với đoàn Nghi Xuân có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy -Chủ tịch HĐND huyện Nam Đàn Nguyễn Lâm Sơn, Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Quế cùng các phòng ban.

...và đi tham quan một số mô hình trong xây dựng NTM tại huyện Nam Đàn.

Vinh dự là 1 trong 4 huyện được Trung ương chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn đã tích cực vào cuộc với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Trong 7 năm xây dựng Nông thôn mới, Nam Đàn đã huy động được 1.530 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 346 tỷ đồng. Người dân cũng đã hiến hơn 212.000 m đất và trên 28.000 m tường rào, đóng góp hơn 121.000 ngày công, góp phần đưa huyện Nam Đàn trở thành đơn vị cấp huyện thứ ba của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Kinh tế của huyện liên tục có bước phát triển khá, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 36 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,16%.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Đinh Xuân Quế nhấn mạnh: Có được những kết quả trong xây dựng NTM là do huyện đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao và sự nỗ lực cùng vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân trong huyện.

Trong đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện thường xuyên, quyết liệt, bám sát cơ sở và phát huy dân chủ trong nhân dân. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai xây dựng lộ trình số xã về đích rõ ràng, cụ thể theo từng năm; tăng cường công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực đầu tư theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá rút kinh nghiệm kịp thời. Đồng chí cũng đã đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác huy động nguồn lực, giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản trong quá trình triển khai xây dựng NTM; khâu hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM; việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; công tác xử lý nước thải, rác thải trong bảo vệ môi trường khu vực nông thôn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam cảm ơn sự đón tiếp chân thành của lãnh đạo huyện Nam Đàn dành cho đoàn công tác huyện Nghi Xuân. Đồng thời, đồng chí cũng đánh giá cao những phương pháp, cách làm và kết quả trong xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn đã đạt được trong những năm qua, coi đó là những bài học kinh nghiệm quý trong xây dựng NTM để huyện Nghi Xuân có thể học tập, áp dụng vào thực tiễn xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao tặng bức tranh Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du cho huyện Nam Đàn...

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 55102

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123586

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131909