01:03 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí NTM tại Xuân Hội, Xuân Trường

Thứ sáu - 10/08/2018 21:21
Ngày (10/8), Đoàn liên ngành tỉnh do Phó Chánh văn phòng NTM tỉnh Ngô Đình Long làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí, bàn phương hướng giải quyết một số khó khăn trong quá trình thực hiện NTM tại xã Xuân Hội và Xuân Trường.

Đoàn kiểm tra tại trường mầm non Xuân Hội...

Lãnh đạo huyện tham gia có Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phan Văn Thư và các Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Hoàng Hữu Hiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng.

kiểm tra tại Nhà văn hóa xã Xuân Trường đang được xây dựng

Đánh giá tại các địa phương, Phó Chánh văn phòng NTM tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đều cho rằng: Thời gian qua, hai địa phương đã có sự chỉ đạo quyết liệt, phong trào xây dựng NTM đã thực sự lan tỏa trong nhân dân, nên diện mạo các địa phương đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Đường làng, ngõ xóm được mở rộng, trồng nhiều cây xanh; các nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Nhà văn hóa được nguời dân góp của, góp công xây dựng khang trang, rộng rãi

Từ một địa phương được đánh giá là sẽ nhiều khó khăn nhất ở tiêu chí giao thông, nhưng Xuân Hội đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân hiến hơn hàng ngìn mét vuông đất, mở rộng lề đường. Theo đó, 7 tháng đầu năm, xã tiếp nhận 196 tấn xi măng xây dựng đường giao thông ngõ xóm, đường trục thôn, rãnh thoát nước...đổ đắp lề đường. Kết quả, hiện nay 100% tuyến đường trục xã, 96,8% đường trục thôn xóm đã được cứng hóa...Trên địa bàn có 8 HTX, 8 THT, 42 mô hình phát triển sản xuất; có 15/20 vườn mẫu đạt chuẩn, thôn Tân Ninh Châu và Phú Quý cơ bản đạt các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Đối với xã Xuân Trường, hiện nay, các tuyến đường trục xã, trục thôn xóm, ngõ xóm đã được bê tông hóa 100%. Các nhà văn hóa thôn đều đã và đang được hoàn thành. Có 3 thôn Lộc Hạnh, Trường Quý, Trường Thanh cơ bản đạt 10/10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, các thôn còn lại đều đạt trên 50%. Toàn xã có 2 HTX, 13 mô hình làm ăn có hiệu quả; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 là 30,66 triệu đồng, ước tính năm 2018 đạt 33,2 triệu đồng/người/năm.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, thì các thành viên trong đoàn cũng đã phân tích làm rõ một số mặt còn hạn chế, đánh giá mức độ, khả năng hoàn thành đạt chuẩn của các tiêu chí còn lại nhất là đối với các tiêu chí giao thông, khu dân cư kiểu mẫu, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an tòan thực phẩm của 2 địa phương, còn phải tập trung cao để hoàn thành trước thời điểm đoàn kiểm tra trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chánh văn phòng NTM tỉnh Ngô Đình Long đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý hai địa phương cần tiếp thu nghiêm túc những ý kiến đóng góp của các sở ngành tại buổi kiểm tra. Từ đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hoàn thành các công việc còn lại. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dưng NTM trong nhân dân. Các thành viên BCĐ NTM các địa phương hàng ngày, hàng tuần phải có đánh giá thực chất các tiêu chí để có phương hướng giải quyết những khó khăn, quyết tâm hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt trước tháng 11/2018.

Thêm một số hình ảnh đoàn kiểm tra 2 địa phương:

Đoàn kiểm tra tại xã Xuân Hội

...tại xã Xuân Trường
 

Theo: Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 30929

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1164075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60172398