13:06 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân sơ kết đánh giá thực hiện xây dựng NTM 6 tháng đầu năm

Thứ hai - 30/07/2018 06:23
Sáng nay (29/7), huyện Nghi Xuân tổ chức sơ kết đánh giá thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khu dân kiểu mẫu 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018. Bí thư Huyện uỷ Trần Báu Hà, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng chủ trì hội nghị.

Cùng dự có Phó Chánh văn phòng xây dựng NTM tỉnh Ngô Đình Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.

Từ đầu năm đến nay toàn huyện Nghi Xuân đã làm mới được xấp xỉ 15km đường giao thông nông thôn, (đạt 67,7% kế hoạch), mở rộng được 11km lề đường, chỉnh trang 424 vườn tạp, xây mới 64 vườn mẫu, xây mới 10 nhà văn hóa, 13 công trình trường học. Đối với nhóm xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2014 -2017 (14 xã), các tiêu chí tiếp tục được củng cố và giữ vững và nhiều tiêu chí khối lượng công việc được tăng thêm. Năm 2018, huyện Nghi Xuân còn 3 xã chưa đạt chuẩn gồm: Xuân Hội, Xuân Trường và Cương Gián, Ở thời điểm hiện tại xã Xuân Trường đã đạt 16/20 tiêu chí; 2 xã còn lại đạt 14/20 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí còn lại đều đạt từ 80% - 90%. Theo lộ trình phấn đấu của huyện đến cuối năm nay sẽ đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thẳng thắn bày tỏ lo ngại tình trạng thiếu hụt cũng như thiếu nhiệt tình của người đứng đầu tại các thôn xóm; việc sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố có tác động rất lớn đến tư tưởng của cán bộ và người dân làm chậm tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở 3 xã còn lại và hành trình phấn đấu trở thanh huyện nông thôn mới vào cuối năm nay. Đồng thời đề xuất ban chỉ đạo cấp huyện kiểm tra thường xuyên các hoạt động ở các xã đã đạt chuẩn và đang phấn đấu để nắm bắt tình hình và chỉ đạo kịp thời; yêu cầu các phòng ban chuyên môn hướng dẫn cụ thể việc trồng cây gì con gì để nâng cao hiệu quả kinh tế tại các khu vườn mẫu..

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Ngô Đình Long ghi nhận những kết quả huyện Nghi Xuân đạt được trong những tháng đầu năm 2018, đặc biệt là ý thức của người dân chuyển biến từ hình thức tự phát sang tự giác nên hiệu ứng lan tỏa cao. Tuy nhiên thu nhập bình quân 32,4 triệu đồng/người nếu so với tiêu chí huyện nông thôn mới vẫn còn thấp. Một số tiêu chí đạt được thiếu tính bền vững. Vì vây thời gian tới huyện cần tập trung hơn nưa trong phát triển các mô hình công nghệ theo hướng công nghệ cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Trần Báu Hà và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam yêu cầu các địa phương tiếp tục kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã, rà soát lại tất cả các tiêu chí đã đạt và chưa đạt để thực hiện theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, có các giải pháp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn từng xã, tập trung đổi mới tổ chức sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chỉ đạo tình hình sản xuất, chăm sóc tốt vụ Hè Thu và triển khai tốt sản xuất vụ mùa. Chú ý đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, làm tốt phòng trừ sâu bệnh, nhân rộng các mô hình cây trồng con nuôi có hiệu quả kinh tế cao để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nâng cao mức sống của người dân. Đồng thời phải làm tốt bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự xã hội ở nông thôn.

Đối với các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch được giao, chủ động tổ chức thực các tiêu chí thuộc lĩnh vực quản lý trong toàn huyện và xã được phân công phụ trách. Văn phòng xây dựng NTM huyện tiếp tục  rà soát xem xét khả năng thực hiện của các địa phương để tham mưu với huyện có giải pháp để hoàn thành. MTTQ và các đoàn thể huyện tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của nhà nước về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Huy động tốt nguồn lực trong nhân dân thông qua việc phát động đợt cao điểm để đẩy mạnh tiến độ để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí từ nay đến ngày 30/9.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1201901

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60210224