05:08 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: Vùng bãi ngang thực hiện xây dựng chương trình nông thôn mới

Thứ bảy - 08/02/2014 21:21
Trong suốt 3 năm qua kể từ khi có quyết định chương trình xây dựng nông thôn mới xã Xuân Phổ ( Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới.


Người dân đào đất mở đường

  Là một xã nghèo nằm trong vùng biển bãi ngang nên công cuộc xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, nguồn vốn còn hạn hẹp, đặc biệt là quá trình huy động vốn trong dân. Bù lại chính quyền địa phương đã nhận được sự nỗ lực và đóng góp nhân công của người dân địa phương.

Điển hình là xóm 2, đường được mở rộng 5m, với 5 con đường, tổng chiều dài đường cả xóm mở được với hơn 3km chỉ trong vòng nửa tháng. Đặc biệt ở đây là việc hiến đất của Bà Trần Thị Huệ một hộ dân nghèo mà hiến hơn 50m2 đất để mở rộng đường “ Tôi già rồi không góp sức xây dựng đường cùng con em được, tôi xin nguyện hiến ít đất, chỉ mong đường sá được khang trang, đi lại cho nó đỡ vất vả” – Bà Huệ nói. Không chỉ riêng bà Huệ, ông Phạm Xuân Thọ nguyên trưởng ban tuyên giáo huyện ủy cũng hiến 40m2 đất làm đường. Đây là một dấu hiệu đáng mừng trong việc nhận thức của người dân địa phương.

Gặp và trao đổi với ông Phạm Sỹ Thuần-là xóm trưởng xóm 2, ông cho biết: đường xóm ngày xưa xấu lắm, chỉ toàn đường đất, lại vòng vèo, tối đến tối mịt không thấy đường đi. Nay nhờ nhà nước cung cấp vật liệu xi măng, người dân địa phương đóng góp ít tiền cùng với nhân công, giờ mới có con đường sạch đẹp như thế này mọi người rất là vui mừng…

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, chính quyền và nhân dân ở địa phương đã và đang nỗ lực xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng văn hóa ở cơ sở. Thực tế xây dựng nông thôn mới cho thấy, ở đâu biết phát huy nội lực, biết huy động những giá trị văn hóa, cả vật chất và tinh thần vào xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt tinh thần dân chủ, người dân biết đồng sức, đồng lòng thì ở đó tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được đẩy nhanh và đạt nhiều kết quả thiết thực, đời sống người dân ngày một nâng cao. Xây dựng nông thôn mới phải gắn với xây dựng văn hóa ở cơ sở mới xây đắp được những giá trị tốt đẹp trong đời sống nhân dân, làm cho phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức tự lực tự cường của người dân để họ hăng hái tham gia. Đây cũng là nhiệm vụ chiến lược, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và của toàn dân vì lợi ích mỗi người dân và của cả cộng đồng.

Nguyễn Thanh Sơn
Nguồn hatinh24h.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 27261

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 417804

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60739761