14:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Viên vượt khó

Thứ năm - 12/02/2015 01:47
Đã có thời điểm Xuân Viên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) chững lại trong quá trình XDNTM do những “sự cố” trong đội ngũ cán bộ chủ chốt. Thế nhưng, xã đã quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí để cán đích NTM trong năm 2014.

 

Giữa năm 2014, trong số 18 tiêu chí (trừ tiêu chí chợ), Xuân Viên đã hoàn thành 13 tiêu chí, 5 tiêu chí còn lại đều nằm trong “tầm kiểm soát”. Xã đã phối hợp với Ban quản lý dự án phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn Hà Tĩnh (HIRDP) và các nhà tư vấn tổ chức thi công và hoàn thành 2km mương bê-tông tưới tiêu khu vực đập Đồng Trảy, triển khai xây dựng các công trình cải tạo đồng ruộng vùng Bàu Cá…

“Ý thức rõ thành công sớm trong XDNTM sẽ đưa đến quyền lợi và môi trường tốt hơn cho người dân, chúng tôi xác định đây là trách nhiệm của lãnh đạo và người dân trong xã. Huyện chỉ hỗ trợ một khoảng thời gian ngắn, còn về lâu dài là phần việc của chúng tôi”, Phó chủ tịch UBND xã Ngụy Khắc Phúc nhấn mạnh.

Chỉ trong vòng 7 tháng, người dân xã Xuân Viên đã hoàn thành thêm 9 tiêu chí. Có về Xuân Viên mới thấy được sức mạnh của chương trình XDNTM khi đã đi vào lòng dân. Không kể ngày đêm, người người, nhà nhà thi nhau làm NTM.

Mặc dù, khoảng cách phát triển của các địa phương ở Nghi Xuân không đến nỗi quá chênh lệnh, nhưng đặc thù phát triển của mỗi vùng cũng tạo ra những khác biệt trong quá trình XDNTM.

Theo Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Đặng Văn Tính, sau khi tiến hành soát xét, đánh giá kết quả thực hiện NTM ở các địa phương, huyện đã chỉ đạo và định hướng các xã chú trọng phát triển sản xuất, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực của XDNTM. Thông qua các kênh tuyên truyền, bà con đã tiếp nhận cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất. Lấy nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân làm nòng cốt XDNTM.

Sau lần “vấp ngã”, Đảng bộ, chính quyền và cả người dân Xuân Viên đang nỗ lực hết mình để làm tiếp những phần việc dang dở. Với nỗ lực và quyết tâm cao, Xuân Viên là một trong những địa phương đầu tiên của Nghi Xuân về đích trước mốc kế hoạch đề ra - năm 2015.

Công Lâm
Theo kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60146866