21:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làng hoa đào Xuân Sơn Cổ Đạm: Thu lãi lớn trong những ngày giáp Tết Ất Mùi

Thứ năm - 19/02/2015 23:11
Hoa Đào, hoa Mai là đặc trưng của mùa xuân, là loài hoa không thể thiếu trong tết của mỗi gia đình người Việt. Theo chân cán bộ làm công tác văn hóa xã Cổ Đạm trong những ngày giáp tết này, chúng tôi đã tìm đến vùng đất Xuân Sơn, nay là thôn 1- xã Cổ Đạm. Đây là vùng trồng hoa Đào nổi tiếng của huyên Nghi Xuân.


Thôn 1, xã Cổ Đạm là một vùng đất nghèo nằm dưới chân núi Hồng Lĩnh với khoảng 200 hộ dân sinh sống. Do vùng đất đồi rừng nên nhân dân ở đây chủ yếu phát triển kinh tế trang trại, chăn nuôi, trồng rừng, nhưng hiệu quả kinh tế cũng không cao. Trong những năm gần đây, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với đất đai sản xuất, nhân dân thôn 1 xã Cổ Đạm đã mạnh dạn đưa một số cây trồng có giá trị kinh tế cao vào vùng đất này. Trong đó có cây đào đã thực sự góp phần làm thay đổi vùng đất này. Sau một thời gian tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm trồng đào, từ năm 2009 đến nay thôn 1 đã có hơn 30 hộ chuyên trồng đào trong đó có những hộ có đến 300 gốc đào. Hộ gia đình ông Hoàng Ngọc Trà, là mô hình trồng đào lớn nhất trong vùng, trong vườn ông năm nay đang có khoảng hơn 300 gốc đào, riêng tết Ất Mùi năm nay, gia đình ông có thể bán được khoảng 100 gốc cho khách hàng với giá bán trung bình từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng một gốc, Tết năm nay, vườn đào của ông cũng đã cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng.


 

Hoa đào rụng lá vào mùa đông, đến mùa xuân lại nảy lộc, ra hoa. Vì vậy người trồng đào phải có kinh nghiệm và hiểu biết kĩ thuật để cho đào nở đúng dịp tết. Năm nay mặc dù điều kiện khí hậu có khác hơn so với năm trước, nhuần 2 tháng 9 nên việc cho đào nở đúng thời gian dịp tết gặp nhiều khó khăn nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến thị trường hoa đào.

Trong những ngày giáp tết này, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách trong huyện Nghi Xuân và thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, tìm đến nơi đây mua đào tết tấp nập đông vui. Cũng từ việc phát triển các mô hình trồng đào, đến nay nhiều hộ gia đình trong thôn 1, xã Cổ Đạm đã có thể xây được nhà mới khang trang, có của ăn của để, con cái được học hành tiến bộ.

Để làng hoa đào Xuân Sơn, xã Cổ Đạm trở thành một điểm đến tham quan hấp dẫn của du khách trong những ngày giáp Tết và một làng hoa đào nổi tiếng có thương hiệu ở khu vực bắc Miền Trung, hiện nay xã Cổ Đạm đã có chủ trương đầu tư, phát triển mô hình trồng đào từ 30 hộ lên đến 100 hộ trong năm 2018. Và coi đây một thế mạnh của địa phương về phát triển kinh tế đồi rừng./.

 Đình Sơn  - Đức Đồng
Theo nghixuan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1156371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60164694