08:27 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới

Thứ hai - 14/08/2017 10:57
Những ngày này, trên địa bàn huyện Nghi Xuân , không khí chuẩn bị cho năm học mới 2017 - 2018 diễn ra rất nhộn nhịp và khẩn trương. Từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên... được các nhà trường hoàn tất, sẵn sàng bước vào mùa tựu trường với nhiều niềm vui và quyết tâm mới.

Chúng tôi có mặt tại trường THCS Lam Hồng được chứng kiến không khí lao động với tinh thần khẩn trương, nhộn nhịp tất cả chuẩn bị cho năm học mới của giáo viên và phụ huynh nơi đây như: tu sửa, nâng cấp khuôn viên nhà trường, trồng hoa cây cảnh, dọn vệ sinh,… bên cạnh đó các tốp thợ cũng đang miệt mài đẩy nhanh cường độ lao động để hoàn thành nhà chức năng phục vụ tốt cho năm học 2017-2018. Bước vào năm học mới năm nay, THCS Lam Hồng đã chuẩn bị sẵn cho mình một kế hoạch, chương trình dạy và học cần thiết để hướng đến mục tiêu dành kết quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ năm học

Cũng như các trường khác, trường TH Cổ Đạm vào những ngày đầu tháng 8 dưới cái nắng oi ả, nhưng khuôn viên nhà trường vẫn xanh mát bóng cây xen lẫn sắc màu của nhiều loài hoa. Để duy trì được khuôn viên xanh, sạch, đẹp và thân thiện, các thầy cô giáo đã luân phiên chăm sóc, tưới nước kể cả trong những ngày hè. Năm học 2017-2018 này trường TH Cổ Đạm có 20 lớp với 545 em học sinh để chuẩn bị tốt cho năm học này ngay sau tổng kết năm học 2016-2017 nhà trường đã rà soát, tham mưu với chính quyền địa phương để có kế hoạch tu sửa nâng cấp khuôn viên, trang sắm các thiết bị cần thiết để phục vụ tốt cho năm học và hiện nay trường đang chuẩn bị khởi công xây dựng nhà đa năng với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa, bước vào năm học này nhà trường đang quyết tâm trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II .

Hiện nay toàn huyện Nghi Xuân có 19 trường mầm non, 219 nhóm, lớp, 7426 cháu (tăng 11 nhóm, lớp và tăng 308 cháu, so với năm học 2016-2017); Tiểu học: 19 trường, 278 lớp, 7510 học sinh (tăng 2 lớp, 200 học sinh so với năm học 2016-2017); THCS: 10 trường (trong đó có 1 trường liên cấp THCS và TH), 185 lớp, 5591 học sinh (tăng 4 lớp, tăng 156 học sinh so với năm học 2016-2017); TH&THCS: 01 trường, và huyện Nghi Xuân có 3 trường trọng điểm gồm THCS Nguyễn Trãi, TH Xuân Giang và Mầm non Xuân Thành .

Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới này, ngay từ tháng 6/2017, UBND huyện đã có các văn bản chỉ đạo các địa phương trong việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, trong đó đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hầu hết các địa phương đã có sự ưu tiên đầu tư về mặt ngân sách cũng như xây dựng các cơ chế đúng đắn nhằm huy động tối đa các nguồn lực từ công tác xã hội hóa cho các nhà trường. Tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng cơ bản tại các trường học trong năm học 2016-2017 và bước vào năm học này đạt trên 85 tỷ đồng. Ngoài ra kinh phí đầu tư cho nâng cấp, bổ sung cảnh quan, khuôn viên trường lớp và mua sắm trang thiết bị dạy học cũng được các địa phương quan tâm nhất là các địa phương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, 2017 .

Cảnh quan các trường học ở Nghi Xuân bước vào năm học mới 2017-2018 đã mang một dáng dấp mới, màu sắc mới. Không gian các trường học ngày càng trở nên xanh-sạch-đẹp, hiện đại và thân thiện. Các điều kiện học tập cho học sinh được nâng lên rõ rệt. Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, các điều kiện dạy học, công tác chỉ đạo dạy học cũng được tập trung từ rất sớm, ngành Giáo dục huyện Nghi Xuân còn chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thêm cơ hội được trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy…

Đến thời điểm này, ngành giáo dục đào tạo Nghi Xuân, các cấp chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh đã chuẩn bị chu đáo cho ngày tựu trường. Đó chính là điều kiện thuận lợi, động lực để các thầy, cô giáo và học sinh vững tin bước vào năm học mới 2017 – 2018.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 50868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1119352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60127675