03:24 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới tại Xuân Yên

Thứ bảy - 12/08/2017 22:02
Sáng 12/8, Thường trực Huyện ủy có buổi làm việc với xã Xuân Yên để nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng thời gian qua, bàn các giải pháp thực hiện những tháng cuối năm và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Các đồng chí Trần Báu Hà, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện .

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Xuân Yên đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng thời gian qua; Đến thời điểm hiện nay, Xuân Yên đã đạt 8/20 tiêu chí và có 6 tiêu chí khác khối lượng đạt khá cao theo đánh giá của các đoàn kiểm tra. Tuy nhiên so với yêu cầu chung thì phong trào NTM ở Xuân Yên còn chuyển biến rất chậm và còn những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Các thôn xóm cơ bản đã vào cuộc, song chưa thực sự quyết liệt, cán bộ địa phương chưa sâu sát cơ sở, chưa cầm tay, chỉ việc các nhiệm vụ cụ thể nên khối lượng công việc thực hiện 7 tháng qua đạt không nhiều chỉ mới tập trung vào tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa. Kết quả xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu nhất là chỉnh trang vườn hộ, xây dựng hàng rào xanh, trồng cây xanh đạt kết quả thấp.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo BTV Huyện ủy, phòng ban cấp huyện đã phát biểu nêu rõ những tồn tại, hạn chế của Xuân Yên trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng NTM, đề xuất các phương án giải quyết các vấn đề còn khó khăn trong thực hiện một số tiêu chí.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà và đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho các phòng ban cấp huyện cùng phối hợp với xã Xuân Yên soát xét ngay từng nội dung, khối lượng đã đạt, chưa đạt của các tiêu chí để kịp thời chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công việc cả trên thực địa và hồ sơ tiêu chí, gắn trách nhiệm của người đứng đầu phụ trách tiêu chí, trong quá trình chỉ đạo thực hiện. Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, thiết chế nhà văn hóa, phát triển mô hình sản xuất, xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu trên tinh thần và động lực mới để quyết tâm hoàn thành các tiêu chí. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả người dân nhận thức trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia đóng góp công sức, tiền của xây dựng NTM. Phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế vườn hộ, kinh tế biển, nuôi trồng thủy sản. Các đồng chí cũng lưu ý các thành viên của các tổ công tác chỉ đạo cơ sở phải chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát toàn diện về xây dựng NTM tại các thôn; Thường xuyên tổ chức làm việc với các thôn xóm để kịp thời đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện, hướng dẫn cụ thể để sớm hoàn thành về cả khối lượng, chất lượng và sự bền vững của từng tiêu chí.
 

Theo: Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 34642

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1103126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60111449