02:47 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân tham quan học tập kinh nghiệp cải cách hành chính tại Thành Phố Uông Bí (Quảng Ninh)

Thứ hai - 27/02/2017 08:17
Đoàn công tác của huyện Nghi Xuân do đồng chí Phạm Tiến Hưng – UVBTV,Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm về cải cách hành chính tại Thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham quan có đồng chí Hoàng Hữu Hiệp – Phó chủ tịch HĐND huyện cũng lãnh đạo các phòng ban huyện. Tiếp và làm việc với đoàn về phía Thành phố Uông Bí có đồng chí Trần Văn Lâm - Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Hoàng Thị Hà - Phó bí thư thường trực thành ủy cùng lãnh đạo thành phố.
Nghi Xuân tham quan học tập kinh nghiệp cải cách hành chính tại Thành Phố Uông Bí (Quảng Ninh)

Nghi Xuân tham quan học tập kinh nghiệp cải cách hành chính tại Thành Phố Uông Bí (Quảng Ninh)

Trong không khí chân tình, cởi mở, lãnh đạo Thành phố Uông Bí đã chia sẻ những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, công tác cải cách hành chính (CCHC) của địa phương thời gian qua. Theo đó Uông Bí luôn xác định coi trọng dân chủ, nhất là dân chủ từ cơ sở, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân; nắm chắc thực tiễn, mạnh dạn nhìn nhận hạn chế, yếu kém, từ đó đề ra hành động thiết thực, hiệu quả. Vì vậy đến nay Thành phố Uông Bí là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính và có nhiều sáng tạo trong nông thôn mới. Nhờ đẩy mạnh về cải cách hành chính, môi trường kinh doanh của thành phố Uông Bí cải thiện rõ rệt.

Theo thống kê đến nay, đã có 329 thủ tục hành chính  được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí trong đó có 245 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố và 84 thủ tục thuộc ngành dọc. Số thủ tục hành chính đề nghị cắt giảm thời gian là 41.Trong năm 2016, đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 164/233 thủ tục bằng 70,38%. Theo báo cáo, từ 2/8/2014  - 14/2/2017 trung tâm đã tiếp nhận 95.665 hồ sơ trong đó đã giải quyết được trước và đúng hạn là 95.449 hồ sơ còn lại 216 hồ sơ. Riêng từ 3/1/2017 – 14/2/2017 trung tâm hành chính công thành phố tiếp nhận 4.080 hồ sơ thuộc các lĩnh vực đã giải quyết được 4.172 hộ sơ,  số hồ sơ còn lại đều đang trong thời hạn giải quyết. Đặc biệt số TTHC tiếp nhận và xử lý theo hướng liên thông từ các xã, phường với các phòng, ban rất được người dân hưởng ứng. Cùng với Trung tâm hành chính công thì bộ phận “một cửa điện tử” tại 11/11 phường, xã đã đưa 78 bộ TTHC thuộc thẩm quyền vào giải quyết, tạo được sự phấn khởi cho người dân. Bên cạnh đó thì thái độ của cán bộ, công chức phục vụ người dân chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm thời gian cho người dân, giảm phiền hà cho doanh nghiệp...

Tại mỗi điểm khảo sát, các thành viên trong đoàn đã chủ động nghiên cứu văn bản, tài liệu niêm yết tại trung tâm, đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ thêm các thông tin liên quan mà các thành viên quan tâm.

Trao đổi với lãnh đạo thành phố Uông Bí, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng khẳng định chuyến tham quan học tập lần này là những kinh nghiệm hữu ích và quý báu cho huyện Nghi Xuân về công tác xây dựng điểm trung tâm hành chính trong thời gian tới.  Đặc biệt là  hiện nay toàn thể cán bộ và nhân dân Nghi Xuân đang tập trung phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới giai đoạn 2017 – 2020.

Tại đây, các thành viên trong đoàn cũng đã được tham quan mô hình một địa phương một sản phẩm tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới tại Phường Yên Thanh – Thành Phố Uông Bí.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 37706

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 270616

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60592573