21:21 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện làm việc tại Xuân Đan, Xuân Trường

Thứ hai - 06/02/2017 04:17
Trong 2 ngày 4 và 5/2, đồng chí Trần Báu Hà, TUV- bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Hải Nam, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã chủ trì các buổi làm việc với các xã: Xuân Đan, Xuân Trường để giúp địa phương xác định các giải pháp cụ thể nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trong năm 2017.
.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Phan Thị Kim Oanh, ủy viên BTV, phó chủ tịch HĐND huyện; Phạm Tiến Hưng, ủy viên BTV, phó chủ tịch UBND huyên: Bùi Việt Hùng, ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, các thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện.

Đến thời điểm này, Xuân Đan đã đạt 15 tiêu chí xây dựng NTM. Trong năm  xã đã  phát triển được thêm 8 mô hình sản xuất kinh doanh, xây dựng trên 1km đường giao thông nông thôn, 2 nhà văn hóa thôn Lương Ninh và Lĩnh Thành. Khởi công xây dựng được nhà học 2 tầng 5 phòng học trường tiểu học, 648 km mương tiêu úng, bàn giao quản lý, xây dựng nâng cấp hạ tầng chợ Bơ. Triển khai xây dựng gần 1.500 m hàng rào xanh tại các xóm, phong trào xây dựng vườn mẫu, vườn hộ, chỉnh trang nhà ở.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiệm vụ xây dựng NTM Xuân Đan đang gặp những khó khăn trong huy động nguồn vốn xây dựng trường mầm non, xây dựng nhà văn hóa thôn và mua sắm các thiết chế. Lĩnh vực phát triển mô hình kinh tế, hình thức tổ chức sản xuất hết sức khó khăn, hấp thụ các chính sách hổ trợ nhà nước triển khai và thực hiện chậm. Và một vấn đề quan trọng hơn dẫn đến tiến độ xây dựng NTM  của Xuân Đan có phần chững lại là do tinh thần và sự nỗ lực của Cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn chưa cao, còn ngại khó, ỷ lại, trông chờ, còn coi xây dựng NTM là dự án đầu tư của nhà nước.

Đến nay, xã Xuân Trường đã hoàn thành 11/20 tiêu chí. Hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng cơ bản đồng bộ phục vụ tốt sinh hoạt và sản xuất của người dân; Trong  năm đã thành lập được 3 mô hình sản xuất lớn, 2 mô hình vừa và 3 mô hình nhỏ, nâng tổng số mô hình hoạt động có hiệu quả trên địa bàn lên 15 mô hình. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường đảm bảo tốt nhu cầu của người dân. Bên cạnh những thuận lợi, phong trào xây dựng NTM xã đang còn gặp khó khăn trong công tác qui hoạch xây dựng nghĩa trang tập trung, sân thể thao của xã và 6 thôn ; Tổng số vốn xây dựng các tiêu chí để xã đạt NTM dự kiến khoảng trên 46 tỷ đồng nhưng hiện nay nguồn vốn địa phương xác định được chỉ mới trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó  là khó khăn của xã về trách nhiệm của ban chỉ đạo, ban quản lý cũng như ban phát triển thôn chưa thật sự tâm huyết, thiếu quyết liệt, chưa xác định rõ trách nhiệm thực hiện các tiêu chí, lĩnh vực thuộc ban ngành mình phụ trách, chưa thực sự đồng hành cùng ban chỉ đạo, ban quản lý để triển khai thực hiện.

Tại các buổi làm việc, đại diện các phòng ban cấp huyện đã có những đánh giá, tham mưu cụ thể các giải pháp để giúp các địa phương tháo gỡ những khó khăn trong lộ trình xây dựng NTM trên địa bàn.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Trần Báu Hà, bí thư huyện ủy và đồng chí  Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã cần quát triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của huyện trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng NTM, học tập kinh nghiệm các xã đã về đích để vận dụng sáng tạo trong xây dựng NTM của địa phương mình. Đặc biệt, cần quan tâm đến các tiêu chí về sản xuất, có biện pháp thiết thực về bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xã hội.

Các đồng chí cũng khẳng định việc xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM trong thời gian tới chính là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân huyện nhà cần có sự nổ lực mới, quyết tâm cao hơn để phấn đấu hoàn thành. Do vậy, yêu cầu các địa phương ngay tư đầu năm đã phải xây dựng được kế hoạch, lộ trình thực hiện, phát huy trí tuệ và sức mạnh lòng dân, căn cơ trong sử dụng vốn đầu tư của nhà nước để xây dựng các tiêu chí.

Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; Xác định mục tiêu về đích xây dựng NTM trong năm 2017 để tạo động lực, tinh thần và quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân; Nghiêm túc đánh giá vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong ban chỉ đạo, gắn hiêụ quả công việc về tham gia xây dựng NTM của từng tập thể, cá nhân trong công tác thi đua; Từng tổ chức chính trị xã hội và cán bộ thôn trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; Các phòng ban cấp huyện cần vào cuộc một cách tích cực hơn nữa, cần đi sâu, đi sát và có thể cầm tay chỉ việc những công việc cụ thể giúp các địa phương  sớm hoàn thành các tiêu chí. Bên cạnh đó, các tổ công tác của ban chỉ đạo và văn phòng điều phối NTM huyện cần tiếp tục hướng dẫn tổ giúp việc  của địa phương hoàn thiện đầy đủ hồ sơ thực hiện các bộ tiêu chí và các tài liệu liên quan về xây dựng NTM.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60577478