16:11 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân quyết tâm phấn đấu về đích huyện Nông thôn mới vào cuối năm 2019

Thứ hai - 16/01/2017 08:44
Sáng nay (14/1) huyện Nghi Xuân long trọng tổ chức lễ phát động “toàn dân chung sức xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn nông thôn mới, đôi thị văn minh giai đoạn năm 2017-2020”. Trưởng Ban Tổ chức TU- Trường Đoàn công tác phụ trách huyện Nghi Xuân - Hà Văn Thạch cũng lãnh đạo các sở ban ngành đã về dự. Về phía lãnh đạo huyện Nghi Xuân có các đồng chí Trần Báu Hà, TUV, Bí thư huyện ủy- chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường vụ huyện ủy, các ban, ngành cấp huyện, các xã, thị trên địa bàn.
àn.

Với quyết tâm, nỗ lực cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân cùng sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sau 6 năm thực hiện, phong trào xây dựng nông thôn mới ở Nghi Xuân đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển theo hướng hiện đại. Nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả gắn với xây dựng nông thôn mới đã góp phần nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho hàng ngàn hộ dân. Đến nay toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 47,3% ; bình quân toàn huyện đạt 14,3 tiêu chí/xã, tăng 10 tiêu chí/xã so với năm 2011 và cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Đặc biệt trong những năm qua đã có 84.240m2 đất được nhân dân hiến tặng, 133,8 tỷ đồng cùng 628.000 ngày công được huy động. Ghi nhận những thành tích huyện Nghi Xuân đã đạt được trong thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp khen tặng.

Nhờ cách làm linh hoạt, sáng tạo cùng với những thành tích xuất sắc đạt được Nghi Xuân là một trong hai địa phương (cùng với Đức Thọ) được lựa chọn  trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020. Đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng đầy thách thức. Vì vậỵ, huyện Nghi Xuân quyết tâm phấn đấu đến năm 2018, 100% (17/17) xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có ít nhất 4 - 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; đến năm 2019 hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Về mục tiêu xây dựng đô thị văn minh,

Nghi Xuân phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ đô thị hóa toàn huyện đạt 35%, thị trấn Xuân An, thị trấn Nghi Xuân đạt tiêu chí đô thị loại 4. Nhiệm vụ đặt ra khá nặng nề, do đó bên cạnh đề ra các giải pháp đồng bộ và cụ thể lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Nghi Xuân kêu gọi toàn thể cán bộ chiến sỹ, công nhân viên chức, các doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân huyện nhà nâng cao ý thức trách nhiệm, chung sức chung lòng xây dựng quê hương Nghi Xuân giảu đẹp, hiện đại văn minh sớm trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh vào năm 2019. Đồng thời phấn đấu về đích huyện nông thôn mới trước 1 năm (2019) đúng vào dịp kỷ niệm 550 năm thành lập huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tổ chức TU Hà Văn Thạch nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà cán bộ, quân và dân huyện Nghi Xuân đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ và nhân dân nhân dịp Tết đến Xuân về. Đồng thời khẳng định “ bản chất nông thôn mới là xây dựng nền sản xuất nhằm nâng cao thu nhập về kinh tế, văn hóa và tinh thần cho người dân. Hay nói cách khác là làm cho nhân dân khu vực nông thôn ngày càng trở nên hạnh phúc hơn”.

Trưởng Ban Tổ chức TU cùng chỉ rõ kinh nghiệm ở những xã thành công trong xây dựng nông thôn mới. Theo đó “ trước hết là xác định được mục tiêu, cách làm. Kế đến là làm thế nào dân hiểu, dân tham gia tích cực. Vấn đề cuối cùng là đội ngũ cán bộ phải có tinh thần trách nhiệm, phải nhiệt huyết và đặc biệt là phải có khát vọng vươn tới. Hôm nay mới chỉ là lễ phát động, còn kết quả như thế nào còn phải chờ. Nhưng với khí thế quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, của quân và dân mục tiêu hướng tới chác chắn sẽ thành công”. Cũng tại lễ phát động, hàng chục doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia ủng hộ huyện Nghi Xuân thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng. Trong đó Cty CP Đầu tư bất động sản Đông Đô (Bộ Quốc phòng) ủng hộ số tiền 12 tỷ đồng, Công ty Đông Dương Thăng Long ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng, Cty CP Đầu tư Đèo Cả ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng...

 

Theo Thanh Huyền- Đình Hà- Hồng Quang- Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện nghi, huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62349

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60384306