15:55 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tiên Điền( Nghi Xuân) được Tỉnh đưa vào bỏ phiếu đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2016

Thứ ba - 06/12/2016 02:27

Đoàn liên ngành của tỉnh do đồng chí Trần Huy Oánh, Chánh văn phòng xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Tiên Điền huyện Nghi Xuân, tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Trần Báu Hà, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện; Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện;  Phạm Tiến Hưng, Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.

Tiên Điền là xã không đăng ký đạt chẩn năm nay với tỉnh, nhưng trong quá trình thực hiện mục tiêu Quốc gai xây dựng NTM Tiên Điền đã có nhiều cách làm mang lại hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân nên đã được huyện Nghi Xuân đề nghị đưa vào danh sách phấn đấu đạt chuẩn năm 2016. Cùng với sự hỗ trợ từ tỉnh, huyện, xã Tiên Điền đã chủ động tạo nguồn kinh phí để đảm bảo các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Đảng ủy, UBND xã tập trung lãnh đạo, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế bền vững, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho nhân dân, qua đó huy động nhân dân tích cực tham gia đóng góp,ủng hộ xây dựng NTM.

Kết cấu hạ tầng từng bước được tăng cường nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn hown 88% đường GTNT đã được bê tông,nhựa hóa Điện lưới Quốc gia 100% hộ được sử dụng đảm bảo an toàn đủ công suất, Cơ sở vật chất Trạm  y tế, trường học được nâng cao đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập đầu người đạt gần 30 triệu đồng, hệ thống chính trị nông thôn được tăng cường và giữ vững.

Qua thẩm định của đoàn liên ngành đánh giá Tiên Điền đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia và Bộ tiêu chí của tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện mục tiêu Quóc gia xây dưng nông thôn mới và được đưa vào diện bình xét các xã được công nhận đạt chuẩn năm 2016.

Tại buổi thẩm định thay mặt đoàn liên ngành, đồng chí Trần Huy Oánh, chánh văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh và đồng chí Trần Báu Hà, Bí thư huyện ủy đã biểu dương và chúc mừng những nổ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã Tiên Điền đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm nay. Tuy nhiên các đồng chí cũng mong rằng thời gian tới Tiên Điền cần phát huy sức mạnh, đoàn kết, nổ lực hơn nữa để giữ vững các tiêu chí đã đạt và phán đấu xây dựng xã Tiên Điền trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu xứng đáng với quê hương Đại thi hào Nguyễn Du.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 61655

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60383612