18:43 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam làm việc với xã Tiên Điền về xây dựng NTM

Thứ hai - 21/11/2016 08:03
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam vừa có buổi làm việc với xã Tiên Điền về tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2016. Cùng tham gia có các đồng chí Phan Thị Kim Oanh, PCT HĐND huyện; Bùi Việt Hùng, PCT UBND huyện; Phan Văn Thư, Trưởng ban Dân vận huyện ủy.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam làm việc với xã Tiên Điền về xây dựng NTM

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam làm việc với xã Tiên Điền về xây dựng NTM

Đến thời điểm này, xã Tiên Điền đã đạt 15/19 tiêu chí gồm: Qui hoạch và thực hiện qui hoạch, Thủy lợi, Điện, Bưu điện, Nhà ở dân cư, Thu nhập, Hình thức tổ chức sản xuất, hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, Giáo dục, Y tế, Văn hóa, An ninh trật tự xã hội, Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, Khu dân cư kiểu mẫu. Còn 4 tiêu chí chưa đạt đoa là Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và môi trường.

Trong 3 năm từ năm 2014 đến 2016, Tiên Điền đã huy động sức dân làm được gần 5 km đường bê tông Giao thông nông thôn và mương thoát nước theo cơ chế hỗ trợ xi măng, với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 3,5 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động. từ đầu năm 2016 đến nay, địa phương này đã huy động sức dân đóng góp trên 1 tỷ đồng, hiến trên 300m2 đất làm được gần 1,4 km đường bê tông thôn xóm. Nhiều gia đình như ông Đệ, ông Khoa, anh Đóa, anh Hùng...đã tình nguyện hiến hàng trăm m2 đất vườn nhà mình để cho những con đường thêm rộng rãi, khang trang.

Những tiêu chí chưa đạt còn lại cũng đã được địa phương cố gắng hoàn thành trên 85% khối lượng công việc. Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, nêu ra những khó khăn vướng mắc, tìm ra các giải pháp tích cực để giúp Tiên Điền hoàn thành các tiêu chí còn lại trước khi đoàn kiểm tra, thẩm định NTM của tỉnh làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân xã Tiên Điền đã làm được trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ mà Tiên Điền cần phải gấp rút hoàn thành đó là: Cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc một cách quyết liệt, tập trung huy động mọi nguồn lực để phục vụ cho xây dựng NTM, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, quan tâm đế công tác vệ sinh môi trường...có như vậy thì Tiên Điền mới hoàn thành mục tiêu về đích NTM vào cuối năm 2016.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 68514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60390471