18:46 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: Chương trình bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM cấp thôn năm 2016

Thứ sáu - 04/11/2016 00:09
Sáng ngày 3/11, Văn phòng điều phối NTM huyện Nghi Xuân đã phối hợp với TTBDCT huyện tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức xây dựng NTM cho cán bộ chuyên trách NTM xã và Bí thư chi bộ thôn 2016.
Nghi Xuân: Chương trình bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM cấp thôn năm 2016

Nghi Xuân: Chương trình bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM cấp thôn năm 2016

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện đã thông tin đến lớp học kết quả thực hiện phong trào xây dựng NTM trên địa bàn trong thời gian qua, những định hướng cụ thể để thực hiện các mục tiêu xây dựng NTM trong năm và lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020.

Đồng chí nhấn mạnh: Cốt lõi của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đó chính là lấy sức dân làm cho dân. Công việc phát triển sản xuất, phát triển kinh tế là do người dân tự mình làm giàu cho chính mình. Các chính sách hổ trợ của tỉnh, của huyện là đòn bẩy, tạo đà cho người dân. Chủ yếu là đầu tư về cơ sở hạ tầng thiết yếu. Vì vậy các địa phương phải thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, Nếu triển khai đúng quy định, công khai minh bạch, thực hiện tốt dân chủ cơ sở thì chắc chắn việc huy động nguồn lực sẽ đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM trong giai đoạn hiện nay. tại lớp tập huấn lần này, đề nghị đội ngũ cán bộ thôn, xóm cần hiểu và nắm rõ vai trò, vị trí của mình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chung tay xây dựng NTM. Để làm tốt vấn đề này, trước tiên mỗi cán bộ từ thôn, xóm xã đến huyện phải là một tấm gương tiêu biểu, tiên phong gương mẩu đi đầu trong mọi phong trào để nhân dân học tập và làm theo.

Trong  thời gian 4 ngày, 108 học viên sẽ được truyền đạt các kiến thức cơ bản về xây dựng NTM, với 8 chuyên đề gồm: Quan điểm, định hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới đảm bảo NTM Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững. Qui trình và những bài học kinh nghiệm trong  xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; Tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới; tư vấn hướng dẫn xây dựng mô hình liên kết sản xuất; Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng; thực hiện tiêu chí về An ninh trật tự xã hội  trong xây dựng NTM; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 2 tiêu chí văn hóa  trong  xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới; Quản lý, sử dụng nguồn vốn thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Đến thời điểm này, Nghi Xuân  đã có 4 xã đạt chuẩn NTM, hiện huyện đang quyết liệt chỉ đạo thêm 4 xã về đích trong năm nay. Qua lớp tập huấn lần này đã giúp cho đội ngũ cán bộ cấp thôn nắm vững các kiến thức cơ bản về xây  xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tính năng động sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Sau khi được tiếp thu các chuyên đề, các học viên còn được đi tham quan một số mô hình tiêu biểu trên địa huyện.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 68660

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60390617