18:51 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: Tập trung xây dựng trường đạt chuẩn Quốc Gia gắn với chỉ tiêu về đích tiêu chí trường học trong lộ trình xây dựng NTM

Chủ nhật - 30/10/2016 21:28
UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác xây dựng trường chuẩn Quốc Gia năm 2015 - 2016 và triển khai kế hoạch năm học 2016 - 2017. Đồng chí Bùi Việt Hùng, ủy viên BTV, phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Thời gian qua các cấp chính quyền huyện Nghi Xuân đã có sự quan tâm chỉ đạo sát sao; thường xuyên theo dõi, giám sát lộ trình xây dựng trường chuẩn của từng trường, từng đơn vị; gắn xây dựng trường chuẩn quốc gia với chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương; tập trung ưu tiên mọi nguồn lực, hoàn thiện mạng lưới trường, lớp, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị cho các nhà trường. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, năm học 2015-2016, ngành giáo dục Nghi Xuân đã có thêm 4 trường hoàn thành các tiêu chuẩn, được tỉnh công nhận đạt chuần Quốc gia. Trong đó có trường tiểu học Xuân Mỹ đạt chuẩn mức độ 2; Trường tiểu học Xuân Giang công nhận lại chuẩn Quốc Gia mức độ 1; Trường THCS Cương Gían và THCS Đan- Trường- Hội được công nhận đạt chuẩn Quốc Gia.

Thực tế cho thấy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, ngành giáo dục và đào tạo huyện Nghi Xuân đã lập kế hoạch về lộ trình thực hiện, nắm bắt thực lực của các đơn vị trường để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy và khắc phục. Ngoài ra, ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn quốc gia huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa và sự cần thiết xây dựng các nhà trường theo tiêu chí trường đạtchuẩn quốc gia. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn  tích cực  huy động nguồn lực; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo chỉ tiêu kế hoạch.

Cùng với giải pháp trên, việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cũng được ngành giáo dục huyện gắn với chủ đề của từng năm học và các phong trào, cuộc vận động do ngành phát động như việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua “Dạy tốt, học tốt”... Do đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia được nâng lên. Nhận thức về tầm quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn của các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân được nâng lên, nguồn lực  giáo dục luôn được ưu tiên và tăng lên hàng năm. Riêng trong năm học 2015 – 2016 là năm nhận được sự đầu tư khá lớn với hơn 100 tỷ đồng để xây dựng mới  phòng học, khuôn viên, tường rào, cổng ngõ, bê tông hóa sân trường, trang bị mới bàn ghế, các trang thiết bị dạy học vv…Đến nay, toàn huyện đã có 25/49 trường đạt chuẩn, trong đó bậc THCS 7/10 trường, bậc Tiểu học 9/19 trường và Mầm non 09/19 trường đạt chuẩn.

Đồng chí Bùi Việt Hùng, PCT UBND huyện 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng trường chuẩn thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Tỷ lệ trường hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc Gia trong năm học đạt thấp( 16% so với KH); Nhiều trường do thực trạng cơ sở vật chất yếu, nhiều năm liền không đầu tư xây dựng hoặc có đầu tư đáng kể nhưng tiến độ chậm đẫn đến không hoàn thành mục tiêu năm học; Một số trường do không huy động được nguồn lực xây dựng CSVC đẫn đến mất chuẩn sau 5 năm; Nhiều địa phương không có khả năng huy động kinh phí  cho xây dựng trường nên gần như không có sự đầu tư đáng kể trong năm chỉ đạo xây dựng chuẩn.

Thời gian tới, huyện Nghi Xuân xác định, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò tự chủ, năng động, sáng tạo của các đơn vị trường học trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nói chung và nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia nói riêng, qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục... phấn đấu  năm học 2016 - 2017 toàn huyện có 21 trường học đạt chuẩn quốc gia.

Theo Nghixuan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 68859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60390816