07:53 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên tình nguyện 2018 tại huyện Nghi Xuân

Thứ tư - 14/03/2018 11:45
Hòa chung khí thế sôi nổi cả tỉnh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, trong những ngày tháng 3, tuổi trẻ Nghi Xuân đã nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018).

Thanh niên tình nguyện giúp thôn Phong Giang san lề đường....

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên 2018 và các công tác chuẩn bị đón tiếp đoàn đại sứ các nước về tham quan tại Nghi Xuân vào đầu tháng 4 năm 2018, Ban thường vụ Huyện đoàn Nghi Xuân phối hợp với xã Tiên Điền tổ chức giúp thôn Phong Giang xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Hơn 400 đoàn viên, thanh niên các địa phương trên địa bàn huyện, đoàn Công an huyện, đoàn trường THPT Nguyễn Du cùng bà con nhân dân đã ra quân san lấp mặt bằng 2 bên lề đường, tham gia cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ cho một số hộ gia đình, làm vệ sinh môi trường trên các trục đường chính của xã Tiên Điền và thôn Phong Giang.

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân Xuân Lam

Với khẩu hiệu” Xung kích - tình nguyện” đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã phối hợp với xã Xuân Lam tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên là đội ngũ y, bác sỹ thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã khám tổng thể, đo huyết áp, tư vấn cách phòng tránh bệnh tật, giữ gìn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí cho đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí lần này hơn 15 triệu đồng.

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ Nghi Xuân đã góp phần cùng các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đạt được nhiều kết quả tích cực. Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2018 này, đoàn xã Cổ Đạm đã huy động gần 100 đoàn viên thanh niên tổ chức lao động dọn vệ sinh và chỉnh trang khuôn viên Đình Hoa Vân Hải, nơi từng được Huyện ủy lâm thời Nghi Xuân chọn làm trụ sở hoạt động bí mật trong những ngày đầu có Đảng. Nhiều đồng chí cán bộ Tỉnh ủy lâm thời Hà Tĩnh và Xứ ủy Trung kỳ đã trực tiếp về Đình Hoa Vân Hải để nhóm họp và vận động nhân dân vùng lên đấu tranh.

Thông qua những hoạt động ý nghĩa này vừa tạo được khí thế thi đua sôi nổi và mang tính giáo dục truyền thống cách mạng cho đội ngũ đoàn viên, thanh niên của địa phương.

Với mục tiêu hướng về cơ sở, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực, 100% cơ sở Đoàn tổ chức "Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động như: làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định, bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt sai quy định.

...đoàn cơ quan UBND huyện hướng dẫn nhân dân tại trung tâm hành chính công huyện

Từ đầu tháng 3 đến nay tuổi trẻ Nghi Xuân đã huy động hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tổ chức lao động dọn vệ sinh tại các khu di tích lịch sử văn hóa, nghĩa trang liệt sỹ, giúp các thôn xóm chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, phát quang và dọn vệ sinh hàng trăm km đường làng ngõ xóm; chỉnh trang khu dân cư mẫu, vườn mẫu và tham gia xây dựng NTM tại cơ sở; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên như “hành trình đến với trường nghề, làng nghề”, rồi hành trình đến với nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp; các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Khối đoàn viên, thanh niên các cơ quan tổ chức hướng dẫn nhân dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính; thực hiện sửa sai về hộ khẩu, hỗ trợ các gia đình chính sách, người cao tuổi làm chứng minh nhân dân…

Với chương trình hành động thiết thực cụ thể, với tinh thần thi đua sôi nổi và tràn đầy quyết tâm, các cấp bộ đoàn ở Nghi Xuân tin tưởng sẽ có thêm nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai hiệu quả trong tháng thanh niên; tạo tiền đề thực hiện tốt chủ đề công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018, đó là “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn; nâng cao hiệu quả đoàn kết, tập hợp thanh niên”; thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Nghi Xuân xây dựng thành công huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Theo Anh Đức - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 52695

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1185841

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60194164