12:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Xuân Giang đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011 – 2017

Thứ ba - 13/03/2018 05:23
Sáng nay (12/3), xã Xuân Giang đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2017. Đến dự có Phó Chánh thanh tra tỉnh Lê Toàn Thắng, Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng. Nguyên Bí thư Huyện ủy Hà Văn Châu cùng đại diên UBMTTQ huyện, các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn.

Trong những năm qua, với ý chí quyết tâm, phấn đấu, đoàn kết thống nhất cao, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Xuân Giang đã tạo được bước đi đột phá, vững chắc trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng NTM. Cùng với việc huy động được hơn 98 tỷ đồng, trong đó nhân dân và con em trong xã đóng góp trên 31 tỷ đồng xây dựng NTM, nhân dân trong xã đã tự nguyện hiến hàng ngàn m 2 đất, chặt phá cây cối, bờ rào để mở rộng đường giao thông nông thôn, xây mới các công trình công cộng, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhân dân trong xã cũng đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 31,06 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo từ 11,8% năm 2011 đến nay giảm còn 3,56% và đã đạt 20/20 tiêu chí NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Xuân Giang đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đạt được, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân còn có sự đóng góp tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp, hội đồng hương và những người con xa quê, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của các sở, ngành, đơn vị liên quan. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian tới, Xuân Giang cần quan tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc và quan trọng là chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Với lợi thế nằm gần trung tâm hành chính của huyện, có nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng và đặc biệt là có điều kiện để thu hút các dự án lớn có triển vọng vào đầu tư nên Xuân Giang cần tập trung phát triển theo hướng đô thị văn minh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Bí thư huyện ủy Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011 – 2017 và tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Giang.

UBND xã Xuân Giang cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 22 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.

Theo Đình Hà - Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 67866

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1201012

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60209335