15:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

81 hộ dân thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc hiến đất, mở đường xây dựng Nông thôn mới

Thứ bảy - 27/05/2017 22:48
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, 81 hộ dân thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc đã tình nguyện hiến hơn 1.500m2 đất để mở đường xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc là thôn có dân số đông với gần 2.000 nhân khẩu. Các tuyến đường chính trong thôn trước đây cơ bản đã được xây dựng (đường nhựa, bê tông) nhưng chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định trong bộ tiêu chí NTM. Nhân dân sống hai bên các trục đường phần lớn đã xây dựng hàng rào cố định, kiên cố.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Nhân dân tự nguyện hiến đất và đóng góp ngày công xây dựng NTM

         Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, phát động của huyện về phong trào hiến đất xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Thạch Lạc đã huy động các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Tiến hành tổ chức các cuộc họp dân tuyên truyền về các tiêu chí NTM đến người dân, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong xây dựng NTM… Ngoài việc được UBND tỉnh hỗ trợ xi măng để xây dựng kết cấu hạ tầng NTM, xã Thạch Lạc còn trực tiếp hỗ trợ cát, gạch, huy động thêm các nguồn kinh phí để xây dựng NTM; đặc biệt, phối hợp với các lực lượng như: Công an huyện Thạch Hà, Đồn Biên phòng Cửa Sót,…để giúp đỡ các hộ dân hiến đất dỡ bỏ tường rào, chặt cây cối...nhằm thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền đối với người dân. Nhờ đó, xã đã thành công trong việc vận động người dân hiến đất xây dựng NTM; nhân dân đã tự nguyện phá dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường, xây dựng mương thoát nước đạt chuẩn theo quy định. 

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Công an huyện Thạch Hà phối hợp với các lực lượng giúp bà con thôn Bắc Lạc xây dựng Nông thôn mới

        Tính đến thời điểm này đã có 81 hộ hiến đất với hơn 1.500m2 đất được hiến để mở đường xây dựng Nông thôn mới. Bên cạnh việc hiến đất, bà con ở đây còn hăng hái tham gia đóng góp hàng trăm ngày công lao động xây dựng NTM với một không khí vô cùng sôi nổi…

        Trao đổi với chúng tôi, các cá nhân, hộ gia đình hiến đất, mở đường đều quan niệm tấc đất là tấc vàng, nhưng hiểu được những lợi ích, ý nghĩa to lớn của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM thì sẵn sẵn sàng hy sinh những lợi ích của bản thân để góp phần vào thực hiện thắng lợi các tiêu chí trong xây dựng NTM. Các cá nhân, hộ gia đình cũng tỏ ra rất phấn khởi trước sự chuyển biến, bộ mặt nông thôn khởi sắc…

        Hành động của những cá nhân, hộ gia đình hiến đất làm đường để xây dựng NTM có sức lan tỏa hết sức to lớn, từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân về vai trò của mình trong việc xây dựng NTM. Từ sự đồng thuận của người dân, tiêu chí về giao thông - một trong những tiêu chí khó thực hiện đã được thôn Bắc Lạc cơ bản hoàn thành trong năm 2017.

                                                                                  Theo Dương Huy - Công an Thạch Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1139378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60147701