01:34 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ xây dựng NTM huyện làm việc với 3 xã về đích năm 2014, 2015

Thứ ba - 18/04/2017 03:25
Chiều ngày 14/4, Thường trực BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM huyện gồm các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư TT Huyện ủy; Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi làm việc với 3 xã về đích NTM năm 2014, 2015 gồm Hương Minh, Ân Phú và Đức Lĩnh để ghe kế hoạch triển khai khung quý II về giữ vững các tiêu chí theo QĐ 73 và nâng cao chất lượng theo QĐ 05 của UBND tỉnh.

Tại buổi làm viêc các xã Ân Phú, Đức Linh và Hương Minh đã báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM theo khung kế hoạch. Theo đó các xã đã kiện toàn, phân công lại BCĐ để phù hợp với bộ tiêu chí theo QĐ 05 của UBND tỉnh. Bên cạnh đó cán bộ các Ban ngành  huyện cũng đã bám nắm để rà soát giúp xã  xây dựng khung kế hoạch của xã và thôn để thực hiện. Nhìn chung trong quý một các xã về đích NTM năm 2014, 2015 đã tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí, tuy nhiên theo QĐ73 và 05 của UBND tỉnh thì một số tiêu chí vấn có những khó khăn. Do vậy tại buổi làm việc các xã đã đề xuất với huyện các giải pháp giúp địa phương thực hiện, nhất là về nguồn vốn.

Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy: Cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, quyết tâm giữ vững đạt NTM theo các QĐ mới.

Phát biểu tại buổi làm việc các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư TT Huyện ủy; Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, kết quả đạt được trong xây dựng NTM của các xã trong thời gian qua là đáng ghi nhận. Khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát đúng của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, kết quả đó đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của bà con nhân dân, bộ mặt nông thôn đổi mới khởi sắc đi lên.

Bên cạnh đó Lãnh đạo huyện cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế ở các địa phương, như việc triển khai, chỉ đạo chưa thực sự căng cơ, kế hoạch, lộ trình chưa cụ thể. Một số người dân vẫn có tư tưởng trông chờ ỷ lại, cán bộ chưa nắm được phần việc của mình để thực hiện.

Đ/c Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện: Các địa phương không được trông chờ ỳ lại, phải nắm rõ phần việc và nhiệm vụ của mình để thực hiện, huy động tốt nội lực của địa phương.

Để các tiêu chí đảm bảo theo QĐ 73 và QĐ 05 của UBND tỉnh  lãnh đạo huyện yêu cầu các địa phương tiếp tục  rà soát để nắm các phần việc để điều chỉnh, bổ sung phù hợp. Gắn thực hiện các tiêu chí theo QĐ 73 với QĐ 05, trong đó các tiêu chí theo quyết định 73 phải hoàn thành trước 20/6/2017. Những khó khăn vướng mắc báo cáo kịp thơi về BCĐ để xem xét xử lý. Các phòng, ban theo chức năng nhiệm vụ được giao hỗ trợ giúp đỡ các xã thực hiện tốt các phần việc theo khung kế hoạch, nhất là có sự phối hợp nhuần nhuyễn hơn

Theo: Xuân Hoàn – Văn Tịnh/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 59

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 32219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 148089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60470046