09:58 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Huyện ủy làm việc với Ban chỉ đạo cuộc thi xây dựng Khu dân cư kiểu mẩu, vườn mẩu, Tổ dân phố văn minh năm 2017.

Thứ năm - 20/04/2017 03:48
Chiều ngày 19/10, Thường trực Huyện ủy Vũ Quang đã tổ chức buổi làm việc với Ban chỉ đạo cuộc thi xây dựng khu dân cư kiểu mẩu, vườn mẩu, Tổ dân phố văn minh năm 2017. Đ/c Phạm Hữu Bình –Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các Đ/c: Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trần Bình Lâm- Chủ tịch UBMTTQ huyện.
Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu BCĐ, các ngành liên quan cần soát xét lại thể lệ cuộc thi và rà soát lại các vườn mẩu, KDC kiểu mẩu, đảm bảo chất lượng.

Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu BCĐ, các ngành liên quan cần soát xét lại thể lệ cuộc thi và rà soát lại các vườn mẩu, KDC kiểu mẩu, đảm bảo chất lượng.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cuộc thi đã báo cáo kế hoạch tổ chức cuộc thi, thể lệ cuộc thi và các nội dung liên quan đến lễ phát động cuộc thi. Đây là lần đầu tiên huyện nhà tổ chức cuộc thi xây dựng KDC kiểu mẩu, vườn mẩu, Tổ dân phố văn minh. Cuộc thi sẽ tập trung giới thiệu về những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo, hiệu quả trong chỉ đạo thực hiện xây dựng KDC kiểu mẩu, Tổ dân phố văn minh và vườn mẩu tại các xã, thị trấn. Để xây dựng kế hoạch và thể lệ cuộc thi, trước đó BTC cuộc thi đã tổ chức 2 buổi họp để bàn phương án và cách thức tổ chức cuộc thi, cách chấm điểm cũng như cơ cấu giải thưởng, thời gian phát động và tiến hành thi tại cơ sở và chung kết tại huyện. Theo đó, về KDC kiểu mẩu được chi làm 2 nhóm đối tượng dự thi, bao gồm: Các thôn đã đạt chuẩn KDC kiểu mẩu tại các xã đã về đích NTM và các thôn chưa đạt chuẩn KDC kiểu mẩu tại các xã. Đối với vườn mẩu cũng chia làm 2 nhóm đối tượng, đó là các hộ đã được hổ trợ xây dựng vườn mẩu đạt chuẩn tại các xã đã về đích NTM và tất cả các hộ còn lại chưa được hổ trợ hoặc mới bắt đầu triển khai nhưng chưa đạt tiêu chí vườn mẩu tại các xã. Riêng về xây dựng  Tổ dân phố văn minh sẽ là các Tổ dân phố, các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn sẽ tham gia dự thi. Cuộc thi sẽ tổ chức với 2 hình thức gắn với 2 giai đoạn cụ thể, giai đoạn 1 là các thôn, Tổ dân phố sẽ tổ chức đánh giá, chấm điểm trực tiếp tại các thôn, các vườn mẩu sau đó lựa chọn ra 3-5 vườn mẩu và 1-2 khu dân cư kiểu mẩu tốt nhất để tham gia thi chung kết tại huyện. Giai đoạn 2 là tổ chức thi sân khấu hóa, phần thi này sẽ có phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tài năng. Thời gian sẽ kết thúc trước 30/12/2017 đối với phần thi chấm điểm trực tiếp và phần thi chung kết tại huyện dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 1/2018.
Tại buổi làm việc, các đại biểu cơ bản đồng tình nhất trí cao với kế hoạch tổ chức cũng như thể lệ cuộc thi, phương pháp chấm điểm từng giai đoạn, tiêu chí chấm điểm cũng như cơ cấu giải thưởng….
Kết luận tại buổi làm việc, Đ/c Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình khẳng định, đây là cuộc thi mang tính tuyên truyền sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về xây dựng KDC kiểu mẩu, vườn mẩu và Tổ dân phố văn minh. Vì vậy cuộc thi phải đạt chất lượng cao, hiệu ứng lan tỏa  mạnh mẽ trong nhân dân. Trên cơ sở phân tích một số nội dung liên quan đến cuộc thi, Đ/c Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban chỉ đạo cuộc thi, các phòng, ban, ngành liên quan cần soát xét lại thể lệ, rà soát các hộ vườn mẩu, KDC kiểu mẩu đạt chất lượng xong trước ngày 21/4, gắn với giao chỉ tiêu xây dựng KDC kiểu mẩu, vườn mẩu năm 2017 cho các địa phương. Để lễ phát động cuộc thi diễn ra đúng kế hoạch, yêu cầu BCĐ chuẩn bị tốt các nội dung liên quan, như  xây dựng chương trình văn nghệ, báo cáo kế hoạch cuộc thi lòng ghép với phong trào ra quân xây dựng vườn mẩu, KDC kiểu mẩu, gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Công bố quyết định công nhận thương hiệu Cam Vũ Quang. Trước mắt cần phát động toàn dân ra quân xây dựng NTM vào ngày thứ 7, chủ nhật và Phát động toàn dân xây dựng vườn mẩu, vườn mẩu, không hạn chế về diện tích, bất kỳ hộ dân nào làm được sẽ được nghiệm thu và hổ trợ theo quy định.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 294

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 280


Hôm nayHôm nay : 55517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1124001

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60132324