12:39 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại hội đại biểu Hội nông dân Thị trấn Vũ Quang nhiệm kỳ 2018- 2023.

Thứ tư - 14/03/2018 11:54
Sáng ngày 14/03/2018, Hội nông dân Thị trấn Vũ Quang tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lương- Chủ tịch Hội Nông dân huyện; ngân hàng CSXH huyện; lãnh đạo HĐND, UBND Thị trấn và 61 đại biểu đại diện cho trên 500 cán bộ, hội viên nông dân trong toàn thị.
Văn nghệ chào mừng Đại hội

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội nông dân Thị trấn Vũ Quang đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt của các chi hội có nhiều chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp thêm 90 hội viên, nâng tổng số lên 563 hội viên, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 80%. Đến nay, 100% chi hội đều xây dựng được quỹ hội, bình quân mỗi chi hội là 2,5 triệu đồng/năm.
Các đại biểu tham dự đại hội

Hội nông dân huyện, lãnh đạo Thị trấn tặng hoa cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Các phong trào thi đua yêu nước của Hội được triển khai mạnh mẽ, trong đó nổi bật là phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện chính sách tín dụng cho vay các đối tượng chính sách đạt tổng dư nợ hiện nay 3,46 tỷ đồng cho 121 hộ vay. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ, đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao như: 24 mô hình trồng cây ăn quả thu nhập từ 50 triệu đồng, 18 hộ chăn nuôi bò từ 5 con trở lên, 87 hộ SXKD cho thu nhập ổn định; có 2 HTX, 7 THT, 14 Doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.
Cùng với phong trào thi đua Sản xuất kinh doanh giỏi,  hàng năm các cơ sở hội đã trực tiếp hỗ trợ giúp đỡ từ 10- 15 hộ nghèo bằng các hình thức như hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ con giống, tập huấn KHKT, giúp đỡ ngày công, từ đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng số hộ khá giả trên toàn thị.
Thực hiện chương trình xây dựng đô thị văn minh, cán bộ, hội viên toàn thị đã  hiến 1150 mđất và hàng trăm cây cối các loại; tham gia đóng góp tiền và ngày công phát quang đường làng ngõ xóm, làm mới hàng chục km kênh mương cứng, đường giao thông nông thôn, đường điện thắp sáng làng quê...Tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên.
Tại đại hội, các đại biểu đã giành nhiều thời gian thảo luận đánh giá cao những kết quả mà Hội nông dân thị trấn đạt được nhiệm kỳ qua, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn nữa.
 Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội nông dân Thị trấn Vũ Quang nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 11 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội nông dân Huyện trong thời gian tới.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 273


Hôm nayHôm nay : 67376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1200522

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60208845