20:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Bồng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới để đạt "đích" đúng hẹn

Thứ ba - 04/07/2017 21:08
Với mục tiêu cán đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2017, thời gian này, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí còn lại với sự chung tay của cả cộng đồng để đạt "đích" đúng hẹn...
Phóng viên Phương Nam Plus đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hùng (ảnh dưới), Chủ tịch UBND xã xoay quanh vấn đề này.


 
- Sau hơn 6 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Đức Bồng đã đạt được những kết quả nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Quốc Hùng: Xã Đức Bồng là xã thuần nông, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, có điểm xuất phát thấp, do đó bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Song được sự quan tâm của Ban lãnh đạo cấp trên; sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị; sự chung sức của nhân dân nên đến nay chương trình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

Xác định xây dựng NTM là chương trình dài hơi, muốn thành công đòi hỏi phải có sự đoàn, thống nhất quan điểm từ trên xuống dưới, tất cả phải chung sức đồng lòng vì mục tiêu chung. Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, tập huấn xây dựng NTM của Đức Bồng nhìn chung phát huy hiệu quả rõ nét, từng bước tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Từ đó, người dân tích cực tham gia vào chương trình xây dựng NTM, cụ thể là hiến đất, hiến cây, góp sức, góp của cùng nhau bê tông hóa các tuyến đường giao thông; giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp; tích cực xây dựng vườn mẫu; chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chia sẻ kinh nghiệm cho nhau trong phát triển kinh tế.




Cơ bản các nhà văn hóa xóm đều được xây mới trong chương trình NTM - Ảnh: P.V

Thời gian qua, xã Đức Bồng đã huy động được 3350 ngày công, phát sẻ được 16,2km; dân hiến hàng nghìn cây các loại, mở rộng 4,5km đường giao thông, trồng bổ sung 205 cây bóng mát; tổ chức vây được 195 cây bóng máy trên các tuyến đường; tiến hành chỉnh trang được 133 nhà ở dân cư nâng tổng số nhà được chỉnh trang là 631 nhà; xóa được 13 nhà tạm và nhà chưa đảm bảo 3 cứng.

Quá trình áp dụng cơ giới hóa, đưa công nghệ tiến tiến vào sản xuất để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và đẩy nhanh phong trào xây dựng NTM trên địa bàn.

NTM đi sâu bén rễ, lan tỏa rộng khắp đã mang lại diện mạo hoàn toàn tươi mới cho mảnh đất Đức Bồng. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, đời sống của bà con nhân dân ngày một khấm khá, ấm no.

Tính đến thời điểm hiện nay, xã Đức Bồng đã đạt được 8 tiêu chí,bao gồm: Quy hoạch; Điện; Thu nhập; Hộ nghèo; Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên; Tổ chức sản xuất; Văn hóa; Quốc phòng – an ninh.

- Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, thì một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vậy ông có thể chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo thực hiện chương trình?

Ông Nguyễn Quốc Hùng: Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp xã đến thôn được tăng cường, củng cố. Tổ chức kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Ban quản lý, phân công nhiệm vụ rõ ràng, sát với điều kiện cụ thể ở cơ sở; tổ chức kiện toàn lại các Ban phát triển thôn.




Trụ sở làm việc xã Đức Bồng đang trong quá trình hoàn thiện - Ảnh: P.V

Chỉ đạo xây dựng, thẩm định khung kế hoạch cấp thôn và cấp xã theo đúng lộ trình chỉ đạo của huyện. Định kỳ 2 tuần/ lần tổ chức giao ban toàn thể bao gồm cả tổ công tác, các phòng phụ trách chuyên môn cấp huyện và Ban chỉ đạo cấp xã, Ban phát triển thôn; hàng tuần xã tiến hành giao ban để kịp thời đánh giá kết quả thực hiện, cũng như nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế để có những giải pháp khắc phục kịp thời.

Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đã có sự phân công, phân nhiệm vụ rõ ràng và có tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; các TCT của BTV Đảng ủy về tận các thôn hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí để người dân tổ chức thực hiện…

- Bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thời gian tới địa phương sẽ có những giải pháp cụ thể nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Quốc Hùng: Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí đúng tiến độ theo khung kế hoạch đã duyệt; huy động tối đa các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của người dân.




Tiêu chí Chợ cũng đang được BCĐ NTM mới xã Đức Bồng chỉ đạo thực hiện đúng tiến độ - Ảnh: P.V.

Bên cạnh đó tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các thành viên Ban chỉ đạo, ban quản lý, các đồng chí phụ trách chuyên môn, Ban phát triển các thôn nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ được phân công từ đó tạo ra hiệu quả.

Tổ chức giao ban tuần để kịp thời đánh giá tiến độ thực hiện, đồng thời có những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt. Đặc biệt, tăng cường công tác tham mưu, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, huyện, nhất là những vấn đề khó khăn, vướng mắc, vấn đề huy động các nguồn lực.

- Xin chân thành cảm ơn ông!


Theo Thuận Nguyễn/phuongnamplus.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1154320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60162643