01:26 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội CCB Vũ Quang: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Thứ hai - 10/07/2017 10:29
Phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, trong nhiệm kỳ qua Hội CCB các cấp ở huyện Vũ Quang đã đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo được sự chuyển biến lớn và thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo QP-AN trên địa bàn huyện nhà. Kết quả đó đã và đang tạo đà để Hội CCB huyện nhà tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Nhiều mô hình kinh tế của hội CCB cho thu nhập cao

Vũ Quang là huyện miền núi phía Tây của Tỉnh Hà Tĩnh, sau hơn 17 năm thành lập, diện mạo của huyện đã có nhiều khởi sắc, kinh tế tăng trưởng khá, văn hóa xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được đảm bảo. Từ một huyện có tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50% thì đến năm 2016 chỉ còn dưới 12%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 29 triệu đồng/ người/ năm. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của hội viên Hội CCB huyện nhà. Nhất là trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội CCB huyện đã bám sát định hướng của Hội cấp trên, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung củng cố và đổi mới phương thức hoạt động, vận động các hội viên CCB giữ vững, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Điểm nổi bật là Họi CCB đã tuyên truyền vận động hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, nghĩa tình đồng đội, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Để giúp hội viên có điều kiện đầu tư xây dựng mô hình, Hội đã phối hợp với các ngân hàng, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Cùng với đó, Hội còn phối hợp với các ngành, tổ chức tập huấn KHKT  về trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đồng thời phổ biến các cơ chế, chính sách hổ trợ của tỉnh, của huyện để hội viên nắm bắt cơ hội, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhờ được hổ trợ nhiều cựu chiến binh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Hội viên CCB phát hành lang giao thông xây dựng NTM

Điển hình như CCB Đinh Văn Đề, thôn 1 Bồng Giang, xã Đức Giang, không chỉ người dân nơi đây mà tất cả các hội viên hội CCB trên địa bàn huyện Vũ Quang đều khâm phục ý chí vượt khó làm giàu của ông. Bằng bàn tay và khối óc, sự siêng năng, cần cù, chịu thương, chịu khó, ông đã cùng gia đình ngày lại ngày đào đất lật cỏ, khai hoang, cải tạo đất rừng, đưa các loại giống cây ăn quả vào trồng, chăn nuôi thêm gia súc gia cầm, nuôi ong lấy mật. Đất không phụ công người đến nay trang trại của ông đã có trên 4000 gốc, cam, chanh các loại, trên 4 vạn cây lấy gỗ; nuôi trên 80 đàn ong lấy mật, 18 con bò, gần 80 con lợn, 3 ao cá với diện tích gần 4 ha, hàng trăm con gà, vịt…Ngoài ra gia đình ông còn mở thêm công ty dịch vụ xây dựng tại nhà với quy mô 1 xưởng gạch, 2 xe tải và 1 máy đào. Tổng thu nhập hàng năm đạt từ 350- 400 triệu đồng,  giải quyết công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động địa phương.

Hội CCB huyện khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế

Cùng với tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, trong nhiệm kỳ qua, Hội viên Hội CCB huyện nhà còn tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Hàng năm Hội CCB huyện đã ký kết và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, động viên thanh niên nhập ngũ hàng. Vận động CCB, cựu quân nhân tham gia làm tốt chính sách hậu phương quân đội, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo vệ ANTT. Nhiều gia đình hội viên tích cực tham gia các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Từ năm 2012, Hội CCB huyện đã phát động phong trào thi đua “Toàn hội chung sức xây dựng NTM” với 3 mục tiêu “Hiến kế, hiến công, hiến đất”, phong trào được lồng ghép với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và các phong trào thi đua của địa phương đã trở thành cuộc vận động lớn trong các cấp hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Vũ Quang đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện nhà. Chia sẽ với chúng tôi, Đ/c Nguyễn Quốc Thìn – CHủ tịch Hội CCB huyện Vũ Quang cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện kết nạp được 223 hội viên, thành lập được 1 tổ chức Hội cơ quan. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đã có 64 hội viên được bầu vào cấp ủy, 59 hội viên là đảng ủy viên cơ sở, 65 hội viên là Bí thư, phó bí thư chi bộ và hàng chục hội viên tham gia các chức vụ khác của đảng, chính quyền. Có 72 hội viên là đại biểu HĐND các cấp. Hội đã phối hợp tổ chức được 41 buổi nói chuyện truyền thống cho thanh thiếu niên, giúp 24 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Về phát triển kinh tế, xây dựng NTM, toàn huyện hội  có trên 850 lượt hội viên được tiếp cận nguồn vốn hơn 22 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế, toàn huyên hội đã xóa 336 được vườn tạp, xây dựng được 48 mô hình trang trại, 150 gia trại, tạo việc làm cho trên 550 lao động có việc làm thường xuyên. Có 13 HTX, THT, 64 vườn mẩu do hội viên Hội CCB đứng chủ. Toàn huyện hội đã đóng góp trên 42.000 nghìn ngày công làm giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn, làm mới gần 22km đường bê tông, nạo vét trên 19km kênh mương, đổ và cắm hàng trăm cột mốc quy hoạch ở các khu dân cư… Hiện nay, lệ hộ nghèo trong hội viên CCB chỉ còn 112 hộ, chiếm tỷ lệ 4,53%, hộ cận nghèo 118 hộ tỷ lệ 4,77%”.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội CCB nhân ngày truyền thống Hội

Với sự vào cuộc tích cực, có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, Hội viên hội CCB  huyện Vũ Quang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của “người lính cụ Hồ”trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sự tham gia, vào cuộc một cách tích cực, sáng tạo của các hội viên Hội CCB đã góp phần rất lớn trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của huyện nhà. Đến cuối năm 2016, giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện đạt gần 2.000 tỷ đồng,  (1.969.774 triệu đồng), sản lượng lương thực có hạt đạt 12.442 tấn. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 29 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 12%. Toàn huyện có 1.676 mô hình cho doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên, 64 doanh nghiệp, 65 HTX, 153 THT. Các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội chuyển biển tích cực, tỷ lệ gia đình văn hóa chiếm gần 84%, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm thấp hơn nhiều so với mức trung bình chung toàn tỉnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đánh giá về về Hội CCB  huyện Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua hội đã phát huy tốt phẩm chất “ Anh bộ đội Cụ Hồ” trong các phong trào thi đua yêu nướcTrong nhiệm kỳ tới, với lực lượng hùng hậu và với truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, Ban thường vụ Huyện ủy tin tưởng rằng, Hội CCB huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Chủ động, gương mẩu và tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhatas là các  phong trào; Bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng Nông thôn mới, Hội CCB huyện vẫn là lực lượng nồng cốt, vừa làm, vừa tuyên truyền vận động gia đình, người thân, bà con nhân dân cùng chung tay thực hiện, góp phần cùng huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đã đề ra”.

Phát huy phẩm chất, truyền thống “bộ đội cụ Hồ” tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục đoàn kết, vượt khó, cần cù, lao động , sáng tạo, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM,  đồng thời cũng góp phần thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vũ Quang lần thứ 4 và Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo: Bích Hường - Văn Tịnh/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực hiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 287


Hôm nayHôm nay : 32272

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1165418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60173741