18:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Bồng tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 10/02/2018 12:49
Xã Đức Bồng huyện Vũ Quang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đại diện văn phòng điều phối NTM tỉnh, ở huyện có các Đ/c: Phạm Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Quốc Đạt, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy cùng các thành viên Tổ công tác BTV Huyện ủy phụ trách xã Đức Bồng, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị đỡ đầu.

Đại diện văn phòng điều phối  NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Vũ Quang tặng hoa chúc mừng xã Đức Bồng và các tập thể cá nhân
có thành tích xuát sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM

Sau nhiều năm nổ lực cố gắng, nhất là trong  năm 2017, với quyết tâm đưa xã  đạt chuẩn NTM, Đức Bồng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, căng cơ và bài bản. Cùng với sự hổ trợ giúp đỡ của các cấp các ngành, các đơn vị đỡ đầu, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của người dân nên Đức Bồng đã đạt được nhiều thành quả nổi bật. Trong đó đã xây dựng 2 mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô 600 con/lứa, 2 tổ hợp tác chăn nuôi quy mô 20-50 con. Có 171 mô hình trồng cây ăn quả với thu nhập từ 100 triệu – 1 tỷ đồng. Có 5 HTX, 8 THT, 9 doanh nghiệp. Có 300 hộ dân hiến trên 10ha đất, làm  mới  42km đường bê tông, 8,3km kênh mương cứng nội đồng. Xây mới 8/8 nhà văn hóa thôn với cơ sở vật chất, khuôn viên đạt chuẩn. Xây dựng thành công 1 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẩu và 34 vườn mẩu. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,76%, thu nhập bình quân đầu người đạt 31,64 triệu đồng/ người/năm, Đức Bồng đã hoàn thành 20/20 tiêu chí xây dựng NTM và được công nhận là 1 trong 33 xã của tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn tại hạn chế. Qua đó đề ra mục tiêu nhiệm vụ năm 2018.
Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Phạm Quốc Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương, ghi nhận những nổ lực và kết quả trong xây dựng NTM của Đảng bộ và nhân dân xã Đức Bồng. Đồng chí cũng lưu ý rằng, xã  không được thỏa mãn với kết quả đạt được mà cần xem đây là tiền đề, là động lực để xã quyết tâm hơn nữa,  sớm xây dựng thành công xã NTM kiểu mẩu. Trong đó cần xây dựng thêm các khu dân cư kiểu mẩu, vườn mẩu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
Tại hội nghị, xã Đức Bồng đã vinh danh và biểu dương nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60156772