22:23 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họp Ban Thường vụ tháng 5.2018

Thứ hai - 28/05/2018 05:27
Sáng ngày 28/5, Đồng chí Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc họp Ban thường vụ Huyện ủy để đánh giá kết quả thực hiện chuơng trình NTM 5 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Dự cuộc họp có các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trịnh Văn Ngọc – TUV- Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện.
Ban Thường ủy Huyện ủy họp đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM 5 tháng đầu năm

Ban Thường ủy Huyện ủy họp đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM 5 tháng đầu năm

5 tháng đầu năm nay, với sự chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở, các địa phương đã có sự chuyển biến tích cực trong xây dựng NTM. Đối với 4 xã đăng ký về đích NTM là Đức Liên, Hương Thọ, Hương Quang và Hương Điền khung kế hoạch đạt từ 41- 70%  so với kế hoạch năm, nâng mức đạt chuẩn của các xã lên 12-14/20 tiêu chí, khối lượng các tiêu chí còn lại đạt từ 60-90%. Đối với xã Đức Hương xây dựng xã NTM kiểu mẩu đã hoàn thành 48% khung kế hoạch năm, hiện nay đã hoàn thành 17/38 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí. Đối với các xã về đích còn lại đạt từ 26,4-73% khung kế hoạch năm. Trong đó xã tiêu biểu là Đức Lĩnh đạt 73%, Hương Minh đạt trên 66%, riêng xã Đức Giang chỉ đạt 26,4% khung kế hoạch. Các địa phương triển khai xây dựng khu dân cư NTM đạt thấp, khối lượng chỉ tăng 10-25%.  Các vườn mẩu chỉ đạt 2-4 tiêu chí. Đối với Thị Trấn xây dựng đô thị hoàn thành 47/63 đầu việc, đạt gần 79% kế hoạch. 

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc
quyết liệt, tập trung huy động mọi nguồn lực để quyết tâm hoàn thành các tiêu chí theo khung kế hoạch
Tại cuộc họp, các Đ/c trong Ban thường vụ Huyện ủy và các ngành liên quan cũng đã tập trung thảo luận,  làm rõ các vấn đề liên quan đến nguyên nhân khối lượng công việc của từng tiêu chí tại từng địa phương đạt thấp. Trong đó nêu rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan phụ trách chỉ đạo các xã, các tiêu chí. Qua đó nêu ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
Kết luận tại cuộc họp, Đ/c Phạm Hữu Bình - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho rằng trong 5 tháng đầu năm, mặc dù các địa phương đã tập trung triển khai chương trình xây dựng NTM, tuy nhiên kết quả chưa đáp ứng yêu cầu, tiến độ, kế hoạch. Đ/c Bí thư Huyện ủy phân tích rõ nguyên nhân của từng địa phương, từng tiêu chí. Trong đó vấn đề quan trọng vẫn là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của các địa phương chưa quyết liệt, có thời  điểm chững lại. Tính chủ  động của một số cán bộ chuyên môn cấp xã trong phối hợp rất hạn chế; một số cấp ủy, ban phát triển thôn có tư tưởng trong chờ, ỉ lại; việc rà soát, xây dựng khung kế hoạch chậm; một số công việc có khối lượng lớn, còn vướng mắc nhưng chưa có sự phối hợp chỉ đạo thực hiện nên chậm tiến độ. Thiếu quan tâm chỉ đạo công tác phát triển sản xuất... Bên cạnh đó, Đ/c Bí thư Huyện ủy cũng đã chỉ rõ trách nhiệm của các Đ/c trong BTV Huyện ủy và các phòng ban ngành phụ trách từng địa phương, từng tiêu chí. Qua đó yêu cầu các cá nhân liên quan thường xuyên bám nắm cơ sở, kiểm tra, rà soát và đôn đốc chỉ đạo thực hiện các tiêu chí. Nhất là đối với các xã đăng ký đạt chuẩn trong năm 2018 và các xã kiểm tra, đánh giá lại trước 30/6. Đ/c Bí thư Huyện ủy cũng đã nêu rõ nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương, yêu cầu tập trung huy động mọi nguồn lực để quyết tâm hoàn thành các tiêu chí theo khung kế hoạch. Phấn đấu có 4 xã đạt chuẩn NTM vào, xã Đức Hương cơ bản hoàn thành Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẩu, các xã đã về đích NTM giữ vững các tiêu chí theo quyết định 05 của UBND tỉnh; hoàn thành 22 khu dân cư NTM kiểu mẩu, 01 tổ dân phố văn minh và 289 vườn mẩu đạt chuẩn theo quy định.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bí thư, huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 313506

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60635463