21:03 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họp hoàn thiện Kế hoạch phát triển doanh nghiệp, HTX, THT

Thứ tư - 08/06/2016 12:41
Sáng ngày 7/6, UBND huyện tổ chức họp để hoàn thiện Kế hoạch phát triển doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 – 2020. Dự họp có Đ/c Nguyễn Thiều Quang – Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Trịnh Văn Ngọc – Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Phạm Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND cùng chủ trì Hội nghị.
UBND huyện tổ chức góp ý hoàn thiện Kế hoạch phát triển doanh nghiệp, HTX, THT, giai đoạn 2016 - 2020

UBND huyện tổ chức góp ý hoàn thiện Kế hoạch phát triển doanh nghiệp, HTX, THT, giai đoạn 2016 - 2020

Kế hoạch phát triển doanh nghiệp, HTX, THT được huyện Vũ Quang xây dựng nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo kế hoạch, phấn  đấu lũy kế đến năm 2020, toàn huyện có 220 doanh nghiệp; 345 HTX và  432 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả; mỗi xã ít nhất mỗi năm phát triển thêm 03 doanh nghiệp, 3-4 HTX và 10 THT, mỗi thôn có 01- 02 tổ hợp tác; vốn đăng ký bình quân 2 - 2,5 tỷ đồng/1doanh nghiệp và từ 500 - 700 triệu đồng/1 HTX.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho Kế hoạch phát triển doanh nghiệp, HTX, THT. Phần lớn các ý kiến xoay quanh vấn đề xây dựng Bố cục và  nội dung của Kế hoạch. Theo đó, các ý kiến cho rằng Phần mở đầu diễn dãi quá dài, có phần lủng cũng, vì vậy cần viết cô đúc, ngắn gọn.   Cần nêu rõ vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong việc thẩm định, cấp phép. Phần thực trạng cần nêu rõ thực trạng của 3 loại hình hiện nay, từ đó mới có thể đưa ra các giải pháp phù hợp, trong đó cần gắn trách nhiệm cho từng phòng ban liên quan để triển khai thực hiện có hiệu quả hơn. Trong phần mục tiêu, cần xây lộ trình, thời gian thực hiện của từng loại hình. Đặc biệt là các số liệu đưa ra trong Kế hoạch cần đánh giá đã sát với thực tế, một ít số liệu chưa cân đối, chưa phù hợp. Vì vậy cần cân nhắc kỷ và chỉnh sửa phù hợp…
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc  giao cho Phòng tài chính huyện tiếp thu có chọn lọc các ý kiến góp ý của các đại biểu, chỉnh sửa Kế hoạch cho phù hợp, hoàn thiện trong tuần tiếp theo để UBND huyện sớm ban hành Kế hoạch, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi thành lập mới các doanh nghiệp, THT và THT, từ đó không ngừng nâng cao đời sống cho người dân, góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.
 
Tin, ảnh: Bích Hường
              Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 74774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60396731