01:39 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang sẵn sàng cho ngày hội bầu cử.

Thứ năm - 19/05/2016 09:57
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Ở huyện miền núi Vũ Quang đến thời điểm này tất cả mọi công việc đã chuẩn bị chu đáo, kỷ lưỡng, sẵn sàng cho cuộc bầu cử vào ngày chủ nhật 22/5/2016 sắp tới diễn ra tốt đẹp, an toàn, tiết kiệm, dân chủ và bình đẳng, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Huyện miền núi Vũ Quang đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử Đại biểu Qốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Huyện miền núi Vũ Quang đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử Đại biểu Qốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong những ngày này, đến với huyện Vũ Quang đâu đâu cũng thấy một không khí rộn ràng, khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước. Trên khắp các trục đường chính từ huyện đến từng xã, thôn ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Người dân huyện miền núi Vũ Quang đang phấn khởi, vui mừng đón chờ giây phút thực hiện quyền của mình để bầu ra người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của bản thân. Ông Nguyễn Doãn Cận cử tri xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang bày tỏ: “ Qua theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng viên ĐBQH và HĐND các cấp ở nhiệm kỳ tới, tôi thấy tất cả đều đủ điều kiện được bầu chọn theo quy định của pháp luật. Tôi mong muốn những ứng viên được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân”
 
Cử tri huyện Vũ Quang phấn khởi, tin tưởng, chờ đón ngày bầu cử 

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban bầu cử huyện Vũ Quang đã thành lập tiểu ban tuyên truyền, xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo từng đợt gắn với các nội dung cụ thể, trọng tâm, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, Đài truyền thanh - truyền hình huyện đã tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, tuyên truyền về Luật tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân, đồng thời xây dựng chuyên đề, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng, nhằm giúp cho nhân dân trên địa bàn huyện hiểu biết các quy định về bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Phòng văn hóa TT- TDTT huyện đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trang trí tranh cổ động, khẩu hiệu, pa-nô, áp phích. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tập trung tuyên truyền kết quả các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử, biểu dương kịp thời những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử… nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong huyện với ngày hội lớn của đất nước. 
Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thời gian qua huyện Vũ Quang đã phát động các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử như: Xây dựng các công trình chào mừng, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, nhà văn hóa thôn; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao....được các địa phương và đông đảo cán bộ, Đảng viên và nhân nhân tham gia với khí thế thi đua, sôi nổi.
Cao điểm trong đợt này, Thường trực Huyện uỷ đã ra công văn chỉ đạo các công đoàn cơ sở ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm gắn với thực hiện chương trình xây dựng NTM. Không chỉ có quần chúng nhân dân, mà các đơn vị đỡ đầu tại các xã về đích NTM cũng đã huy động lực lượng, bám sát các thôn, cùng với nhân dân tổ chức thực hiện. Với tinh thần, trách nhiệm cùng với sự hưởng ứng tích cực của người dân, chỉ trong thời gian ngắn, toàn huyện đã huy động trên 12.000 ngày công, phát sẽ, dọn vệ sinh trên 100% tuyến đường trục xã, trục thôn, ngõ xóm với tổng chiều dài gần 400km. Cùng với đó 79/79 hội quán thôn cũng đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, treo băng cờ, khẩu hiệu chào mừng cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND  các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Có thể khẳng định, nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, nên đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021của huyện Vũ Quang đã được thực hiện theo đúng tiến độ, đúng quy trình và các quy đinh của pháp luật. Tình hình an ninh chính chị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. 12/12  xã, thị trấn đã công bố và niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và niêm yết danh sách cử tri một cách trang trọng, đúng quy định.  Toàn huyện có 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 49 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 467 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, Thị Trấn. Toàn huyện có 8 đơn vị bầu cử và 76 khu vực bỏ phiếu với 23.086 cử tri. Huyện cũng đã cấp phát 236 con dấu bầu cử, 88 hòm phiếu cho Uỷ ban bầu cử các địa phương. Đến nay tại các điểm bỏ phiếu đã được trang trí, treo bằng cờ, khẩu hiệu, hòm phiếu đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên.
Trước đó, UBMTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử công khai, dân chủ, bình đẳng, đúng luật. Tại đây, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử, trong đó đều thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tập trung làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, lắng nghe và phản ánh trung thực các ý kiến, kiến nghị của cử tri để để xuất với Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện có những quyết sách đúng đắn, phù hợp nhằm xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh … Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đã tạo điều kiện, cơ hội để cử tri trao đổi những vấn đề mình quan tâm và hiểu rõ hơn những ứng cử viên mà mình sẽ lựa chọn. Đồng chí Nguyễn Đăng Kỷ- Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Vũ Quang cho biết: Đến thời điểm hiện nay, huyệnVũ Quang đã hoàn tất các quy trình, thủ tục chuẩn bị một cách tốt nhất cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Chúng tôi đã niêm yết danh sách tại 76  tổ bầu cử, đồng thời tập trung công tác tuyên truyền để cử tri hiểu rõ về Luật bầu cử và quyền lợi của mình, từ đó lựa chọn để bầu ra những đại biểu đử đức, đủ tài. Công tác tiếp xúc, cử tri vận động bầu cử cũng được các ứng cử viên thực hiện công khai, dân chủ và đúng luật . Ngoài ra, công tác an ninh trật tự cũng được đảm bảo. Với sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho cuộc Bầu cử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vũ Quang tin tưởng rằng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ thành công, tốt đẹp.
 
Đồng chí Nguyễn Đăng Kỷ- Phó Bí thư TT Huyện uỷ huyện Vũ Quang khẳng định quyết tâm hoàn thành cuộc bầu cử Đại biểu Qốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công, tốt đẹp.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng tiến độ, đúng quy trình từ huyện đến cơ sở, sự chào đón ngày hội bầu cử của các tầng lướp nhân dân, chắc chắn rằng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Vũ Quang sẽ thành công tốt đẹp,thực sự là ngày hội lớn của nhân dân.
Bài, ảnh: Lê Thủy
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 32034

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60408527