03:06 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ phong trào ngày thứ 7 giúp nhân dân xây dựng NTM ở Sơn Thọ do LĐLĐ huyện phát động.

Thứ hai - 09/05/2016 11:51
Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện Vũ Quang, các cấp công đoàn trên địa bàn đã hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Trong đó nổi bật là hoạt động ngày thứ 7 vê cơ sở giúp nhân dân xây dựng NTM. Sự chung tay, góp sức của đông đảo công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện Vũ Quang đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần xây dựng nông thôn khởi sắc về mọi mặt.
LĐLĐ tỉnh, huyện trao quà lưu niệm cho các thôn của xã Sơn Thọ xây dựng NTM

LĐLĐ tỉnh, huyện trao quà lưu niệm cho các thôn của xã Sơn Thọ xây dựng NTM

Cùng với xã Đức Hương và Đức Giang, năm 2016 Sơn Thọ cũng là một trong 3 xã của huyện Vũ Quang được chọn đạt chuẩn NTM. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Thọ, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Trên cơ sở soát xét tình hình thực tế của các thôn, xóm của xã, Liên đoàn Lao động huyện đã phân công Khối công đoàn các cơ quan, đơn vị sẽ trực tiếp đỡ đầu cho các thôn của xã Sơn Thọ, nhằm giúp sớm hoàn thành các tiêu chí đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM.
Mặc dù từ địa bàn đóng quân cách xa thôn 6 xã Sơn Thọ gần 40 Km, đường sá đi lại rất vất vả khó khăn nhưng hôm nay gần 20 chiến sỹ của Đồn Biên Phòng Hương Quang vẫn mang đầy đủ dụng cụ và có mặt từ sáng sớm để giúp bà con nhân dân thôn 6, xã Hương Thọ ra quân làm vệ sinh môi trường, rào bảo vệ cây xanh trên các tuyến đường nội thôn, chỉnh trang vườn hộ….Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình cán bộ chiến sỹ đã nhiệt tình giúp đỡ bà con nhân dân mở rộng, dọn dẹp sạch sẽ các tuyến đường và rào bu bảo vệ cho hàng trăm cây xanh vừa mới trồng.  Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên Phòng Hương Quang đã nhận đỡ đầu cho thôn 6 xã Hương Thọ xây dựng NTM. Từ khi nhận trách nhiệm, đồn Biên Phòng Hương Quang đã trực tiếp phối hợp với thôn khảo sát tất cả các tiêu chí đã đạt, chưa đạt từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể đê giúp thôn hoàn thành. Trong đó việc ra quân ngày thứ 7 giúp nhân dân xây dựng NTM được cán bộ, chiến sỹ hưởng hưởng ứng tích cực.
Lực lượng công đoàn các cơ quan sôi nổi giúp nhân dân xã Sơn Thọ rào bảo vệ câu xanh, Xây dựng NTM
 
Để phong trào ngày thứ 7 xây dựng dựng NTM đạt kết quả cao, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, viên chức và người lao động ở các công đoàn cơ sở về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch từ đầu năm, giao nhiệm vụ và phân công trách nhiệm đỡ đầu từng thôn đối với từng cơ quan, đơn vị. Nhờ cách làm sáng tạo và sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Liên đoàn lao động huyện đã khơi dậy tinh thần và ý thức trách nhiệm trong mỗi đoàn viên công đoàn, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi mong muốn đóng góp sức lực của mình cùng với thôn, xã hoàn thành các tiêu chí sớm đạt chuẩn đúng lộ trình. Ông Lê Văn Hùng- Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Quang cho biết: Hưởng ứng phong trào ngày thứ 7 giúp nhân dân xây dựng NTM do LĐLĐ huyện Vũ Quang phát động, thời gian qua Đảng uỷ cơ quan đã xây dựng kế hoạch tranh thủ các ngày thứ 7 để về cơ sở giúp bà con nhân dân làm GTNT, chỉnh tranh vườn hộ…bên cạnh đó chúng tôi cũng đã huy động cán bộ công chức đóng góp ngày lương để giúp đỡ thôn mua sắm thêm các trang thiết bị của nhà văn hoá…Chúng tôi muốn đóng góp một phần sức lực của mình để cùng với thôn, xã hoàn thành các tiêu chí NTM để đạt chuẩn đúng lộ trình vào cuối năm nay.
Trên cơ sở khảo sát nhu cầu của địa phương cũng như người dân, LĐLĐ huyện đã phân chia 10 đơn vị đỡ đầu thành 7 tổ/7 thôn, phối hợp với đoàn viên công đoàn tại địa phương và bà con nhân dân triển khai thực hiện trên từng phần việc cụ thể. Trong đó tập trung vào một số đầu việc như giúp nhân dân chỉnh trang nhà ơ dân cư, xóa bỏ vườn tạp, dọn dẹp vệ sinh các tuyến giao thông, rào bu bảo vệ cây xanh mới trồng trên các tuyến đường… Có nhiều công đoàn đã ra quân với số lượng tham gia khá đông như Công đoàn công an huyện, Công đoàn cơ quan UBND huyện, Trường THPT Vũ Quang, cơ quan Huyện ủy…
Các chiến sỹ Bộ đội Biên Phòng Hương Quang là đơn vị nhận đỡ đầu giúp nhân dân thôn 6, xã Sơn Thọ xây dựng NTM
Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc cùng với sự nhiệt huyết, đầy trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên công đoàn huyện Vũ Quang, phong trào đã thực sự có sức lan tỏa rộng lớn. Từ đầu năm đến nay đã thu hút hơn 2500 lượt cán bộ đoàn viên công đoàn và các em học sinh trên toàn huyện ra quân giúp xã Sơn Thọ dọn dẹp vệ sinh, phát sẽ được gần 17 Km đường làng, ngõ xóm, rào bảo vệ cho 1341 cây xanh, chỉnh trang vườn hộ cho 17 hộ dân. Đảm bảo yêu cầu đề ra. Đến nay hơn 85% đường giao thông của xã Sơn Thọ đã xanh, sạch đẹp.
Cùng với tổ chức phát động phong trào thi đua ngày thứ 7 về cơ sở giúp dân xây dựng NTM, thời gian qua, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã phát động và kêu gọi các Công đoàn cơ sở tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp một ngày lương để giúp đỡ, hỗ trợ vật chất cho các thôn đỡ đầu của xã Sơn Thọ xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, với các hạng mục như làm sân bê tông nhà văn hóa thôn, xây dựng cổng chào thôn, mua sắm các trang thiết bị của nhà văn hóa…với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện Vũ Quang cho biết thêm: Thông qua chương trình ngày thứ 7 ra quân giúp nhân dân xây dựng NTM đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên chức trong toàn huyện trong việc  chung tay xây dựng NTM. Đây đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi được cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Đây là một phong trào lớn và trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh  chương trình này để góp phần giúp các xã đạt chuẩn trong năm nay sớm hoàn thành chương trình xây dựng NTM.   
Hiện nay xã Sơn Thọ đã hoàn thành13/19 tiêu chí, địa phương đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, lực lượng cán bộ đoàn viên cơ quan, đơn vị huyện Vũ Quang với phong trào ngày thứ 7 xây dựng NTM sẽ góp phần tạo thêm nhiều động lực giúp Sơn Thọ đạt chuẩn đúng lộ trình.
 
Lê Thủy
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 35836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412329