09:19 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Hương đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 05/05/2016 00:12
Đức Hương là 1 trong 2 xã ở huyện Vũ Quang đăng ký đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2016. Để hoàn thành mục tiêu và đạt chuẩn đúng lộ trình, thời gian này cả hệ thống chính trị đang tập trung thực hiện một cách quyết liệt, sôi nổi. Đặc biệt người dân nơi đây đã ý thức được vai trò chủ thể trong xây dựng NTM ,vì vậy đã nhập cuộc và thực hiện chương trình đầy tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả.
Mô hình chăn nuôi lợn liên kết của ông Lê Viết Hoà ở thôn Hương Phố xã Đức Hương

Mô hình chăn nuôi lợn liên kết của ông Lê Viết Hoà ở thôn Hương Phố xã Đức Hương

Có mặt tại xã Đức Hương vào những ngày đầu tháng 4, mặc dù thời tiết nắng gay gắt nhưng phong trào xây dựng NTM nơi đây vẫn diễn ra rất sôi nổi. Người người, nhà nhà  dồn sức để hoàn thành các phần việc. Chia sẽ với chúng tôi, bà Lê Thị Lài ở thôn Hương Phố xã Đức Hương phấn khởi cho biết, gia đình bà đang tập trung chỉnh trang nhà ở  dân cư. Bà đang khẩn trương chuyển toàn bộ công trình phụ trợ, hệ thống chuồng trại ra phía sau vườn nhà. Đặc biệt, bà rất vui mừng, phấn khởi vì khu vườn tạp của gia đình đã được chặt bỏ hoàn toàn. Để khai hoang được hơn 7 sào vườn tạp, gia đình bà đã thuê máy móc san ủi, đào xới, cùng với đó, các tổ chức đoàn thể của xã đã huy động ngày công, giúp gia đình bà  chỉnh trang lại toàn bộ khu vườn . Từ nay, gia đình tập trung trồng cây ăn quả, nâng cao thu nhập, xây dựng NTM.
Không chỉ gia đình bà Lài mà thời gian này, phong trào chỉnh trang nhà ở dân cử, cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả, xây dựng NTM diễn ra sôi nổi khắp các thôn trên, xóm dưới của  xã Đức Hương. Người dân đã thực sự ý thức được vai trò chủ thể trong xây dựng NTM. Vì vậy đã vào cuộc một cách quyết liệt, hiệu quả. Là một trong 10 hộ gia đình được chọn là hộ xây dựng khu vườn mẩu. Thời gian này, gia đình ông Lê Viết Hoà ở thôn Hương Phố cũng  đang tập trung chỉnh trang, hoàn thiện các tiêu chí của khu vườn mẩu. Dựa trên hiện trạng sẵn có, gia đình ông đã điều chỉnh thêm một số hạng mục để phù hợp với tiêu chí. Riêng về kinh tế, ông đang chăn nuôi 4 con lợn nái, 20 con lợn thương phẩm, liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp. Ngoài ra gia đình còn chăn nuôi 5 con bò, hàng trăm con chim bồ câu Pháp, trồng hơn 200 gốc cam, chanh. Tổng thu nhập hàng năm đạt từ 150 – 200 triệu đồng.
Có thể nói, phong  trào xây dựng NTN tại xã Đức Hương đã diễn ra sôi nổi, hào hứng và hiệu quả. Cùng với tập trung củng cố và giữ vững các tiêu chí đã hoàn thành, xã đang tập trung thực hiện các tiêu chí còn lại,  đặc biệt chú trọng đến hình thức tổ chức sản xuất và tiêu chí thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. Bám sát các chính sách khuyến khích hổ trợ của cấp trên, người dân nơi dây cũng đã biết vận dụng và đầu tư vào phát triể kinh tế để nâng cao thu nhập. Đến nay Đức Hương đã có 245 mô hình có doanh thu từ 100 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng.
 
Khu vườn tạp của bà Lê Thị Lài đã được phá bỏ hoàn toàn

 
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Tạo – Bí  thư Đảng uỷ - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Đức Hương cho biết “ Bắt tay vào triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM với điểm xuất phát thấp, xã Đức Hương chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên được sự giúp đỡ của các cấp các ngành từ trung ương đến địa phương, sự nổ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của người dân. Đến nay xã đã hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng NTM, bao gồm Quy hoạch, thuỷ lợi, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thương xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, văn hoá, ý tế, hệ thống chính trị, an ninh trật tự. Thành công nhất của Đức Hương trong xây dựng NTM, đó chính là người dân đã có bước chuyển mình rõ nét, thay đổi từ tư duy, ý thức đến chương trình hành động. Đến nay, toàn xã Đức Hương đã có 1.391 người dân có việc làm thường xuyên, chiếm tỷ lệ 96%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 41%, có 6/8 thôn đạt làng văn hoá, 100% thôn đạt chuẩn  an toàn về an ninh trật tự. Toàn xã đã có trên 80% km đường  cứng bê tong, 82,7% nhà đạt chuẩn NTM. Đã lựa chọn Thôn Hương Phố và 10 hộ dân trong thôn xây dựng Khu dân cư kiểu mẩu và khu vườn mẩu. Thu nhập bình quân đầu người đạt tren 27 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ  hộ nghèo chỉ còn 15,8%.  Hiện nay, xã Đức Hương đang tập trung nổ lực thực hiện các phần việc còn lại, đảm bảo đạt chuẩn đúng lộ trình”.
Hiện nay các tiêu chí còn lại của xã Đức Hương đã đạt từ 65- 95% quy định bộ tiêu chí. Đây là một thuận lợi lớn để địa phương thực hiện các phần việc còn lại trong nhiệm vụ xây dựng NTM. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của quần chúng nhân dân, tin tưởng rằng trong thời gian tới, đảng bộ và nhân dân Đức Hương  sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, vững tin đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2016 như kế hoạch đã hẹn.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 52615

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60429108