19:52 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Minh: Nổ lực về đích xây dựng NTM

Thứ sáu - 07/11/2014 09:33
Để đảm bảo lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hương Minh huyện Vũ Quang đang tập trung nhân lực, vật lực để thực hiện các phần việc còn lại. Với những kết quả đạt được cùng những nổ lực của người dân, hy vọng Hương Minh sẽ là xã đầu tiên trong huyện được công nhận đạt chuẩn Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Hương Minh: Nổ lực về đích xây dựng NTM

Hương Minh: Nổ lực về đích xây dựng NTM

Một không khí hối hả chạy đua với thời gian trong xây dựng nông thôn mới đang được Hương Minh thực hiện, từ huy động nhân dân, các hội viên nạo vét kênh mương, đào đắp lề đường đến chỉnh trang nhà ở, vườn hộ, cải tạo vườn tạp…vv
 
Cũng như nhiều hộ dân khác, mặc dù điều kiện gia đình còn khó khăn, nhưng nhận thức được trách nhiệm trong việc góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới, gia đình ông Lê Hồng Việt thôn Hợp Thắng đã tiến hành di chuyển chuồng trại chăn nuôi ra phía sau cách nhà ở gần 20m, để đảm bảo vệ sinh môi trường cho gia đình và cộng đồng dân cư. Gắn với đó gia đình ông còn sữa chữa xây dựng nhà bếp, hàng rào và vườn hộ, nhằm đảm bảo mỹ quan thôn xóm. Ông Lê Hồng Việt thôn Hợp Thắng xã Hương Minh (Vũ Quang) chia sẽ: gia đình tôi may mắn được chọn là 1 trong 5 hộ xây dựng khu vườn mẩu của thôn, đây là niềm vinh dự nhưng cũng đầy trách nhiệm. Vì vậy gia đình đã nổ lực cố gắng hết mình, chúng tôi đã đầu tư gần 70 triệu đồng xây dựng khu chăn nuôi lợn liên kết. Phần đất còn lại sẽ cải tạo, quy hoạch trồng 50 gốc cam. Hiện nay đã đăng ký cây giống với địa phương, chúng tôi xin hứa sẽ xây dựng thành công khu vườn kiểu mẩu, vừa đẹp cho gia đình, vừa đẹp cho xã hội”.
Xác định xây dựng nông thôn mới vẫn là chủ thể từ phía người dân, vậy nên ngoài sự hộ trợ đầu tư của nhà nước, Hương Minh luôn chú trọng sự tham gia hưởng ứng của người dân. Để làm tốt điều này Hương Minh đã tập trung tuyên truyền vận động, giao cho các Ban ngành, đoàn thể, chi hội chi đoàn nhận và thực hiện các phần việc cụ thể như làm đường giao thông, sân hội quán, chỉnh trang nhà ở, hàng rào, vườn hô…kết quả là đã huy động được hàng ngàn ngày công, đóng góp hàng trăm m3 đất, cát; Với cách làm này không những nhiều phần việc trong xây dựng nông thôn mới được hoàn thành mà tình làng nghĩa xóm ngày một gắn kết, làng quê ngày thêm khang trang đổi mới.
Với những nổ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Hương Minh, sau hơn 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Hương Minh đã cơ bản hoàn thành 18/18 tiêu chí.  Một số tiêu chí đã đạt tuy nhiên còn thiếu tính bền vững như giao thông, môi trường, nhà ở dân cư đang được người dân chung sức đồng lòng thực hiện; Phấn đấu trồng mới 500 cây xanh dọc các tuyến đường, đắp 2km lề đường, phát sẽ toàn bộ các tuyến đường trục thôn, tập trung chỉnh trang các hạng mục  nhà ở dân cư, vệ sinh môi trường và xóa bỏ vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả có múi. Ông Nguyễn Trọng Sơn – Chủ tịch UBND xã Hương Minh (Vũ Quang) cho biết: sau khi đoàn công tác của tỉnh về kiểm tra và chỉ ra các phần việc cần phải làm để hoàn thiện các tiêu chí. Chúng tôi đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát động phong trào thi đua xây dựng NTM trong quần chúng nhân dân, phân công các đoàn thể phụ trách từng thôn, từng hộ để giúp đỡ các gia đình thực hiện các phần việc còn lại. Chúng tôi quyết tâm sẽ về đích đúng hẹn vào cuối năm 2014”.
Với những nổ lực và kết quả đạt được, hy vọng vào cuối năm nay xã Hương Minh sẽ được đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá và công nhận đạt chuẩn Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 307539

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60629496