23:54 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm học 2014 - 2015

Thứ hai - 10/11/2014 22:17
UBND huyện Vũ Quang vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng các trường chuẩn Quốc gia, trường trọng điểm, tổ chức bán trú Trường Tiểu học và thư viện tiên tiến trong năm học 2014 – 2015. Đồng chí Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thái Hòa – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng chủ trì Hội nghị.
Những năm qua, ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, tập trung xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, toàn huyện đã có 22/33 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ gần 67%. Trong đó có 6 trường Mầm non, 10 trường Tiểu học, 5 trường THCS và 1 trường THPT. 12/12 Trường Mần non tổ chức ăn bán trú, số trẻ ăn bán trú đạt trên 95%. Có 2 trường trọng điểm đạt chuẩn quốc gia.
Trong năm học 2014 – 2015, huyện có kế hoạch xây dựng 3 trường mầm non gồm: Ân Phú, Đức Liên, Hương Điền, 2 trường tiểu học là Hương Điền, Hương Quang đạt chuẩn mức độ 1, Trường Tiểu học Đức Giang đạt chuẩn mức độ 2 và giữ vững sau 5 năm đối với trường THCS Quang Thọ; xây dựng cận chuẩn Trường THCS Liên Hương.
Xây dựng trường Tiểu học và Mần non Thị trấn trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao của toàn huyện. Tổ chức bán trú cho trường Mần non Sơn Thọ và Trường Tiểu học Đức Lĩnh, Đức Liên, Đức Bồng, Hương Minh, Hương Thọ. Chỉ đạo 7 trường tiểu học và 2 trường THCS xây dựng Thư viện tiên tiến gắn với trường đạt chuẩn quốc gia, trường trọng điểm.
Tại hội nghị, các địa phương, các trường học đã thảo luận, nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm và tổ chức bán trú cho các em học sinh. Khó khăn lớn nhất của các địa phương và các trường vẫn là kinh phí thực hiện các phần việc nêu trên. Nếu được sự quan tâm hổ trợ của cấp trên, các đơn vị sẽ cố gắng thực hiện tốt công tác này.
Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng đề nghị trong năm học 2014 – 2015, các địa phương tiếp tục đánh giá thực trạng tình hình của các trường, xây dựng kế hoạch và lộ trình cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bám sát các nhà trường để hổ trợ, xây dựng trường chuẩn. Quyết tâm trong năm học này sẽ xây dựng thành công các trường chuẩn theo kế hoạch. Đề nghị các Trường tiểu học triển khai thực hiện thành công kế hoạch tổ chức ăn bán trú cho các học sinh. Trường Mần non và Tiểu học Thị trấn cần nổ lực trong việc xây dựng trường trọng điểm của huyện. Các địa phương phải làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để hoàn thành các kế hoạch đã nêu trên.
 
Bích Hường
Đài VQ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 317385

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60639342