00:55 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Vũ Quang: Nhiều giải pháp đột phá trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 08/10/2013 08:42
Huyện Vũ Quang là huyện miền núi của tỉnh Hà Tĩnh. 6 tháng đầu năm 2013, mặc dù phải chịu nhiều tác động xấu của nền kinh tế cả nước ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, Vũ Quang đã vượt qua được nhiều khó khăn thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên nhiều lĩnh vực.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng Đoàn công tác kiểm tra mô hình nuôi lợn nái ngoại cấp bố mẹ có quy mô 450 con và 1.200 con lợn thương phẩm tại HTX Phú Sơn, xã Ân Phú (Ảnh Ngô Thắng)

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng Đoàn công tác kiểm tra mô hình nuôi lợn nái ngoại cấp bố mẹ có quy mô 450 con và 1.200 con lợn thương phẩm tại HTX Phú Sơn, xã Ân Phú (Ảnh Ngô Thắng)

Trong phát triển kinh tế, Vũ Quang vẫn giữ được đà tăng trưởng khá. Sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và các nghành nghề dịch vụ có những chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp kinh doanh dịch vụ có chiều hướng tăng rõ rệt, một số lĩnh vực đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt, huyện đã thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm như công tác GPMB, di dân TĐC công trình thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đúng tiến độ; chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đạt nhiều kết quả khá, kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, đẩy mạnh làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân Vũ Quang nhờ đó đã được nâng lên rõ rệt. Xuất hiện nhiều nhân tố và mô hình làm ăn có hiệu quả.

Sáu tháng cuối năm 2013, Vũ Quang đã đề ra nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm vượt qua những khó khăn, tranh thủ mọi nguồn lực kích cầu phát triển. Với quan điểm "giao thông đi trước một bước", theo phương thức " Dễ làm trước, khó làm sau ", huyện đã phát huy vai trò làm chủ của người dân, huy động nội lực sức dân theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", khép kín được GTNT ở các xã, lien xã và liên thôn. Hầu hết các thôn đều có đường bê tông cứng.

Cùng với việc phát huy nội lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát huy hiệu quả của việc chuyển đổi ruộng đất lần 2, Vũ Quang đã vận động nhân dân đổi mới cách nghĩ cách làm, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất để đưa sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá. Đến thời điểm này Vũ Quang đã có hơn 200 hộ xây dựng mô hình chăn nuôi mới, với quy mô và diện tích lớn, mỗi năm cho thu nhập từ 60 đến 300 triệu đồng/hộ.

Thực hiện đề án nâng cao thu nhập cho người dân, bên cạnh các chính sách hỗ trợ của tỉnh, 3 năm qua, huyện đã hỗ trợ giống, kinh phí với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng để các hộ gia đình xây dựng các mô hình trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung theo quy mô lớn. Hiện tại Vũ Quang đang triển khai thêm 4 mô hình chăn nuôi tại các xã Đức Liên, Đức Bồng và Đức Hương, với mục tiêu cuối năm 2013 phải thành lập được 15 HTX.

Về lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội,Vũ Quang đã đề ra nhiều giải pháp mang tính đồng bộ và quyết liệt, trong đó chủ yếu là tranh thủ các nguồn lực của Trung ương và của tỉnh về nguồn vốn để hoàn thành công tác GPMB các xã có liên quan đến công trình thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Huyện tập trung tối đa việc huy động nội lực từ sức dân, kiện toàn các ban chỉ đạo, các tổ công tác từ huyện đến thôn xóm , triển khai thực hiện theo quy trình lập kế hoạch MOSEDP năm 2014 cho các đơn vị đảm bảo đúng thời gian và chất lượng.

Ngoài ra công tác văn hoá - xã hội, dân số - kế hoạch hoá gia đình, y tế cơ sở cũng luôn được chính quyền quan tâm làm tốt, đạt được nhiều kết quả khả quan. Vì thế dù bị lũ lụt triền miên, Vũ Quang vẫn không để việc học hành của các cháu gián đoạn nhiều và để dịch bệnh xẩy ra.

Bằng sự nỗ lực vượt khó đi lên của một huyện miền núi, Vũ Quang đang ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng cải thiện, bộ mặt làng quê đổi mới đi lên rõ rệt. Thời gian tới,Vũ Quang chú trọng phát triển kinh tế vườn đồi, xây dựng nhiều trang trại có quy mô lớn, kết hợp trồng trọt với chăn nuôi gia súc, tăng diện tích trồng cây công nghiệp vì đó là các cây thế mạnh của địa phương.Trong lần về kiểm tra gần đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: với tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong cách nghĩ cách làm , nhất địnhVũ Quang sẽ đạt được nhiều thành tựu tốt hơn nữa trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Quốc Cường
Nguồn congluan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 30512

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1163658

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171981