07:32 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi phong trào làm giao thông nông thôn ở Vũ Quang

Chủ nhật - 26/08/2018 23:40
Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang đã tập trung đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn, mở rộng nền đường, nhất là bê tông xi măng, nhằm đảm bảo Tiêu chí đường theo quy định, tạo thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất
Hương Minh huy động máy móc san ủi mặt bằng, mở rộng nền đường

Hương Minh huy động máy móc san ủi mặt bằng, mở rộng nền đường

Chứng kiến buổi ra quân làm giao thông nông thôn, mở rộng  đường của nhân dân thôn 3 xã Hương Thọ mới thấy được tinh thần trách nhiệm của người dân rất cao trong xây dựng NTM. Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, tuy nhiên ý thức được tính chất quan trọng của công việc nên nhân dân đã tập trung ra quân đông đủ, làm việc hết sức nhiệt tình và đồng thuận cao. Dù tuyến đường trục thôn mới được bê tông hóa cách đây chưa đầy 1 năm, tuy nhiên chiếu theo Quyết định mới của UBND tỉnh, thì hiện nay đường vẫn chưa đạt tiêu chí đề ra. Vì vậy cần phải tiếp tục phát quang, mở rộng mỗi bên thêm 1m, trong đó có 0,5m cần đổ bê tông.
Để làm được việc này, Chi ủy,  Ban mặt trận thôn đã họp thống nhất kế hoạch và chủ trương sau đó đem ra bàn bạc công khai lấy ý kiến biểu quyết của người dân và được 100% số hộ dân đồng tình nhất trí, sẵn sàng hiến đất, hiến cây để mở rộng  tuyến đường, đồng thời đóng góp ngày công để đẩy nhanh tiến độ. Ông: Nguyễn Văn Hoàng – Thôn 3 xã Hương Thọ, Vũ Quang cho biết: “người dân chúng tôi ai cũng tự nguyện hiến đất, hiến cây để mở tuyến. Hôm nay 100% hộ dân đã ra quân để tiến hành đổ bê tông theo quy định, từ nay chúng tôi sẽ được đi trên con đường thoáng mát hơn, đẽ dàng hơn rồi”
Nhân dân thôn 3 xã Hương Thọ ra quân làm giao thông, mở rộng tuyến

Nhân dân thôn Hương Phùng xã Đức Hương ra quân xây dựng đường, mở rộng tuyến
Đức Hương là xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2016. Hiện nay địa phương đang tiếp tục triển khai xây dựng xã NTM kiểu mẫu của huyện Vũ Quang. Trên cơ sở các tiêu chí đã được công nhận, đối chiếu với các tiêu chí xã NTM kiểu mẩu thì hiện tại xã đã hoàn thành được 14 tiêu chí. Các tiêu chí còn lại đạt từ 70-95% khối lượng công việc. Riêng về tiêu chí giao thông, xã cần làm mới và mở rộng tuyến gần 4km trục đường trung tâm và các đường trục thôn. Với quyết tâm chính trị cao, cùng với tập trung thực hiện đồng bộ các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu, xã Đức Hương đã mạnh dạn trích ngân sách gần 1,5 tỷ đồng để mua nguyên vật liệu, thuê máy móc san ủi mặt bằng, phấn đấu hoàn thành kế hoạch làm giao thông nông thôn. Cùng với đó, xã đã huy động sức dân, đóng góp thêm ngày công để phát quang đường làng ngõ xóm, mở rộng nền đường xi măng. Ở mỗi thôn, Chi ủy, Ban mặt trận thôn đã phân công nhiệm vụ và giao chỉ tiêu cho các Tổ liên gia. Vì vậy tiến độ thực hiện và chất lượng các tuyến đường được ngành chức năng đánh giá cao. Tính đến nay xã đã hoàn thành ¾ kế hoạch đề ra, phấn đấu đến cuối tháng 8 này, xã sẽ hoàn thành tiêu chí giao thông.
Tính đến thời điểm này, toàn huyện Vũ Quang đã có 8/11 xã được công nhận là xã NTM, trong đó có 1 xã đang triển khai xây dựng xã NTM kiểu mẩu, 3 xã còn lại đang tập trung hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2018. Theo Quyết định 05 của UBND tỉnh thì nhiều địa phương phải cũng cố và hoàn thành thêm các chỉ tiêu về tiêu chí giao thông.  Cụ thể đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện  100% phải được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo chiều rộng nền đường tối thiểu 6,5m, chiều rộng mặt đường tối thiểu 3,5m. Riêng đối với đường trục chính từ trung tâm hành chính xã và đường trục xã làm mới yêu cầu nền đường tối thiểu 9m, mặt đường tối thiểu 5m.  Đường trục thôn và đường liên thôn ít nhất được cứng hóa tối thiểu 70%, nhựa hóa hoặc bê tông hoá, đảm bảo chiều rộng nền đường tối thiểu 5m, mặt đường tối thiểu 3,5m.  Tuy nhiên hiện nay, toàn huyện Vũ Quang có 291 tuyến, với 96,5 km đường các loại đã được cứng hóa chưa đạt theo quyết định 05 của UBND tỉnh.  Trên cơ sở khảo sát thực trạng của từng xã, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu, cung ứng xi măng để các địa phương vừa làm mới vừa mở rộng các tuyến đường đạt chuẩn theo Quyết định 05 của tỉnh. Với tinh thần đó, các xã cũng đã triển khai về tận các thôn xóm, người dân và thường xuyên có sự đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện. Ông:  Nguyễn Văn Tiến – Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vũ Quang cho biết: “Tính từ cuối năm 2017 đến nay, các địa phương ở Vũ Quang đã huy động được gần 100 ngàn ngày công, 140 ca máy, 1.384 tấn xi măng để phát quang gần 300 km hành lang đường, đào đắp nền đường gần 100 nghìn m3 đất đá, làm mới 9 km đường cứng, mở rộng 207 tuyến đường với chiều dài gần 68 km. Nổi bật trong phong trào làm giao thông nông thôn, mở rộng nền đường bê tông xi măng là các xã: Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Hương, Hương Thọ...  các xã còn lại cũng đã triển khai thực hiện theo chỉ tiêu kế hoạch. Điều đáng ghi nhận đó là phong trào làm đường giao thông nông thôn, mở rộng tuyến tại huyện Vũ Quang đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực của nhân dân. Trong đó, nhiều tuyến đường vừa mới giải phóng mặt bằng và được làm mới bằng bê tông ximăng chưa lâu, nhưng nay người dân vẫn tiếp tục ủng hộ chủ trương bằng cách tiếp tục hiến đất, hiến cây, đóng góp thêm kinh phí  để mở rộng thêm tuyến, đáp ứng yêu cầu tiêu chí, đồng thời làm đẹp thêm khu dân cư nơi mình sinh sống. Điều này đã góp phần tích cực trong việc đẩy nhanh tiến độ và kế hoạch thực hiện tại các địa phương trên địa bàn huyện Vũ Quang”.
Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân nên phong trào làm giao thông nông thôn, mở rộng nền đường bê tông xi măng tại huyện Vũ Quang đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đây là tiền đề quan trọng để huyện sớm hoàn thành tiêu chí giao thông và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, phấn đấu đến năm 2020 sẽ được công nhận là huyện NTM.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 47726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60424219