08:29 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Duyệt đề án thực hiện Nghị quyết 18 của Trung ương

Chủ nhật - 26/08/2018 09:04
Sáng ngày 23/8, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức duyệt Đề án thực hiện Nghị quyết 18 Hội nghị BCH Trung ương Đảng khóa XII của Đảng bộ cơ quan Khối dân và Đảng bộ cơ quan Huyện ủy. Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự buổi duyệt có Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.
Đại biểu dự buổi duyệt Đề án của Đảng ủy cơ quan Khối dân

Đại biểu dự buổi duyệt Đề án của Đảng ủy cơ quan Khối dân

Cơ quan Khối dân được giao 23 biên chế, hiện nay  đã bố  trí 21 biên chế, có 1 hợp đồng trong biên chế theo Nghị định 68. Theo Đề án của Đảng ủy: đối với việc bố trí, sắp xếp lại tổ chức bộ máy sẽ tiếp tục thực hiện Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBMTTQ huyện, thực hiện mô hình Phó chủ tịch ủy ban MTTQ huyện kiêm hội chử thập đỏ, Chủ tịch Hội LHPN kiêm Phó chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, chủ tịch Hội nông dân kiêm chủ tịch Hội cam và hội làm vườn, Phó chủ tịch Hội CCB kiêm chủ tịch Hội cựu TNXP, Bí thư Huyện đoàn kiêm chủ tịch Hội đồng đội, Phó bí thư huyện đoàn kiêm chủ tịch Hội đồng đội, ủy viên thường vụ huyện đoàn kiêm phó chủ tịch Hội cựu TNXP. Từ năm 2020 thực hiện mô hình Trưởng Ban dân vận kiêm chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, từ năm 2015 nhất thể hóa chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị và thành lập cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc chung cho UBMTTQ huyện.
Đối với Đảng bộ cơ quan Huyện ủy có 5 cơ quan tham mưu, tổng biên chế được giao 34 người, hiện nay đã bố trí 29 biên chế, có 1 hợp đồng theo Nghị định 68. Theo đề án, Đảng bộ sẽ tiếp tục rà soát hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của các Ban Huyện ủy, nhất thể hóa một số cơ quan Đảng có chức năng, nhiệm vụ tương đồng. Giảm số lượng cấp phó ở các Ban tham mưu, tăng số lượng chuyên viên để bố trí vào các vị trí việc làm chuyên môn phù hợp. Đến năm 2021, thực hiện giảm 10% số lượng biên chế được giao. Giảm cấp phó ở các Ban có từ 5 biên chế trở xuống...
Tại buổi duyệt Đề án, các đại biểu đã phân tích thực trạng tổ chức bộ máy và biên chế, năng lực công tác và vị trí việc làm của từng cán bộ, đảng viên của Đảng ủy cơ quan Khối dân và cơ quan Huyện ủy, đồng thời nêu rõ sự cần thiết phải sắp xếp, bố trí lại một số vị trí việc làm ở từng Ban, đoàn thể chính trị của 2 cơ quan. Qua đó góp ý thêm cho các Đảng ủy trong việc xây dựng Đề án sát với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình.
Đại biểu dự buổi duyệt Đề án của Đảng ủy cơ quan Huyện ủy.

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại buổi duyệt Đề án của 2 Đảng ủy.
 
Kết luận tại buổi duyệt Đề án, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động xây dựng Đề án của 2 Đảng bộ cơ quan Huyện ủy, Cơ quan Khối dân. Đồng chí đề nghị 2 Đảng ủy cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Cùng với đó đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng cho rằng, đối với đề án của Đảng ủy cơ quan Khối dân chưa sâu và còn thiếu tính cụ thể, chưa xác định rõ vị trí việc làm và biên chế, còn nhầm lẫn một số khái niệm. Vì vậy cần phải xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của công việc để bố trí, sắp xếp cán bộ hợp lý. Không nhất thiết phải giảm bằng được số lượng biên chế, mà mục tiêu cao nhất vẫn là hiệu lực, hiệu quả của bộ máy. Cần tính toán hợp lý các vị trí phục vụ tại văn phòng UBMTTQ huyện đến cơ sở để nâng cao hiệu quả  hoạt động. Cùng với đó, Đảng bộ cơ quan Khối dân cần phối hợp với UBND huyện để soát xét lại chất lượng hoạt động của các tổ chức hội, có kế hoạch nhất thể hóa vị trí kế toán của các Hội và kế toán của khối. Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm một cách hợp lý, tất cả các vị trí kiêm nhiệm thì biên chế người đứng đầu thuộc khối Đảng.
Đối với Đề án của Đảng ủy cơ quan Huyện ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình cho rằng việc đánh giá thực trạng vẫn còn chung chung, chưa sâu sát với thực tế. Vì vậy yêu cầu cần đánh giá đúng thực trạng tổ chức bộ máy và biên chế, hoàn thiện Đề án theo hướng sâu hơn. Bởi trong Đề án vẫn mang nặng tính giảm biên chứ chưa tính đến hiệu quả hoạt động của bộ máy. Lộ trình, giải pháp phải cụ thể hơn, sâu sát hơn. Việc nhất thể hóa một số chức danh thuộc  thẩm quyền của BTV thì Đề án chỉ mang tính đề xuất. Đối với vấn đề giảm cấp phó phải xem xét cụ thể để có lộ trình thực hiện hiệu quả. Đề nghị cơ quan giúp việc xây dựng Đề án tiếp tục soát xét lại tất cả các nội dung liên quan đề hoàn thiện Đề án sát với tình hình thực tế.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 50484

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105020

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60426977