09:34 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Vườn quốc gia Vũ Quang

Thứ hai - 20/08/2018 09:26
Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu vừa chủ trì làm việc với Vườn quốc gia Vũ Quang về tình hình tổ chức bộ máy, biên chế, công tác bảo vệ rừng và kết quả thực hiện các kiến nghị của Ban. Tham dự có đồng chí Đoàn Đình Anh- Ủy viên Thường trực, Trưởng ban VH - XH HĐND tỉnh, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về phía huyện nhà có các đồng chí Nguyễn Thiều Quang- UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thái Hòa- Phó chủ tịch UBND huyện.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Vườn quốc gia Vũ Quang được giao quản lý bảo vệ 57.038,2ha rừng và lâm nghiệp, gồm 49 tiểu khu, trên địa bàn 11 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Hương Khê, Vũ Quang và Hương Sơn, độ che phủ rừng đạt từ 95-98%; có nhiều loại động thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
Vườn có 4 phòng và 1 Hạt kiểm lâm; biên chế được giao là 73 người nhưng hiện có 56 người, thiếu 17 biên chế so với chỉ tiêu được giao; có 5 hợp đồng ngoài biên chế, 39 người được bố trí tại các trạm, đội  và một số hộ tập thể ký hợp đồng nhận khoán bảo vệ rừng trên địa bàn. Đến nay, Vườn đã hoàn chỉnh đề án sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy theo hương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần nghị quyết 18,19 của Trung ương trình Sở NN&PTNT thẩm định.

Đồng chí Nguyễn Danh Kỳ Giám đốc Vườn quốc gia Vũ Quang báo cáo hoạt động của vườn với đoàn công tác

Đoàn công tác làm việc tại Trạm Cò
 
7 tháng đầu năm 2018, Vườn quốc gia Vũ Quang đã tổ chức 21 cuộc họp với 1.700 hộ gia đình ký cam kết bảo vệ rừng; duy trì 6 câu lạc bộ xanh, tổ chức 60 buổi học cho 536 học sinh của 7 trường học. Tiến hành tổ chức tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng tại gốc 320 đợt; mở 8 đợt truy quét, tịch thu 4,072m3 gỗ các loại, sung quỹ nhà nước gần 16,6 triệu đồng; chăm sóc tốt 16ha rừng trồng cây bản địa tại tiểu khu 181A (xã Hòa Hải, Hương Khê); tu sửa và làm mới 68 biển báo các loại… thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.
Đối với việc thực hiện các kiến nghị tại thông báo số 11/TB-HĐND năm 2017 của Ban Pháp chế HĐND tỉnh gồm, xây dựng dự án du lịch sinh thái hồ thủy lợi Ngàn Trươi gắn với khu di tích lịch sử thành cụ Phan Đình Phùng; tuyển dụng đủ biên chế; chế độ chính sách đối với lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách; kinh phí đầu tư bảo vệ, phát triển đối với 3.119ha mới tiếp nhận; xây dựng, ổn định nơi làm việc, ăn nghỉ của 2 trạm kiểm lâm bị ngập nước là Trạm Sao La và Trạm Cò do nhiều nguyên nhân nên hiện nay Vườn đang cố gắng triển khai thực hiện.
Phát biểu tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đề nghị Vườn quốc gia Vũ Quang cần tiếp tục có giải pháp để thực hiện tốt các kiến nghị của Ban. Đồng thời, thời gian tới Vườn cần làm tốt một số việc như: Tham mưu cho cấp có thẩm quyền đề xuất giải pháp quản lý tốt lâm phận được giao; phối kết hợp với các lực lượng chức năng, người dân trong việc bảo vệ và phát triển rừng; có các giải pháp cụ thể để bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ động thực vật; phối hợp chặt chẽ với Sở VHTT &DL xây dựng phương án khai thác du lịch sinh thái và tìm phương án để tạo sinh kế cho người dân sinh sống quanh vùng lòng hồ Ngàn Trươi…
Đối với các kiến nghị của Vườn quốc gia Vũ Quang, Ban tiếp thu và sẽ làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề xuất giải quyết sớm.
Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế và làm việc tại Trạm kiểm lâm Cò và Trạm Hương Đại
Lê Thủy ( Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 58008

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1191154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60199477