11:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang thẩm định, phê duyệt Đề án điểm thực hiện Nghị quyết số 18 Đảng bộ Thị trấn và Đảng bộ Đức Liên

Thứ tư - 15/08/2018 09:14
Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang vừa tổ chức họp thẩm định, phê duyệt Đề án điểm thực hiện Nghị quyết số 18 của Hội nghị lần thứ 6 BCH TW Đảng khóa XII cho 2 đơn vị Đảng bộ Thị trấn và Đảng bộ xã Đức Liên. Đồng chí Phạm Hữu Bình - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.
Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang thẩm định, phê duyệt Đề án điểm thực hiện Nghị quyết số 18 Đảng bộ Thị trấn và Đảng bô Đức Liên

Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang thẩm định, phê duyệt Đề án điểm thực hiện Nghị quyết số 18 Đảng bộ Thị trấn và Đảng bô Đức Liên

Tại hội nghị các Đảng bộ đã trình bày Đề án thực hiện Nghị quyết số 18- NQ/TW về đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả.
Theo Đề án và từng giai đoạn cụ thể, thì đến năm 2030 Thị trấn sẽ tinh giản từ 7-8 người; còn Đức Liên sẽ tinh giản 3 người trong hệ thống chính trị. Các Đảng bộ sẽ thực hiện nhất thể hóa các chức danh, sát nhập các văn phòng, sắp xếp lại những ngừơi hoạt động không chuyên trách thôn, Tổ dân phố nhằm giảm tối đa số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động.
Để Thực hiện thành công Đề án, các đơn vị đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, sẽ điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện chức năng nhiệm vụ đảm bảo đồng bộ tinh gọn. Xác định vị trí việc làm theo chức năng nhiệm vụ được giao gắn với tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ của từng vị trí công việc. Bố trí kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách. Hàng năm rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ công chức để xác định số lượng người có chuyên môn chưa phù hợp với vị trí việc làm cần điều động luân chuyển công tác khác. Tiếp tục thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND, Bí thư kiêm thôn trưởng…
Sau khi nghe trình bày các Đề án, các đại biểu cơ bản nhất trí với các Đề án. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị các Đảng bộ cần soát xét lại các nội dung Đề án để xây dựng cụ thể hơn, tránh trùng lặp, chồng chéo.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hữu Bình đã đánh giá cao tinh thần chủ động của các địa phương trong xây dựng Đề án. Đặc biệt đối với Đảng bộ Thị trấn đã tập trung soát xét, đánh giá một cách cụ thể theo từng chức năng, vị trí việc làm, kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ công chức để xây dựng kế hoạch tinh giản theo từng giai đoạn. Đối với Đề án của Đảng bộ xã Đức Liên chưa đạt yêu cầu và phải điều chỉnh lại do không đánh giá đúng thực trạng đội ngũ cán bộ công chức xã, cũng như không có lộ trình tinh giản cụ thể theo từng giai đoạn mà Đề án yêu cầu.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Đây là chủ trương của Đảng đồng thời là cơ hội để các địa phương, đơn vị đánh giá, sắp xếp đội ngũ cán bộ thực hiện hiệu quả chức trách, nhiệm vụ được giao. Vì vậy, trên cơ sở ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ, Đảng bộ Thị trấn và Đảng bộ xã Đức Liên cần tiếp thu một cách nghiêm túc để điều chỉnh lại để án cho phù hợp. Trong đó, BTV Đảng ủy phải tổ chức họp bàn, soát xét lại và thông qua tại Hội nghị cốt cán để lấy ý kiến, tạo sự đồng thuận, tránh tư tưởng nể nang, né tránh. Bí thư huyện ủy đã giao cho tổ giúp việc, phòng Nội vụ cung cấp các thông tin cơ bản về cách thức, nội dung xây dựng và thực hiện Đề án cho từng đơn vị; các đồng chí trong tổ công tác Ban thường vụ phụ trách cơ sở cần tăng cường bám nắm cơ sở, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Đảng bộ sớm hoàn thiện Để án để triển khai thực hiện.
Theo kế hoạch từ ngày 14 đến 21/8 BTV Huyện ủy sẽ tổ chức thẩm định, phê duyệt Đề án điểm thực hiện Nghị quyết số 18 của Hội nghị lần thứ 6 BCH TW Đảng khóa XII cho tất cả 12 Đảng bộ xã, thị trấn trên toàn huyện.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 332

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 316


Hôm nayHôm nay : 60864

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1129348

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60137671