13:35 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Sơ kết công tác xây dựng NTM 7 tháng đầu năm

Thứ ba - 14/08/2018 10:51
Chiều ngày 10/8, Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng NTM 7 tháng đầu năm 2018, rà soát việc xây dựng Chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các đồng chí: Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trịnh Văn Ngọc – Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì Hội nghị.
Đại biểu dự Hội nghị sơ kết công tác xây dựng NTM 7 tháng đầu năm 2018

Đại biểu dự Hội nghị sơ kết công tác xây dựng NTM 7 tháng đầu năm 2018

Trong 7 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ huyện đến xã đều có sự tập trung chỉ đạo khá quyết liệt, đồng bộ trên tất cả các mặt. Tổ công tác của BTV Huyện ủy, các phòng ban ngành, đơn vị đỡ đầu đã trực tiếp xuống cơ sở, hướng dẫn, giúp đỡ và đôn đốc thực hiện. Qua đó, toàn huyện đã thành lập mới 1 doanh nghiệp, 4 Tổ hợp tác, 12 mô hình sản xuất kinh doanh cho doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên. Các địa phương đã làm mới được gần 14km đường bê tông xi măng, rảnh thoát nước, kênh mương nội đồng. Tiến độ giải ngân nguồn vốn được hơn 3,6 tỷ, đạt 42% KH. Đối với 21 khu dân cư kiểu mẩu và 289 vườn mẩu cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí, đáp ứng yêu cầu đề ra. Kết quả thực hiện khung KH đạt từ 39-72%KH cả năm. Huyện đã cũng cố, hoàn thiện thêm 19 tiêu chí theo Quyết định 05 của UBND tỉnh và nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn toàn huyện lên 188/220 tiêu chí, đạt 85,45% KH. Đã có thêm Đức Liên đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2018 để nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 8/11 xã; không còn xã dưới 12 tiêu chí. Các tiêu chí còn lại chưa đạt nhưng mức độ hoàn thành từ 65-90% so với quy định. Trong đó, xã Đức Hương hoàn thành 109/183 đầu việc đạt 60% KH,  xã đạt 17/20 tiêu chí xã NTM kiểu mẩu;  các xã về đích 2018 là Hương Thọ, Hương Quang, Hương Điền đạt  14/20 tiêu chí; Các địa phương đã đạt xã NTM năm 2014 – 2017 đều đã tập trung củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Thị Trấn Vũ Quang đã triển khai quyết liệt và hiệu quả 10 tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. 
Cũng tại Hội nghị, Ban Dân vận Huyện ủy đã thông qua quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Dân vận và UBND huyện; Ban Tổ chức Huyện ủy đã báo cáo tiến độ triển khai xây dựng chương trình đề án thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XII.


Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu trong thời gian tới
các địa phương cần điều chỉnh, bổ sung khung kế hoạch, dồn sức chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu 100% xã đạt chuẩn NTM.
 
Tại hội nghị, các phòng, ban, tổ công tác cũng như các địa phương đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt tồn tại, hạn chế. Nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện một số tiêu chí. Đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng với đó, các xã, thị trấn và các ngành, đoàn thể liên quan cũng đã báo cáo tiến độ xây dựng đề án thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của BCH Trung ương Đảng khóa XII. Đồng chí chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc cũng đã chỉ rõ và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng địa phương, yêu cầu các xã, thị trấn chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.
Kết luận tại Hội nghị, bên cạnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong triển khai thực hiện chương trình NTM 7 tháng đầu năm của một số địa phương, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình cũng đã thẳng thắn phê bình và chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế ở từng lĩnh vực từng tiêu chí của  từng địa phương, phòng ban liên quan. Trên cơ sở đó, yêu cầu trong thời gian tới các địa phương cần điều chỉnh, bổ sung khung kế hoạch, dồn sức chỉ đạo quyết liệt; huy động các phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, phát sẽ hành lang giao thông, làm đường bê tông, kênh mương; tập trung vận động nhân dân chỉnh trang nhà ở dân cư, vườn hộ, trồng hàng rào xanh gắn với xây dựng vườn mẩu, Khu dân cư kiểu mẩu; tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, xây đựng mô hình kinh tế, nhất là trồng cây ăn quả, chăn nuôi tập trung. Cùng với đó, Bí thư Huyện ủy yêu cầu Tổ công tác BTV, phòng, ban, đoàn thể, đơn vị đỡ đầu cần thường xuyên nắm bắt, kiểm tra, hướng dẫn giúp đỡ các thôn, các địa phương thực hiện theo khung kế hoạch.
Về thực hiện Nghị quyết 18,19 hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XII về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình yêu cầu các địa phương, đơn vị, đoàn thể cần tập trung thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đúng thời gian quy định. Xã phải suy nghĩ khả thi, bàn bạc thật kỹ, thực tế, không được rập khuôn, có định hướng chung. Đối với cấp huyện  cần bàn và soát xét kỷ, xây dựng đề án sát với tình hình thực tiễn của địa phương và triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy, hội nghị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 279

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 274


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203417

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60211740