20:22 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Sôi nổi lễ hội đua thuyền lần thứ nhất trên Sông Ngàn Trươi

Thứ ba - 14/08/2018 10:28
Hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày quốc khánh 2/9, Huyện Vũ Quang vừa tổ chức thành công giải đua thuyền năm lần thứ I năm 2018. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực, ban thường vụ Huyện ủy cùng đông đảo bà con nhân dân đến xem và cỗ vũ.
Các đội thuyền thi đấu nhiệt tình, quyết tâm cống hiến cho khán giả những trận đua gay cấn, hấp dẫn

Các đội thuyền thi đấu nhiệt tình, quyết tâm cống hiến cho khán giả những trận đua gay cấn, hấp dẫn

Tham gia lễ hội đua thuyền huyện Vũ Quang lần thứ nhất năm 2018 có 12 đội thuyền với trên 200 vận động viên đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện, mỗi đội thuyền có 15 vận động viên chính, 2 vận động viên dự bị, thi đấu chiều dài cự ly 750m. Với thể thức thi đấu mỗi lần 2 đội: Vòng một trong tổng số 12 đội lấy 8 đội có thời gian về đích ít nhất. Vòng 2 tiếp tục loại 4 đội. Vòng 3 dựa trên thời gian điểm thi để  lấy 2 đội vào chung kết. Hai đội còn lại trao đồng giải ba.

Các đoàn tham gia giải đua thuyền

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Thị trấn Vũ Quang
 
Ngay sau lễ khai mạc các đội đã bước vào thi đấu sôi nổi, hết mình. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, các đội đua đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đua gay cấn, hấp dẫn và kỷ thuật, các thuyền đua bám sát nhau từng mét để giành đích trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn cổ động viên đứng dọc hai bên bờ sông Ngàn Trươi.
Để giải đua thuyền diễn ra thành công tốt đẹp,  huyện Vũ Quang đã chuẩn bị thuyền đua đảm bảo, tổ chức cho các đội tập luyện, phân công  nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, tiến hành vệ sinh môi trường dọc tuyến sông, treo băng cờ  để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức giải.
Giải đua thuyền lần đầu tiên được được huyện Vũ Quang tổ chức, nhằm mục đích bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho người dân, tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các địa phương trên địa bàn huyện. Tạo ra các sự kiện đặc sắc góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, thu hút khách trong và ngoài tỉnh đến với Vũ Quang, thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, đội thuyền Thị trấn Vũ Quang đã xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về đội Hương Quang, đồng giải 3 xã Hương Thọ, Sơn Thọ  và trao 4 giải khuyến kích, 4 giải phong cách cho các đội còn lại tham gia lễ hội. 
Thành công của lễ hội năm này là tiền đề để huyện Vũ Quang tiếp tục duy trì tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống  hàng năm và mở rộng ra các đối tượng, vùng miền.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60394947