18:54 EDT Thứ ba, 25/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Thọ tổng kết 6 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 04/03/2017 04:00
Chiều ngày 28/2, xã Sơn Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2016. Đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 của UBND tỉnh. Tới dự có Đ/c Bùi Nhân Sâm – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phan Trọng Bình – Phó Giám đốc sở KHCN, Ngô Đình Long – Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các Phòng, Ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị đỡ đầu, lãnh đạo một số xã trên địa bàn huyện
Trao chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Trao chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Sơn Thọ là xã miền núi nghèo, điểm xuất phát thấp. Tuy nhiên xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thời gian qua, cùng với sự giúp đỡ của các cấp các ngành từ Trung ương đến huyện, xã Sơn Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Cùng với tập trung tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho người dân, xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, thành lập các tổ công tác, các tiểu ban, bám nắm cơ sở, hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình.  Kết quả trong 6 năm qua, xã đã ban hành trên 260 văn bản các loại, tổ chức gần 300 cuộc họp từ xã đến thôn, 48 lớp tập huấn, đào tạo nghề cho hàng nghìn lượt người dân. Xây dựng mới 303 mô hình phát triển sản xuất, trong đó có 158 mô hình cho doanh thu từ 100 triệu – 1 tỷ đồng mỗi năm. Toàn xã đã thành lập được 5 HTX, 7 THT và 6 doanh nghiệp.  Toàn xã đã làm mới gần 55km đường giao thông nông thôn, 6,4km kênh mương cứng nội đồng, 7 nhà văn hoá thôn, 2 trường học đạt chuẩn. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 70%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 45,8% xuống còn 4,58%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 29 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 3,4 lần so với năm 2010. Với sự vào cuộc một cách quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của quần chúng nhân dân. Đến cuối năm 2016, xã Sơn Thọ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những nguyên nhân đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.
Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Thọ trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM. Từ một xã có điểm xuất phát thấp, nhưng Đảng bộ và nhân dân đã đoàn kết, đồng lòng, thực hiện thành công và hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Đ/c nhấn mạnh, về đích NTM đã rất khó, giữ vững các tiêu chí lại càng khó khăn hơn. Vì vậy nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, đó là xã Sơn Thọ cần tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện chương trình xây dựng NTM, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Muốn vậy, cái cốt lõi nhất là cần tập trung phát triển sản xuất, trong đó Sơn Thọ cần bám vào 2 Đề án lớn của huyện là trồng cây ăn quả và phát triển chăn nuôi nhằm từng bước nâng cao thu nhập cho nhân dân.
Tại Hội nghị, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 của UBND tỉnh cho xã Sơn Thọ. Cùng với đó, xã Sơn Thọ đã tôn vinh và trao tặng giấy khen các tập thể, các nhân xuất sắc, điển hình trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2016.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 63177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1633296

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63715518