14:17 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện làm việc với các xã xây dựng NTM kiểu mẩu.

Thứ bảy - 10/09/2016 12:11
Sáng ngày 10/9, Thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Vũ Quang tổ chức phiên làm việc với các xã đã về đích năm 2014, 2015 để nghe kết quả giữ vững các tiêu chí NTM 8 tháng đầu năm 2016, và bàn kế hoạch, lộ trình, giải pháp xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẩu trong thời gian tới.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị


Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Các Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Trịnh Văn Ngọc -TUV - Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì phiên làm việc. Dự làm việc có Đ/c Trần Bình Lâm – UVBTV – Chủ tịch UBMTTQ huyện, các  Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm  Quốc Thanh, Nguyễn Thái Hoà, các Đ/c UVBTV phụ trách các xã, các phòng, ban, ngành liên quan.
Năm 2014, huyện Vũ Quang đã có xã Hương Minh về đích NTM, đến cuối năm 2015, có thêm 2 xã là Ân Phú và Đức Lĩnh. Sau thời gian được công nhận xã đạt chuẩn NTM, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung công việc để xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẩu. Trọng tâm là duy trì và giữ vững các tiêu chí, bổ sung một số hạng mục còn thiếu và triển khai thực hiện 8 tiêu chí của xã NTM kiểu mẩu. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, các địa phương này vẫn bộc lộ những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là có dấu hiệu thoả mãn, bằng lòng với kết quả đã đạt được.
Tại buổi làm việc, các xã Hương Minh, Đức Lĩnh, Ân Phú cũng đã báo cáo cụ thể, chi tiết kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẩu trong 8 tháng đầu năm. Nêu lên một số khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, hổ trợ để các địa phương giữ vững các tiêu chí NTM và thực hiện thành công xây dựng xã NTM kiểu mẩu.
Cũng tại buổi làm việc, Đ/c Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện, các phòng, ban, ngành liên quan cũng đã thẳng thắn chỉ ra tồn tại, hạn chế, nêu rõ nguyên nhân. Qua đó đề nghị các địa phương cần chỉ đạo một cách quyết liệt, xây dựng khung kế hoạch cụ thể để hoàn thành các yêu cầu của xã NTM kiểu mẩu.
Kết luận tại buổi làm việc, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện cho rằng, thời gian qua các xã đã về đích NTM có bước chuyển biến nhất định. Nhất là đã tăng thêm diện tích trồng cây ăn quả, số lượng THT, HTX…Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, Ban chỉ đạo xây dựng NTM tại các xã có phần chững lại.  Thiếu duy trì sinh hoạt, giao ban thường xuyên. Một số tiêu chí mới chớm mốc  đạt chuẩn nay có chiều hướng tụt xuống. Người dân chưa quan tâm tham gia các phần việc thuộc tiêu chí mềm, các phần việc của dân...
Trên cơ sở phân tích những nguyên nhân và những hạn chế, Đ/c Bí thư Huyện uỷ đề nghị trong thời gian tới, 3 xã cần trăn trở, xây dựng phương án để thúc đẩy phong trào thi đua, thu hút sự vào cuộc tích cực của người dân. Cần phải cũng cố bằng được các tiêu chí NTM đã đạt, rà soát tổng thể 19/19 tiêu chí, đánh giá đúng thực chất. Các địa phương phải bám vào Quyết định 38/QĐ-UBND ngày 11/8/2016 để triển khai thực hiện  6 tiêu chí xã NTM kiểu mẫu. Muốn vậy nhiệm vụ quan trọng đó là phải xây dựng khung kế hoạch rõ ràng theo đầu việc, phân công cán bộ phụ trách. Trong đó chuyên trách NTM xã phải tham mưu, xây dựng khung kế hoạch; xã cần tổ chức họp soát xét, đánh giá đúng thực chất, tránh bệnh thành tích. Khuyến khích các đối tượng chỉ đạo ở cấp thôn đi đầu thực hiện. Khi đưa ra vấn đề cần có sự thảo luận bình đẳng, tránh gò ép, có sự giải thích phù hợp đúng quy định nhằm giúp dân thấu hiểu, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
Đ/c Bí thư Huyện uỷ cũng đã đề nghị các phòng ban, ngành, đoàn thể cần gắn trách nhiệm đối với các phần việc ở xã, đôn đốc, bám nắm, báo cáo lên cấp trên kịp thời các đầu việc và xem xét trách nhiệm. Văn phòng điều phối NTM huyện cần phải tổng hợp theo tháng, thông tin trùng khớp với phản ánh của xã, phản ánh đúng thực chất.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 181513

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60503470