18:52 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Thường trực BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện làm việc với các xã về đích trong năm 2017 và 2018.

Chủ nhật - 21/08/2016 09:59
Chiều ngày 18/8, Thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện tổ chức phiên làm việc với các xã về đích năm 2017 và 2018 để nghe tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM 7 tháng đầu năm 2016, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Các Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì phiên làm việc. Dự phiên làm việc có các  Đ/c UVBTV phụ trách 4 xã về đích năm 2017 và 2018; các phòng, ban, ngành liên quan.

4 xã về đích NTM năm 2017 và 2018 gồm; Đức Liên, Hương Thọ, Hương Quang, Hương Điền. Trong năm 2016, 4 địa phương này được giao hoàn hành 17 tiêu chí. Mặc dù BCĐ huyện, Tổ công tác của BTV Huyện uỷ đã có sự chỉ đạo khá quyết liệt, nhưng sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền các địa phương và các phòng, ban, ngành cấp huyện chưa tâm huyết, chưa bám nắm tiêu chí theo khung kế hoạch để chỉ đạo, phân công nhiệm vụ không rõ ràng, cán bộ được phân công tiêu chí chưa xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, dẫn đến triển khai chậm, không đạt chỉ tiêu kế hoạch.

Trong 7 tháng đầu năm, các địa phương này mới hoàn thành được 2/17 tiêu chí, lập được 28 mô hình, 25THT, 3HTX, 5 doanh nghiệp, làm mới 4,5km đường giao thông nông thôn, tiến độ giải ngân nguồn vốn chậm. Riêng Hương Điền không thành lập được mô hình, xã Hương Thọ chưa triển khai làm kênh mương nội đồng. Đức Liên chưa có hồ sơ để giải ngân các nội dung.

Tại cuộc họp, các xã đã báo cáo chi tiết tiến độ từng tiêu chí, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện từng tiêu chí. Các phòng, ban phụ trách các tiêu chí cũng đã phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến thực hiện các tiêu chí chậm, không đạt yêu cầu.

Chủ tịch UBND xã Đức Liên Nguyễn Văn Hùng: Năm 2016, Đức Liên đăng ký hoàn thành 5 tiêu chí bao gồm: Cơ sở vật chất văn hoá; nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất; môi trường, an ninh trật tự. Khó khăn của Đức Liên đó là nhà văn hoá thôn Liên Châu chưa có vốn để xây dựng; diện tích sân vận động không đáp ứng yêu cầu nên phải di dời địa điểm khác.

Ông Võ Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Thọ: năm 2016 Hương Thọ được giao hoàn thành 4 tiêu chí gồm: Điện; chợ; hình thức tổ chức sản xuất; nhà ở dân cư. Đến nay các tiêu chí đã hoàn thành được 50 – 85%. Trong đó tiêu chí Điện rất khó hoàn thành trong năm 2016.

Ông Nguyễn Trường Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Quang: Đề nghị huyện chỉ đạo phòng liên quan hoàn thành cấp bìa đỏ cho người dân. Xem xét hổ trợ  một phần kinh phí cho xã để chi trả tiền cho Tổ vận hành nhà máy nước.

Chủ tịch UBND xã Hương Điền Đặng Khánh Trình: có 2 tiêu chí sẽ rất khó khăn hoàn thành đó là tiêu chí giao thông và tiêu chí môi trường. Đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy nước sạch và đường giao thông ở các tuyến vào khu sản xuất.

Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ: Đề nghị các phòng, ban về làm việc tại các xã phải có văn bản cụ thể, rõ ràng. Từ đó các đoàn thể bám theo văn bản để triển khai thực hiện. Về tiêu chí môi trường, đề nghị các địa phương làm theo quy hoạch đã duyệt, không nên xây dựng quá nhiều trạm trung chuyển trong 1 xã.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc: Qua phiên làm việc này, huyện nhận thấy rằng các địa phương đều có chung tình trạng đó là tính chủ động chưa cao. Khung kế hoạch đã có, tuy nhiên các địa phương đã  không linh hoạt, không điều chỉnh cho phù hợp với thực trạng của mình. Trong công tác phối kết hợp giữa các phòng ban và các xã chưa thống nhất.  Từ những tồn tại đó, đề nghị Tổ công tác của BTV Huyện uỷ phụ trách các xã cần có buổi làm việc với các địa phương và các phòng ban ngành liên quan đề xây dựng khung kế hoạch, lộ trình cụ thể để chỉ đạo quyết liệt hơn, có kết quả cao hơn trong thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch xây dựng NTM tại 4 địa phương này.

Kết luận tại buổi làm việc, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo cho rằng: thời gian qua các địa phương có 1 số cố gắng nhất định nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, còn bật cập nhiều tồn tại, hạn chế. 4 xã vẫn chưa tập trung triển khai 2 đề án của huyện, tiến độ rất chậm. Tiến độ giải ngân đạt quá thấp (Đức Liên chưa giải ngân).

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận

Đ/c Bí thư Huyện uỷ cũng đã chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại. Trong đó nhấn mạnh nguyên nhân đầu tiên đó là đội ngũ cán bộ xã, BCĐ, BĐH không quyết liệt, thiếu căng cơ và không tâm huyết. Tính chủ động phối hợp của các phòng, ban, ngành với các địa phương chưa cao, bám nắm chỉ đạo chưa toàn diện. Văn phòng Nông thôn mới huyện thiếu kiểm tra, thiếu tham mưu cho các địa phương, dẫn đến các địa phương không hiểu rõ thực lực của mình, đăng ký sai tiêu chí. Cùng với đó, Tổ công tác của BTV Huyện uỷ chưa bám nắm thường xuyên, chưa đôn đốc, kiểm tra cơ sở. Dẫn đến các địa phương thiếu sự chủ động trong triển khai thực hiện chương trình. Trên cơ sở chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, Đ/c Bí thư Huyện uỷ Phạm Hữu Bình đề nghị các xã cần phấn đấu về đích vào năm 2017 (kể cả 2 xã vùng tái định cư Hương Quang, Hương Điền). Riêng trong năm 2016 phải hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký theo kế hoạch. Về tổ chức thực hiện.

Đ/c Bí thư Huyện uỷ yêu cầu 4 xã cần họp kiểm điểm, rà soát các tiêu chí, xây dựng bám sát khung kế hoạch, xác định lộ trình nội dung công việc thực hiện hàng tuần một cách chi tiết, cụ thể từ cấp thôn đến cấp xã để tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó cần tập trung mạnh cho sản xuất, đây là vấn đề trọng tâm nhất trong xây dựng NTM. Nhất là thời gian này là thời điểm thuận lợi nhất cho việc trồng cây ăn quả và chăn nuôi.Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng lưu ý các địa phương cần quan tâm, chú ý triển khai thực hiện toàn diện các tiêu chí, đảm bảo mục tiêu về đích trong năm 2017. Đối với Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện cần soát xét lại các tiêu chí ở từng địa phương, qua đó phối hợp điều chỉnh, có thể thay đổi tiêu chí nhưng không thay đổi số tiêu chí đã đăng ký trong năm. Đối với Tổ công tác của BTV Huyện uỷ, các phòng, ban ngành cấp huyện  tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã rà soát lại khối lượng thực hiện theo khung kế hoạch các tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các tiêu chí thuộc lĩnh vực đơn vị mình phụ trách.

Theo Vuquang.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 191560

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60513517