13:39 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2.

Thứ bảy - 13/10/2018 07:52
Chiều ngày 12/10, tại Trường Tiểu học Đức Giang, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2 cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 2 của các trường học trên địa bàn.
Các đại biểu dự giờ tiết học Tiếng Việt phân môn tập đọc của Giáo viên học sinh Trường Tiểu học Đức Giang

Các đại biểu dự giờ tiết học Tiếng Việt phân môn tập đọc của Giáo viên học sinh Trường Tiểu học Đức Giang

Chương trình học tập của các em học sinh lớp 2 khá đa dạng, trong đó các môn chủ yếu là Toán và Tiếng Việt. Hiện nay đội ngũ giáo viên dạy lớp 2 của huyện cơ bản đủ năng lực, được tập huấn đầy đủ, tiếp thu tốt, có tinh thần tự học, tự nghiên cứu cao, trong quá trình lên lớp luôn chú trọng đến cách tiếp thu của học sinh. Tuy nhiên trong quá trình dạy học giáo viên chưa liên hệ và phối hợp nhiều với phụ huynh, một số đơn vị chưa tổ chức dạy dạy hai buổi/ngày để tăng cường nâng cao chất lượng lớp 2. Bên cạnh đó một số giáo viên trong quá trình dạy chưa chú trọng việc chấm, chữa bài cho học sinh, chưa hướng dẫn học sinh có thói quen chuẩn bị giấy sẵn khi cần kiểm tra… 
Việc triển khai chuyên đề lần này nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các giáo viên dạy lớp 2. Thông qua 2 tiết dạy môn Tiếng Việt, phân môn Tập đọc do giáo viên, học sinh trường Tiểu học Đức Giang thể hiện đã làm rõ hơn các phương pháp truyền đạt cũng như hướng cho các em học sinh tập trung và tiếp thu bài học nhanh nhất, biết cách đọc đúng ngữ điệu, âm vần, từ đó hứng thú với phân môn tập đọc.
Cũng thông qua 2 tiết dạy, giáo viên tiểu học ở các trường học trong huyện đã thảo luận, đánh giáphân tích những ưu điểm cũng như mặt hạn chế của quá trình truyền đạt kiến thức, kỷ năng luyện đọc cho các em học sinh của giáo viên Trường Tiểu học Đức Giang. Qua đó chia sẽ thêm những kinh nghiệm hay để các trường học tập và áp dụng. Phòng giáo dục và đào tạo huyện cũng đã đánh giá về chất lượng lớp 2 thông qua kết quả khảo sát đầu năm. Trong đó nhận xét rõ về chất lượng đội ngũ, chất lượng học sinh, sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu các nhà trường, cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Trên cơ sở đó, đề nghị các Trường Tiểu học, các giáo viên dạy lớp 2 cần  thực hiện nghiêm túc nề nếp, quy chế chuyên môn; công tác soạn giảng, làm và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học. Chú trọng công tác dự giờ thăm lớp. Tăng cường khảo sát chất lượng, đưa ra phương pháp dạy học phù hợp với từng em. Tập trung phụ đạo học sinh còn hạn chế; dạy học phân hóa đối tượng để nâng cao chất lượng đại trà, đạt chuẩn kiến thức kĩ năng.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 370

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 327


Hôm nayHôm nay : 86133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1064660

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71291975