16:02 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện Vũ Quang họp chấn chỉnh công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi lợn

Thứ sáu - 22/09/2017 03:33
Sáng ngày 22/9, UBND huyện Vũ Quang đã tổ chức cuộc họp để triển khai các nội dung về công tác quản lý Nhà nước và việc chấp hành các quy định bảo vệ môi trường trong chăn nuôi lợn quy mô trang trại, tổ hợp tác, hộ gia đình trên địa bàn. Các đồng chí: Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì cuộc họp.
Thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi của huyện, thời gian qua, bà con nhân dân đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư xây dựng các loại mô hình chăn nuôi, góp phần xây dựng NTM. Tính đến nay, toàn huyện có 20 trang trại chăn nuôi lợn quy mô từ 300 – 1.200 con, trong đó có 20 trang trại chăn nuôi lợn thịt, 4 trại lợn nái. Có 38THT với 401 hộ gia đình chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ theo hình thức tổ hợp tác. Mặc dù các cơ quan quản lý, các chủ trang trại, các chủ hộ gia đình đã thực hiện một số nội dung trong công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi theo quy định. Tuy nhiên hiện nay các cơ sở chăn nuôi đều vi phạm các quy định, tiêu chuẩn trong việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, ảnh hưởng đến môi trường sống của cộng đồng dân cư. Trong đó 8 trang trại có hệ thống bioga bị lỗi không hoạt động, có 18/20 trang trại chưa xây dựng hệ thống xử lý chất thải đảm bảo, hố bằng đất, tạm bợ; có 2 trại chăn nuôi theo hướng liên kết với công ty CP Mitraco thì công nghệ chuồng trại và hệ thống xử lý chất thải hoàn toàn tạm bợ, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng…
UBND huyện đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm. Đồng thời chỉ rõ những sai phạm, yêu cầu các trang trại, chủ hộ gia đình chấp hành và chấn chỉnh trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc mong bà con nhân dân chú trọng việc phát triển
kinh tế chăn nuôi gắn với thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường
Tại cuộc họp, các chủ trang trại, chủ hộ gia đình cũng đã giải trình về công tác bảo vệ môi trường trong quá trình chăn nuôi của gia đình, đồng thời hứa sẽ khắc phục về công tác môi trường trong thời gian tới
Kết luận tại cuộc họp, chủ tịch UBND huyện  Trịnh Văn Ngọc đã chia sẽ  khó khăn với người chăn nuôi trong cơn bão giá thị trường. Tuy nhiên đ/c cũng nhấn mạnh rằng, dù phát triển chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà các hộ dân bỏ bê việc bảo vệ môi trường, coi thường công tác bảo vệ môi trường chăn nuôi. Môi trường ảnh hưởng đến chính cuộc sống của người chăn nuôi và của cộng đồng người xung quanh. Hiện nay, sau khi đoàn thanh tra kiểm tra, các trang trại đã triển khai công tác khắc phục, nhưng chỉ mang tính tạm thời, về lâu dài vẫn chưa đảm bảo. Vì vậy cần xây dựng phương án khắc phục cụ thể và hiệu quả. Các hộ dân đã xác định đầu tư dài hạn thì phải đầu tư bảo vệ môi trường, không vì kinh tế gia đình mà bất chấp để gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Đ/c Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các trang trại, cần hoàn thiện đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý và thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đề nghị các phòng ban ngành liên quan cần hướng dẫn các hồ sơ về đất đai, hồ sơ môi trường, việc lấy mẩu thực hiện quan trắc nước thải và việc cấp phép xả thải.
Yêu cầu  các xã , thị trấn phải chủ động kiểm tra, theo dõi, nhắc nhở và xử lý các cơ sở vi phạm. Các hộ gia đình, THT tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo vệ môi trường, nâng cấp sữa chữa quy mô chuồng trại chăn nuôi, khắc phục, bổ sung hệ thống xử lý bioga đúng theo quy định.
Tại cuộc họp, chủ tịch UBND huyện cũng đã trả lời một số kiến nghị, đề xuất của các trang trại, hộ chăn nuôi, mong bà con nhân dân chú trọng việc phát triển kinh tế chăn nuôi gắn với thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quâng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ubnd huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141323

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149646