08:45 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện làm việc với xã Đức Liên về tiêu chí Văn hóa

Thứ ba - 19/09/2017 11:01
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại các xã về đích năm 2017, chiều ngày 19/9, UBND huyện tổ chức buổi làm việc với xã Đức Liên về tiêu chí văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa, thông tin truyền thông. Đ/c Nguyễn Thái Hòa – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc, dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Thiều Quang – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác BTV Huyện ủy phụ trách chỉ đạo xã Đức Liên và các phòng, ngành liên quan.
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Đức Liên là 1 trong 3 xã của huyện Vũ Quang đăng ký về đích NTM vào cuối năm 2017. Thời gian qua, cùng với tập trung thực hiện đồng bộ các tiêu chí, xã đã chú trọng thực hiện tiêu chí Văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa và thông tin truyền thông. Đến thời điểm này, đã có 5/6 làng được công nhận làng văn hóa, ¼ cơ quan công sở văn hóa.  Về cơ sở  vật chất văn hóa, xã có nhà văn hóa với 200 chổ ngồi, có đầy đủ trang thiết bị khánh tiết đảm bảo sinh hoạt văn hóa văn nghệ. Có 4 phòng chức năng gồm phòng đọc thư viện, phòng thông tin tuyên truyền, phòng hành chính tổng hợp và phòng sinh hoạt câu lạc bộ. Có đầy đủ các công trình phụ trợ, khu thể thao. Đối với các thôn, hiện nay có 6/6 thôn có nhà văn hóa được tu sửa, xây mới đạt chuẩn NTM, trong đó có nhà văn hóa thôn Liên Châu đang trong quá trình hoàn thiện. Nhân dân các thôn cũng đã đóng góp, mua sắn đầy đủ trang thiết bị, khánh tiết đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của thôn.
Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thái Hòa yêu cầu Ban chỉ đạo xã Đức Liên cần tiếp tục phân công nhiệm vụ cho các thành viên
bám nắm từng đơn vị thôn, đôn đốc, hướng dẫn và hổ trợ thực hiện các phần việc còn lại. của tiêu chí văn hóa.

Tại buổi làm việc, các Thôn cũng đã báo cáo thêm về tình hình xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, theo đó khó khăn chung nhất hiện nay của các thôn đó là đang thiếu các dụng cụ như Bóng đá, bóng chuyển, đẩy gậy, tủ sách, ghế đá, máy tính, hệ thống bảng biểu; các nhạc cụ như đàn bầu, sáo, trống… Cùng với đó, hệ thống bồn hoa, cây cảnh chưa đảm bảo, một số hội quán thôn chưa có cổng chào, nhà vệ sinh, nhà xe… trên cơ sở đó, đề nghị các cơ quan ban ngành, các nhà đỡ đầu cần quan tâm hổ trợ để các Thôn có đầy đủ các trang thiết bị, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng tiêu chí NTM.
Tại buổi làm việc, các ngành liên quan cũng đã đánh giá cụ thể tiến độ của 21 nội dung yêu cầu của tiêu chí văn hóa, qua đó hướng dẫn thêm cho các thôn các bước thực hiện và sẽ giúp đỡ thêm để các thôn hoàn thành tiêu chí văn hóa trong thời gian sớm nhất.
Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thái Hòa đánh giá cao sự chủ động triển khai thực hiện tiêu chí văn hóa của xã Đức Liên từ cấp thôn đến cấp xã. Đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo xã cần tiếp tục phân công nhiệm vụ cho các thành viên bám nắm từng đơn vị thôn xóm, đôn đốc, hướng dẫn và hổ trợ thực hiện các phần việc còn lại. Nhất là việc huy động sức dân trong việc đóng góp mua sắn cơ sở vật chất, trang thiết bị, trồng cây xanh, hàng rào xanh… Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các phòng, ngành liên quan, nhất là Phòng văn hóa, Trung tâm văn hóa huyện cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn sát sao cho các thôn, chỉ rõ các phần việc cần làm, xây dựng khung thời gian và mốc thời gian hoàn thành, giúp xã Đức Liên sớm hoàn thành tiêu chí Văn hóa, góp phần về đích NTM đúng lộ trình vào cuối năm 2017.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: buổi làm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 55393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1188539

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60196862