06:12 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ năm - 15/10/2015 12:08
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện miền núi Vũ Quang cũng đang ra sức lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Với tinh thần khí thế thi đua sôi nổi, hướng về Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ 18, những ngày qua, bà con nhân dân xã Đức Hương đã tổ chức ra quân phát quang đường làng ngõ xóm. Mặc dù trời vào thu, không khí se lạnh nhưng không vì thế mà làm giảm khí thế thi đua sôi nổi của bà con nhân dân nơi đây. Tất cả bà con trong thôn rất tích cực, sẵn sàng chặt bỏ hàng nghìn cây xanh lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, trả lại con đường rộng, thoáng, sạch đẹp. Đây không chỉ là công việc chỉnh trang đường làng ngõ xóm, xây dựng NTM, mà đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 của nhân dân xã Đức Hương.
 
      Trung tâm thị trấn Vũ Quang đã được trang hoàng đẹp rực rỡ
Giải bóng chuyền chào mừng Đâị hội


 
Khởi công xây dựng trại lợn nái ở Hương Minh chào mừng ĐH
ra quân phát quang đường làng ngõ xóm tại Đức Hương
 
Ân Phú là xã nằm ở vùng hạ huyện Vũ Quang, cũng là địa phương đăng ký về đích trong năm 2015. Thời gian này, không khí thi đua lao động, sản xuất sôi động, khẩn trương từ vườn đồi, công trình đến đồng ruộng. Ý thức tham gia phong trào chung được mọi nhà thể hiện khá sôi nổi qua từng việc làm cụ thể. Từ cán bộ, đảng viên đến các tầng lớp nhân dân đều quyết tâm hoàn thành nốt những tiêu chí còn lại để về đích đúng lộ trình, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 18. Chia sẽ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh – Thôn 1 xã Ân Phú cho biết: “ gia đình tôi rất vinh dự là một trong 10 hộ gia đình được chọn xây dựng khu vườn mẩu của xã nhà. Thời gian này, với sự giúp đỡ của các cấp các ngành, đặc biệt là Hội nông dân huyện, gia đình đang tập trung chỉnh trang nhà ở, xây dựng bờ rào và  đào hố trồng cây ăn quả, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn của bộ tiêu chí. Góp phần cùng xã Ân Phú về đích xây dựng NTM đúng lộ trình, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ 18”.
Không chỉ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh, tinh thần thi đua xây dựng các công trình, sản phẩm chào mừng đại hội Đảng các cấp đã diễn ra sôi nổi trên địa bàn Vũ Quang từ nhiều tháng qua. Đến nay, đã có 79 công trình chào mừng cấp cơ sở được thực hiện, trong đó khối xã có 58 công trình, còn lại là khối cơ quan, với tổng kinh phí trên 26 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước trên 20 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp. Nhiều công trình quy mô khá lớn, tính thẩm mỹ cao, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi.
Sau thành công của Đại hội điểm cấp cơ sở, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Trong đó, lấy mục tiêu hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM là chương trình hành động cụ thể, thiết thực nhằm cụ thể hóa các mục tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ. Đến nay địa phương đã đạt được kết quả nhất định. Chia sẽ với chúng tôi, Ông Nguyễn Khắc Hội – Chủ tịch UBND xã Sơn Thọ cho biết: “Xã đã phát động nhân dân trồng mới được trên 60 ha cam, thành lập được 4 tổ hợp tác, phát quang, làm mới được hàng chục km đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng. Hiện nay địa phương chúng tôi cũng đã lên bằng cờ, khẩu hiệu, pano, apphich rực rỡ khắp đường làng, ngõ xóm, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh với tinh thần, khí thế thi đua rất sôi nổi”
Theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, Vũ Quang sẽ phấn đấu đạt huyện NTM vào cuối nhiệm kỳ này. Theo đó, công tác lãnh đạo và chỉ đạo được tăng cường, các nguồn lực được huy động, các chủ trương và chính sách hỗ trợ được triển khai có hiệu quả, vướng mắc từng bước được tháo gỡ... Nhờ đó các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang. Đến nay toàn huyện đã hoàn thành 53 căn nhà cho hộ nghèo, 4 nhà văn hóa cấp xã, 1 trạm y tế xã, 1 cổng chào điện tử huyện và cuốn lịch sử huyện với tổng mức đầu tư trên 17 tỷ đồng. Ngoài ra, Huyện ủy tích cực chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, đơn vị đẩy mạnh phát động phong trào thi đua yêu nước trên toàn huyện. Qua đó, đã trồng mới trên 130 ha cam, 16 ha cây chanh leo, 26.000 cây xanh các loại; xây dựng 40 vườn mẫu và 8 thôn kiểu mẫu, xây dựng thêm 1 trại nái…. . Trên địa bàn đã thành lập mới 107 mô hình sản xuất các loại cho doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, nâng tổng số mô hình quy mô này lên 996 , thành lập mới 26 tổ hợp tác ,10 HTX, 11 doanh nghiệp. Đến nay, tất cả các xã đã có các hình thức tổ chức sản xuất tập trung. Qua kiểm tra cho thấy, hiện toàn huyện đã đạt 110/201 tiêu chí, bình quân mỗi xã có khoảng 10 tiêu chí đã hoàn thành. Ngoài ra, còn có 26 tiêu chí đã đạt từ 70-90%.
Hiện nay các phong trào bề nổi đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương đơn vị, các tiết mục văn nghệ chào mừng cũng đang gấp rút luyện tập. Băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng tung bay khắp mọi nẻo đường, huyện miền núi Vũ Quang chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tỉnh với khí thế sôi động. Trao đổi với chúng tôi, Ông Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy Vũ Quang cho biết: “trong những ngày này, cùng với cả tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Vũ Quang đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích để chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, đó là phát động phong trào thi đua để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong năm 2015. Với các nhiệm vụ trọng tâm đó là soát xét đảm bảo cho 2 xã về đích xây dựng NTM và các xã không đạt dưới 10 tiêu chí trong năm 2015; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, đảm bảo giải ngân 100% nguồn vốn theo đúng kế hoạch; phát động các phong trào thi đua trong nhân dân, đặc biệt là phong trào chỉnh trang nhà ở dân cư, vệ sinh môi trường ở các đường làng ngõ xóm, đảm bảo tiêu chí xây dựng NTM. Và hàng loạt các nhiệm vụ trọng tâm khác cũng được các địa phuwowngm đơn vị đang triển khai thực hiện hiệu quả…”
Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành các công trình, đầu việc cụ thể để hướng về Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, những ngày này, cả hệ thống chính trị ở huyện Vũ Quang đang dồn sức thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, triển khai quyết liệt các biện pháp tăng thu ngân sách.  Đồng thời, thực hiện chương trình hành động toàn khóa của các đảng bộ, chi bộ, củng cố hệ thống tổ chức cơ sở đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, coi đây là động lực, thời cơ lớn đưa huyện Vũ Quang phát triển toàn diện, bền vững.
 
Bích Hường
       Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đại hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 44053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60420546