18:57 EDT Thứ ba, 25/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Y sỹ Võ Văn Nhàn – người trạm trưởng đầy tâm huyết

Thứ hai - 27/02/2017 07:55
Với hơn 30 năm công tác trong ngành y, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Lương y như từ mẩu, thầy thuốc như mẹ hiền”, y sỹ Võ Văn Nhàn – Trạm trưởng Trạm y tế xã Đức Hương (Vũ Quang) đã đem hết tâm huyết của mình, tận tình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, được bà con nhân dân nơi đây hết mực yêu quý và cảm phục.
Y sỹ Võ Văn Nhàn – người trạm trưởng đầy tâm huyết

Y sỹ Võ Văn Nhàn – người trạm trưởng đầy tâm huyết

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo, cách xa trung tâm thị trấn, ngay từ nhỏ  Võ Văn Nhàn đã chứng kiến cuộc sống lam lũ, cơ cực của người dân quê mỗi khi phải đối mặt với dịch bệnh mà không có nơi chữa trị. Trăn trở trước thực trạng đó,  khi lớn lên anh đã tham gia vào quân ngũ rồi theo học ngành  y để phục vụ trong quân đội. trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh đã dồn hết sức mình để phục vụ đồng chí, đồng đội của mình. Sau 10 năm anh được xuất ngũ trở về quê hương và thực hiện công tác chăm sóc cho nhân dân của các xã vùng thượng huyện Đức Thọ lúc bấy giờ. Với năng lực và sự tâm huyết của mình, sau đó 2 năm anh đã được nhận về công tác tại Trạm y tế xã Đức Hương. Tại đây anh luôn nung nấu quyết tâm đem hết sức năng lực, kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân tại địa phương. Ngày đó Phòng khám còn tranh tre tạm bợ, cơ sở vật chất, con người thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn cách trở khiến cho việc  khám chữa bệnh cho bà con nhân dân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên bằng niềm tin, sự tâm huyết với nghề anh đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đến năm 1992, anh được bổ nhiệm làm trạm trưởng trạm y tế xã. Ý thức được đây vừa là vinh dự nhưng đồng thời cũng là một nhiệm vụ nặng nề nên bản thân anh  anh đã luôn nổ lực hết mình, trao dồi y đức, tận tình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngoài những buổi làm việc tại Trạm, không ít lần anh đã tận tình  đi thăm khám, chữa bệnh tại nhà cho nhiều  hộ gia đình chính sách, người già cả neo đơn không nơi nương tựa. Với lòng nhiệt tình, tận tụy và có trách nhiệm với công việc, cùng với thái độ chăm sóc ân cần, chu đáo, anh đã tạo dựng được niềm tin với chính quyền địa phương và lòng cảm phục của nhân dân trong vùng.
Không chỉ là một người thầy thuốc giỏi, y sỹ Võ Văn Nhàn còn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ cho các đồng nghiệp. Đội ngũ y tế thôn bản đã được anh tận tình dìu dắt trong công tác chuyên môn nên họ đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Để củng cố và xây dựng trạm y tế khang trang, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, anh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị. Đến nay Trạm y tế của xã đã được xây dựng với cơ ngơi khang trang, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, vườn thuốc nam với trên 40 loài dược liệu quý hiếm. Đặc biệt dưới sự điều hành của anh, hàng năm Trạm đã triển khai tốt các chương trình mục tiêu quốc gia như công tác phòng dịch, phòng chống sốt xuất huyết, tiêm chủng mở rộng, vệ sinh môi trường, phòng chống suy dinh dưỡng, kế hoạch hóa gia đình. Với sự nổ lực không biết mệt mỏi của anh và các nhân viên, năm 2004, trạm y tế xã Đức Hương đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, đến năm 2014, đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Đặc biệt trong năm 2016 vừa qua, cùng với sự tham mưu tích cực của anh, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các ngành, trạm đã hoàn thành tiêu chí số 15 trong xây dựng NTM, góp phần cùng xã Đức Hương về đích NTM đúng lộ trình. Cá nhân anh được nhận bằng khen của UBND tỉnh, của Sở y tế vì đã có thành tích trong công tác xây dựng trạm chuẩn quốc gia, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. 
Không chỉ là người thầy thuốc giỏi, được bà con nhân dân tin yêu mến phục, một Bí thư chi bộ mẫu mực trong mọi phong trào y  sỹ Võ Văn Nhàn còn là một người chồng, người cha hết mực chăm lo, thương yêu gia đình. Ngoài công việc chuyên môn, trở về cuộc sống đời thường, anh sống giản dị và gần gủi, tham gia các hoạt động phong trào của địa phương. Gia đình anh cũng là một trong những hộ dân xây dựng khu vườn mẩu tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM của xã Đức Hương. Ở phương diện nào, anh cũng được chính quyền địa phương và người dân nơi đây tin tưởng và yêu mến.  Anh là một tấm gương  sáng về tấm lòng và y đức của người thầy thuốc Việt Nam.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 121


Hôm nayHôm nay : 63177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1633367

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63715589