14:52 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bà Trần Thị Sang, gương sáng làm theo lời Bác

Thứ ba - 24/03/2020 02:45
Về ấp Tiên Chánh, xã Tiên Long, huyện Châu Thành, chúng tôi có dịp gặp bà Trần Thị Sang hay còn được gọi là bà Út (69 tuổi), là một trong những tấm gương điển hình học và làm theo lời Bác dạy, hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích cộng đồng. Theo đó, bà không ngừng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn mà còn hiến đất mở rộng mặt bằng, xây dựng giao thông nông thôn tại địa phương.

Nếu như trước đây, tuyến đường ĐA 03 của xã Tiên Long là một đường dal nhỏ, ngang khoảng 1 mét, là tuyến đường chính đi qua 33 hộ dân chủ yếu sống nhờ vào cây ăn trái. Năm 2018, được chính quyền địa phương phát động thực hiện pê tông hóa, mở rộng tuyến đường, bà Trần Thị Sang đã bàn với gia đình và tự nguyện hiến 500 mét vuông đất (trị giá khoảng 400 triệu đồng) cũng như 2 lần đóng góp tiền và ngày công thực hiện, tổng kinh phí quy ra thành tiền khoảng 200 triệu đồng. Đến nay, tuyến đường với tổng chiều dài 670 mét, ngang 3,5 mét đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhằm giúp người dân thuận tiện trong đi lại cũng vận chuyển trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế. Bà Sang tâm sự :"Noi theo gương Bác là phải biết thương dân nghèo, thì ở xã tôi có những hộ nghèo, khó khăn tôi cũng lấy số tiền dành dụm của mình, đồng thời vận động con cháu đóng góp tiền giúp người dân như gạo, tiền mặt, …góp phần nào giúp các hộ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống"

 

Bà Trần Thị Sang (giữa) tấm gương điển hình trong việc học và làm theo gương Bác ở xã Tiên Long. (Ảnh: Trúc Lan)

Bà Trần Thị Sang (giữa) tấm gương điển hình trong việc học và làm theo gương Bác ở xã Tiên Long. (Ảnh: Trúc Lan)

 

Qua trao đổi, chúng tôi được biết, đối với bà Sang, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều giản dị, không cao xa mà chính từ những công việc hàng ngày của bản thân. Nghĩ là làm, trong mùa hạn mặn năm nay, bà Sang đã trữ nước ngọt được lấy từ giếng của vườn nhà với thể tích trong mương vườn khoảng 36 mét khối, được máy bơm chạy suốt 24/24 giờ nhằm cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân địa phương phục vụ sinh hoạt cũng như tưới cho cây trồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Loan ngụ cùng địa phương cho biết: "Hiện tại tôi có 2.000 mét vuông đất trồng bưởi và 3.000 mét vuông sầu riêng mới trồng. Năm nay nước mặn quá, tôi không có nước tưới cho cây, cũng nhờ bà Út cho nước ngọt tưới cây cũng như cho bà con láng giềng ở địa phương, chúng tôi thay cảm ơn bà Út rất nhiều".

 

Niềm hạnh phúc khi nhận được những giọt nước nghĩa tình. (Ảnh: Trúc Lan)

Niềm hạnh phúc khi nhận được những giọt nước nghĩa tình. (Ảnh: Trúc Lan)

 

Với những việc làm ý nghĩa của bà Út - Trần Thị Sang đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích cho cộng đồng mà không hề tính toán thiệt hơn. Đây là một trong những tấm gương điển hình trong việc học và làm theo gương Bác đã và đang góp phần tích cực để cuộc vận động ngày càng có sức lan tỏa, thấm sâu vào đời sống xã hội tại địa phương.

Nguồn: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60081222