18:56 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quy định về quản lý và sử dụng nguồn vốn để cho vay đối với người nghèo

Quy định về quản lý và sử dụng nguồn vốn để cho vay đối với người nghèo

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 11/2017/TT-BTC quy định về quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Đọc tiếp

Vốn ngân hàng chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp

Vốn ngân hàng chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp

Bài học xây dựng nông thôn mới thành công tại nhiều địa phương cho thấy, dòng vốn tín dụng ngân hàng đóng vai trò rất lớn để thực hiện mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cải thiện sinh kế và thu nhập người dân.

Đọc tiếp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình sản xuất rau sạch công nghệ cao của Vineco đầu tư tại Xuân Khê, Lý Nhân, Hà Nam - Ảnh: LÊ KIÊN

Nâng mức cho vay đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các hợp tác xã đầu tư làm nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời bảo vệ các thương hiệu công nghệ cao của VN tạo dựng nên.

Đọc tiếp

Nhiều DN đang trông chờ vốn từ gói 100.000 tỉ đồng để phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Trong ảnh: thu hoạch rau tại một cơ sở trồng rau sạch ở Đồng Nai - Ảnh: Quang Định

Nông nghiệp sạch chờ gói 100.000 tỉ đồng

Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao cho biết sẽ mở rộng đầu tư, tăng cung sản phẩm an toàn nếu tiếp cận được nguồn vốn 100.000 tỉ đồng mà Thủ tướng khẳng định sẽ dành cho họ.

Đọc tiếp

Mô hình chăn nuôi hộ gia đình hiệu quả từ nguồn vốn Agribank ở Đạ Huoai. Ảnh: L. Hoa

Thêm kênh dẫn vốn cho sản xuất nông nghiệp

Ngày 25/11/2016, Agribank chi nhánh Lâm Ðồng và Agribank chi nhánh Nam Lâm Ðồng tổ chức ký kết thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NÐ-CP ngày 9/5/2015 của Chính phủ với Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội Phụ nữ) tỉnh Lâm Ðồng, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ gia đình là hội viên Hội Nông dân và Hội Phụ nữ vay vốn và sử dụng các dịch vụ của Agribank tại tỉnh Lâm Ðồng để phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống…

Đọc tiếp

Chính sách hay, thực hiện dở

Chính sách hay, thực hiện dở

Để phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, UBND tỉnh Quảng Trị đã có QĐ 21/2015, ngày 14/9/2015, về việc ban hành định mức thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn giai đoạn 2015-2020. Đến nay, sau hơn một năm quyết định ra đời, nông dân Quảng Trị vẫn gặp khó khi vay vốn trên.

Đọc tiếp

Nỗ lực gỡ vướng cho “tàu sáu bảy”

Nỗ lực gỡ vướng cho “tàu sáu bảy”

Cùng với việc đưa vốn xuống ngư dân, nguồn vốn còn được bổ sung, nâng cấp, xây mới các cảng cá, nơi tránh trú bão, neo đậu tàu thuyền cho ngư dân...

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Sửa đổi quy định về lĩnh vực thuỷ sản

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về lĩnh vực thuỷ sản.

Đọc tiếp

Hiện thực hóa giấc mơ đổi đời của nông dân

Hiện thực hóa giấc mơ đổi đời của nông dân

Những giải pháp trọng tâm được Agribank đưa ra đó là: tích cực triển khai phương pháp cho vay qua tổ nhóm, kết hợp với Hội Nông dân, Phụ nữ và nhân rộng mô hình điểm giao dịch lưu động để giảm chi phí cho vay, giảm quá tải trong tín dụng hộ sản xuất khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Hỗ trợ sau đầu tư tối đa 9,8 tỷ đồng cho chủ tàu đóng mới theo Nghị định 89

Hỗ trợ sau đầu tư tối đa 9,8 tỷ đồng cho chủ tàu đóng mới theo Nghị định 89

Đối tượng được hỗ trợ sau đầu tư là tổ chức, cá nhân (chủ tàu) đặt hàng đóng mới và sở hữu tàu khai thác hải sản xa bờ và tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ có tổng công suất máy chính từ 800 CV trở lên.

Đọc tiếp

Chủ tàu Nguyễn Sáu đang lâm nợ vì dự án "tàu 67". Ảnh: Văn Chương

Có tàu to, ngư dân mừng ít, lo nhiều

Nghị định 67 của Chính phủ đã thực sự tạo nên bước đột phá, giúp bà con ngư dân vững tin, vươn khơi. Thế nhưng, thay vì mừng, tâm trạng của các chủ tàu giờ đây lại trở nên bồn chồn lo âu. Bởi vì đã tới thời hạn phải trả nợ, nhưng ngư dân vẫn bị kẹt hàng trăm triệu tiền thuế giá trị gia tăng. Vì chính sách ban hành nhưng giải quyết không thông suốt nên bà con đang bị đưa vào diện nợ xấu, cắt ưu đãi.

Đọc tiếp

Chính sách khuyến khích “treo” suốt 3 năm!

Chính sách khuyến khích “treo” suốt 3 năm!

Gần 3 năm trước, ngày 19.12.2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 210 về chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp. Điều 12 của nghị định này quy định rõ: Nhà đầu tư có dự án trồng cây mắc ca có quy mô từ 50ha trở lên được ngân sách nhà nước hỗ trợ 15 triệu đồng/ha để xây dựng đồng ruộng, cây giống. Hỗ trợ xây dựng cơ sở sản xuất giống cây mắc ca quy mô 500.000 cây giống/năm trở lên, mức hỗ trợ tối đa là 70% chi phí đầu tư/cơ sở và không quá 2 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Ngừng chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp từ ngày 1/10/2016

Ngừng chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp từ ngày 1/10/2016

Ngày 24/9, HĐND tỉnh khóa XVII triệu tập Kỳ họp thứ 2 – kỳ họp chuyên đề để bàn và thông qua một số quyết sách quan trọng, trong đó có Tờ trình số 310 của UBND tỉnh về việc bãi bỏ chính sách hỗ trợ cơ giới hóa trong nông nghiệp.

Đọc tiếp

Ngân hàng Chính sách được tăng dư nợ tín dụng năm 2016 lên 10%

Ngân hàng Chính sách được tăng dư nợ tín dụng năm 2016 lên 10%

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung kế hoạch tín dụng năm 2016 của Ngân hàng Chính sách xã hội thêm 2%, nâng chỉ tiêu kế hoạch tăng dư nợ tín dụng năm 2016 của ngân hàng này từ mức 8% lên 10%.

Đọc tiếp

So với nhiều địa phương, nghề cá ở Thừa Thiên Huế vẫn phát triển chưa xứng tầm. Ảnh: Ánh Tuyết

Mong có thêm những "luồng gió mới"

Sau những khó khăn từ sự cố nghiêm trọng về môi trường biển, ngư dân Thừa Thiên Huế lại tích cực bám biển, tìm đến những luồng cá ngoài khơi xa để từng bước ổn định sản xuất, cải thiện đời sống. Mơ ước của họ là sẽ có thêm những "luồng gió mới" từ hệ thống chính sách của Nhà nước và địa phương nhằm thỏa mãn khát vọng vươn khơi bám biển để khai thác nguồn lợi biển và tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Đọc tiếp

Sẽ đề xuất chính sách cho cán bộ thú y xã

Bộ NN-PTNT đã có văn bản giải trình đối với các ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y về chế độ chính sách đối với thú y xã.

Đọc tiếp

Tàu vỏ gỗ vẫn được ngư dân Quảng Trị lựa chọn nhiều hơn. Ảnh: VGP/Minh Trang

Quảng Trị: Gần 90 chủ tàu được vay vốn theo Nghị định 67

Triển khai Nghị định 67 của Chính phủ, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 32 chủ tàu đủ điều kiện được UBND tỉnh phê duyệt vay vốn đóng mới, 55 chủ tàu đủ điều kiện được phê duyệt vay vốn nâng cấp tàu cá.

Đọc tiếp

Hơn 3,4 tỷ đồng hỗ trợ DN tham gia tiêu thụ sản phẩm sản xuất nội tỉnh

Hơn 3,4 tỷ đồng hỗ trợ DN tham gia tiêu thụ sản phẩm sản xuất nội tỉnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định cấp hỗ trợ đợt 2 năm 2015 cho 11 doanh nghiệp tham gia thực hiện tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong tỉnh với số tiền 3.461.325 ngàn đồng.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Nguồn vốn Agribank đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới

Hà Tĩnh: Nguồn vốn Agribank đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh năm 2015 tiếp tục đạt được những kết quả toàn diện, bền vững, 26 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của địa phương lên 52 xã; toàn tỉnh có trên 3.000 mô hình sản xuất mới được thành lập đạt doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, nâng tổng số trên 10.000 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả tại địa phương… Trong thành công này của tỉnh Hà Tĩnh có sự đồng hành, gắn bó tích cực của Agribank Hà Tĩnh.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60090321