19:49 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chú Võ Ngọc Thảo – Một điển hình trong xây dựng nôn thôn mới

Thứ ba - 31/03/2020 04:04
Trong những năm qua, xã Khánh Thuận, huyện U Minh không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều hộ dân đã thực hiện tốt việc trồng hàng rào xanh, trồng hoa, cây cảnh trong sân vườn và giữ vệ sinh môi trường nơi ở luôn sạch sẽ, thoáng mát. Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện đạt chẩn về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới đã đề ra. Trong đó, chú Võ Ngọc Thảo, ở ấp 13 là một điển hình.


 



Chú Thảo cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà.


 Vốn là một nông dân rất siêng năng, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất nên khi địa phương phát động thực hiện các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới là chú Võ Ngọc Thảo, ở ấp 13, xã Khánh Thuận, huyện U Minh rất tích cực tham gia thực hiện.

Những ngày đầu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chú Thảo đã đóng góp nhiều ngày công lao động cùng với bà con trong ấp đi dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm ven theo một số tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp. Ở gia đình, chú Thảo gương mẫu thu gom rác thải, dọn sạch cỏ dại xung quanh nhà để giữ vệ sinh môi trường nơi ở luôn sạch sẽ, thoáng mát.  Trên phần đất mặt tiền ven theo tuyến đường giao thông nông thôn trước nhà, chú Thảo cải tạo đất và trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Hàng rào cây xanh của chú Thảo được trồng bằng cây hoàng ngọc, có chiều dài khoảng 70 mét và trồng hơn 2 năm. Ngoài công việc ruộng đồng, hễ khi rảnh là chú Thảo tranh thủ đi dọn cỏ, vô đất, bón phân, tưới nước, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh trước nhà. Nhờ vậy mà hàng rào cây xanh của gia đình chú lúc nào cũng xanh tốt, bằng phẳng và trở thành hàng rào cây xanh đẹp của ấp.

Khu vực sân vườn, chú Thảo trồng nhiều loại cây xanh che bóng mát, trồng hoa, cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường nơi ở luôn xanh - sạch - đẹp. Điểm nổi bật nhất là ở khu vực sân vườn, chú Thảo trồng nhiều bụi trúc kiểng và bông giấy. Vào mùa bông giấy trổ hoa, khu vực sân vườn của gia đình chú Thảo luôn đầy hoa và rực rỡ sắc màu. Chú Thảo cho biết: “Mặc dù không phải là “nghệ nhân” nhưng nhờ có sở thích trồng hoa, cây cảnh xung quanh nhà nên khi địa phương phát động thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, bản thân tôi rất thích thú và say mê thực hiện. Để có được một hàng rào xanh đẹp, khu vực sân vườn luôn đầy hoa, bản thân tôi đã tốn nhiều công sức để vun trồng, cắt tỉa, tưới nước, bón phân. Ngày nào tôi không làm được thì hướng dẫn cho con trai tôi làm. Theo tôi, muốn trồng được một hàng rào cây xanh đẹp, trồng hoa, cây cảnh tươi tốt, điều trước tiên người trồng phải đam mê, có sở thích và có ý chí quyết tâm thì trồng mới hiệu quả được”.

 



Sân vườn nhà chú Thảo lúc nào cũng rực rỡ những màu hoa.


Bên cạnh trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh tạo thêm vẽ đẹp cho ngôi nhà của mình, chú Thảo còn hỗ trợ cây giống, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật trồng cho bà con nào có nhu cầu hàng rào cây xanh. Nhờ vậy mà đến nay, ấp 13, xã Khánh Thuận đã có nhiều hộ dân tham gia trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trước nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Ông Thái Thanh Hùng, Trưởng ấp 13, xã Khánh Thuận, nhận xét: “Hiện nay trong ấp 13 có rất nhiều hộ dân trồng hàng rào cây xanh trước nhà và trên phần đất của gia đình, chịu khó làm ăn phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống. Trong đó, hộ của chú Võ Ngọc Thảo là một điển hình. Hàng rào cây xanh của chú Thảo rất dài, luôn bằng phẳng và phát triển xanh tốt. Trước nhà, chú Thảo còn trồng nhiều loại hoa, cây cảnh. Mô hình của chú chú Thảo không chỉ tạo cảnh quan nơi ở của mình luôn sạch, đẹp, thoáng mát mà nó còn góp phần cùng địa phương thực hiện đạt chuẩn về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Mong rằng, trong thời gian tới mô hình xây dựng nông thông mới của chú Thảo được nhiều người trong xóm, ấp học tập trồng theo để ấp đủ điều kiện về tiêu chí môi trường, góp phần cùng với xã đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

 

Hùng Phước/camau.gov.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733669